อย.สั่งเรียกคืนนมยูเอชที ไร้กลิ่นแล้ว

อย.สั่งเรียกคืนนมยูเอชที ไร้กลิ่นแล้ว

อย.สั่งเรียกคืนนมยูเอชที ไร้กลิ่นแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ อย.เผย นมยูเอชที สีขาวไร้กลิ่น ที่แท้เป็นน้ำล้างท่อโรงงานผลิตนม ชี้เพราะเครื่องเสีย สั้งเรียกคืนล็อตมีปัญหาแล้ว

น.พ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. กล่าวว่า ตามที่มีผู้บริโภคซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชที รสจืด ยี่ห้อหนึ่ง แล้วพบว่า นมมีลักษณะเหมือนน้ำเปล่า โดยสำนักงานสาธารณสุข จ.สมุทรปราการ ได้ตรวจสอบสถานที่ผลิตอาหารดังกล่าวข้างต้นแล้ว ไม่พบผลิตภัณฑ์นมยูเอชที รสจืด รุ่นตามที่มีการร้องเรียน ซึ่งผู้แทนบริษัทฯ ได้แจ้งสาเหตุเกิดจากเครื่องวัดปริมาณน้ำเข้า-ออกชำรุด จึงมีนมผสมน้ำ หรือ น้ำล้างนม ถูกบรรจุอยู่ในกล่อง

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่มีปัญหาดังกล่าว เป็นรุ่นวันผลิต 290510 จากเครื่องบรรจุ รหัส TP5 นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ที่มีปัญหาในลักษณะเดียวกัน จากเครื่องบรรจุรหัส TP8 ด้วย ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการเรียกคืนสินค้ารุ่นที่พบข้อบกพร่องดังกล่าวแล้ว

เลขาธิการ อย. กล่าวต่อว่า ในวันนี้ได้มอบให้ น.พ.นรังสันต์ พีรกิจ รองเลขาธิการ อย. พร้อมเจ้าหน้าที่ อย. ออกไปตรวจสอบโรงงานผลิตใน จ.สมุทรปราการ อีกครั้ง เบื้องต้นได้รับรายงานว่า น้ำที่พบในกล่องนมนั้น
เป็นน้ำล้างท่อ และล้างระบบในการผลิต และล็อตที่เกิดปัญหามีจำนวน 312 ลัง ลังละ 36 กล่อง รวม 11,232 กล่อง โดยเป็นการผลิตในช่วง 20 นาที ซึ่งนมล็อตดังกล่าวได้ส่งขายในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยทางบริษัทได้สั่งเรียกเก็บออกจากตลาดแล้ว สำหรับความผิดในครั้งนี้ คือการผลิตอาหารไม่ได้มาตรฐาน มีโทษปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook