วธ.เล็งถกTVหลังเด็กผูกคอตายตามละคร

วธ.เล็งถกTVหลังเด็กผูกคอตายตามละคร

วธ.เล็งถกTVหลังเด็กผูกคอตายตามละคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.วธ. เตรียมเรียก ถกด่วน สถานีโทรทัศน์ทุกช่อง เพื่อแก้ปัญหาเด็กแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ตามละครทีวี หลังหนูน้อย วัย 6 ขวบ แขวนคอตายตามละครเรื่อง ไทรโศก

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รมว.วัฒนธรรม ได้เปิดเผยถึง ความคืบหน้า กรณีเด็กฝาแฝดผู้พี่ วัย 6 ขวบ ใน จ.นครสวรรค์ ก่อเหตุ ผูกคอตายตามละครเรื่อง "ไทรโศก" ต่อหน้าฝาแฝดผู้น้องว่า ล่าสุด หลังจากมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น ทางตนเองในฐานะผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกำกับดูแลเรื่องนี้โดยตรง ก็ได้ทำหนังสือเวียน ไปยังสถานีโทรทัศน์แต่ละช่อง รวมไปถึง คณะกรรมการกิจการวิทยุโทรทัศน์ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดเรตติ้งละครให้ระมัดระวังมากยิ่งขึ้น และให้พิจารณาเวลาการออกอากาศที่ดึกกว่านี้ กับละครที่มีเนื้อหาในลักษณะล่อแหลมทั้งหลาย

ทั้งนี้ก็ได้กำชับสถานีโทรทัศน์ ให้มีความเข้มงวดมากขึ้น ในการจัดเรตติ้งของละคร และให้มีการขึ้นเรตของหนังที่จอทีวีให้มีอัตราถี่ขึ้น ส่วนการแก้ปัญหาในภาพใหญ่นั้น ขณะนี้ทางกระทรวงวัฒนธรรม อยู่ระหว่างการประสานกับผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นสถานีวิทยุโทรทัศน์ คณะกรรมการกิจการวิทยุโทรทัศน์ เพื่อที่จะหาเวลาที่ตรงกัน และจะได้มีการจัดประชุมหาทางออกในปัญหานี้ร่วมกันต่อไปในวันข้างหน้า เมื่อเวลาตรงกันเมื่อใด ก็จะจัดประชุมในเรื่องนี้ทันที

อย่างไรก็ตาม นายนิพิฏฐ์ ยังกล่าวย้ำถึงเรื่องนี้ว่า ก็อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันดูแล และรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้นทั้งผู้ปกครอง สถานีวิทยุโทรทัศน์ของแต่ละช่อง ผู้ตรวจสอบและจัดเรตติ้งการออกอากาศ ควรรับผิดชอบในบทบาทหน้าที่ส่วนของตนให้มากขึ้น ส่วนจะนำเรื่องนี้เข้าเสนอในที่ประชุม ครม. ขณะนี้ตนมองว่า ยังไม่ถึงขั้นนั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook