นาดาล คว้าแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 2

นาดาล คว้าแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 2

นาดาล คว้าแชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล นาดาล หวด โธมัส เบอร์ดิช 3 เซตรวด คว้าแชมป์เทนนิส วิมเบิลดัน ได้เป็นสมัยที่2 และ แชมป์ระดับแกรนด์สแลมที่8ในชีวิต

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก วิมเบิลดัน แชมเปี้ยนชิพ 2010 ซึ่งแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี เดินทางมาถึง รอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว

ราฟาเอล นาดาล มือ1ของโลกชาวสเปน และมือ 2 รายการ พบ โธมัส เบอร์ดิช มือ16รายการชาวเช็ก โดย ทั้งสองคนพบกันมาแล้ว 10 ครั้ง ราฟาเอล นาดาล เอาชนะไปได้ 7 ครั้ง และ เบอร์ดิชเป็นฝ่ายเอาชนะได้ 3 ครั้ง และ 6 ครั้งหลังสุดเป็นนาดาลที่เอาชนะเบอร์ดิชได้ทุกครั้ง แต่ 3 ครั้งที่เบอร์ดิซเอาชนะนาดาลได้ไม่ใช่การลงเล่นแกรนด์ แสลมเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ซึ่งผลการแข่งขันก็เป็นไปตามคาด ราฟาเอล นาดาล ใช้การหวดท้ายคอร์คที่แน่นอน สลับการยิงลูกวินเนอร์มุมเส้น หลายลูกทำเอา เบอร์ดิช ถึงกับอ่อนแรง

โดย นาดาล หวดเอาชนะ เบอร์ดิช ไปง่ายดาย 3เซตรวดด้วยสกอร์ 6-3 , 7-5 และ 6-4 ทำให้ นาดาล คว้าแชมป์ ชายเดี่ยว วิมเบิลดัน ได้เป็นสมัยที่ 2

หลังปี 2008 เคยทำได้มาเเล้ว1สมัย และเป็นแชมป์แกรนด์แสลมที่ 8 ในชีวิตของ ราฟาเอล นาดาล และหลังจากนี้ นาดาล เปรยว่า อาจจะบินไปแอฟริกาใต้ไปชมฟุตบอลโลก เพื่อเชียร์ทีมชาติสเปน ในเกมที่จะพบกับ เยอรมัน รอบรองชนะเลิศ วันที่ 7 ก.ค.ถึงสนามถ้าไม่ติดภารกิจอะไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook