ชูสเตอร์ชี้เบียร์สุดโชคดีที่ไม่มีบัลลัค

ชูสเตอร์ชี้เบียร์สุดโชคดีที่ไม่มีบัลลัค

ชูสเตอร์ชี้เบียร์สุดโชคดีที่ไม่มีบัลลัค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิชาเอล บัลลัค ฟังแล้วคงขำไม่ออก!! เมื่อ แบร์นด์ ชูสเตอร์ กุนซือฝีปากกล้า ออกมากล่าวว่า ทีมชาติเยอรมัน โชคดีอย่างที่สุดแล้ว ที่ไม่มีชื่อของ บัลลัค กัปตันทีมคนเก่ง ติดมาในทีมชุดลุย ฟุตบอลโลก 2010 จนสามารถระเบิดฟอร์มเทพ เขี่ยทั้ง อาร์เจนตินา และ อังกฤษ กระเด็นตกรอบ ก่อนเข้าไปชน สเปน ในรอบรองชนะเลิศ วันพุธที่ 7 กรกฎาคมนี้
     
บัลลัค ที่สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นหัวใจสำคัญของ ทีมชาติเยอรมัน มานานหลายปี ดวงแตกสุดขีด เมื่อได้รับบาดเจ็บระหว่างลงเล่นให้กับ เชลซี ในศึก เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายก่อนเดินทางมาเข้าแคมป์ทัพนักเตะเมืองเบียร์ จนต้องประกาศถอนตัวจากศึก ฟุตบอลโลก 2010 อย่างน่าเจ็บใจที่สุด
     
ทว่า การขาดหายไปของ บัลลัค กลับทำให้ ชูสเตอร์ มองว่าเป็นเรื่องที่โชคดี อย่างยิ่งของ "อินทรีเหล็ก" โดยกล่าวว่า "ผมไม่เคยเห็น เยอรมัน ชุดไหน มีฟอร์มการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ เท่านี้มาก่อน การเสีย มิชาเอล บัลลัค เป็นเรื่องที่โชคดีอย่างมาก หากเขาติดทีมชุดนี้มาด้วย บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อาจจะไม่ได้โชว์ฟอร์มร้อนแรงถึงขนาดนี้ และอาจต้องเป็นอีกหนึ่งคนที่อยู่ข้างหลัง บัลลัค แต่ตอนนี้ เขาไม่ต้องเป็นแบบนั้น เขาสามารถโชว์ศักยภาพของเขาได้อย่างเต็มที่แล้ว เมื่อไม่ต้องอยู่ใต้ร่มเงาของใคร"
     
"นักเตะคนอื่น ซึ่งอยู่ภายใต้ร่มเงาของเขา สามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น มุลเลอร์ หรือ โอซิล หาก บัลลัค กลับมาแล้ว เขาจะต้องต่อสู้เพื่อตำแหน่งของตัวเอง นี่มันเป็นเรื่องธรรมดามากๆ และผมไม่คิดว่า มันจะเป็นปัญหาอะไรเลย" ชูสเตอร์ กล่าวตบท้าย

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook