ตูรามสับเอวร่าไม่ควรติดธงตราไก่อีก

ตูรามสับเอวร่าไม่ควรติดธงตราไก่อีก

ตูรามสับเอวร่าไม่ควรติดธงตราไก่อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ไว้หน้ากันเลยทีเดียว ลิลิยอง ตูราม อดีตปราการหลังจอมแกร่งของทีมชาติฝรั่งเศส ออกมากล่าวเรียกร้องให้มีการแบน ปาทริซ เอวร่า จากทีมชาติฝรั่งเศสตลอดชีวิต หลังจากเหตุการณ์อันวุ่นวายภายในแคมป์ทีมชาติ ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกา ใต้

ขุนพลเลส์ เบลอส์ ถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักถึงปัญหาและข่าวลือตลอดช่วงเวลาของทีมที่กาฬทวีป และมาหนักที่สุดเมื่อตอนที่นิโกล่าส์ อเนลก้า ถูกส่งกลับบ้าน หลังจากที่ไปมีปัญหากับ เรย์มงด์ โดเมเน็ค เฮดโค้ชของทีม ในระหว่างพักครึ่งของเกมที่พ่ายเม็กซิโกในรอบแบ่งกลุ่ม

หลังจากนั้น ก็เกิดเหตุการณ์ที่ผู้เล่นทั้งทีมได้ประท้วงไม่ยอมลงฝึกซ้อม เนื่องจากมาร์ค โรอาน นักกายภาพของทีม ได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นไปเผยต่อสื่อมวลชน จนถูกเอวร่าตราหน้าว่าเป็นคนทรยศ และทำให้บรรดาผู้เล่นตัวเก๋าในทีม รวมทั้งเอวร่า และเอริก อบิดาล แบ็กซ้ายบาร์เซโลน่า ถูกตัดออกจากทีมในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งทีมพ่ายต่อแอฟริกาใต้ในท้ายที่สุด

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำให้ตูรามต้งออกมากล่าวโจมตีถึงพฤติกรรมดังกล่าวของเอวร่า และเรียกร้องให้แบนแบ็กซ้ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกจากทีมชาติตลอดชีวิต

“ผมต้องการเรียกร้องให้มีการลงโทษนักเตะ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และปาทริซ เอวร่า ไม่สมควรกลับสู่ทีมชาติฝรั่งเศสอีกต่อไป" กองหลังเจ้า ของสถิติติดทีมชาติฝรั่งเศสสูงสุดกล่าว "เมื่อคุณเป็น กัปตันทีมชาติ คุณจะต้องมีความรับผิดชอบ และมีความเคารพในชุดที่คุณใส่อยู่ด้วย"

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook