สเปนเฉือนฝอยทอง1-0 ชนปารากวัย 3กค.

สเปนเฉือนฝอยทอง1-0 ชนปารากวัย 3กค.

สเปนเฉือนฝอยทอง1-0 ชนปารากวัย 3กค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวิด บีญ่า ซัดประตูโทน ให้ สเปน เฉือน โปรตุเกส 1-0 ในเกมที่เปิดสุดมันส์ แถมท้ายเกมโปรตุเกส โดนไล่ออกไป1คนส่งผลให้ สเปน เข้ารอบ 8 ทีมไปพบกับ ปารากวัย วันที่ 3ก.ค.นี้

ฟุตบอลโลก 2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ สนาม เคปทาวน์ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันศึกบิ๊กแมตซ์แห่งคาบสมุทรบอลข่าน สเปน แชมป์ยูโร 2008 พบกับ โปรตุเกส

โดยเกมนี้ สเปน ใช้ผู้เล่นชุดเดิม ทั้ง ดาวิด บีญ่า เป็นคู่หน้ากับ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองกลางนำทัพโดย ชาบี อลอนโซ่,ชาบี เอร์นาเดซ และ อันเดรียส อิเนียสต้า

ขณะที่ โปรตุเกส เปลี่ยนแปลงผู้เล่น 2 คนโดย ฮูโก้ อัลเมด้า และ ซิเมา ได้ลงเป็นตัวจริง โดยมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงเป็นคีย์แมนของทีมเช่นเคย

เริ่มเกมได้แค่นาทีเดียว สเปน เกือบได้ประตู เมื่อ ตอร์เรส ได้โอกาสยิง จาก บริเวณกรอบเขตโทษ บอลเกือบเข้าประตู แต่ นายทวารโปรตุเกส ปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

จากนั้น เกมเริ่มเปิดแลกกันสนุก โดยสเปนใช้บอลสั้นตามช่อง ส่วนโปรตุเกส เน้นเกมริมเส้นของ โรนัลโด้ กับ ซิเมา ท้ายครึ่งแรก โปรตุเกส เกือบได้ประตู เมื่อ ซิเมา ได้หลุดเดี่ยว แต่ กาซิยาส ยังออกมาสกัดบอลนอกกรอบได้อย่างหวุดหวิด และจบครึ่งแรกเสมอกัน0-0 ในรูปเกมที่สุดมันส์

ครึ่งหลังนาทีที่ 57 เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ได้ลงมาแทน ตอร์เรส จนมาถึงนาทีที่ 63 บอลสไตล์ สเปน ก็แผลงฤทธิ์ ชาบี เบิ้ลให้ บีญ่า ทะลุเข้ายิงไปติดเซฟ
เอดูอาร์โด้ นายทวารโปรตุเกสจังหวะแรก แต่ บีญ่า ก็ซ้ำจังหวะสองด้วยการยกบอลข้ามตัวนายทวารโปรตุเกส บอลไปชนคานกระดอนลงพื้นเข้าประตูไปสเปน ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 70 สเปน เกือบได้ประตูที่ 2 เซร์คิโอ รามอส แบ็กขวาลากตะลุย จากทางปีกขวา ก่อนจะลากตัดเข้าในและซัดด้วยซ้าย แต่นายทวารโปรตุเกส พุ่งปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

ท้ายเกม โปรตุเกส พยายามเปิดเกมบุกเร็วขึ้นใช้ลูกเปิดจากทางปีกบอมบ์เข้าใส่กองหลังสเปน แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ และโปรตุเกส ต้องเหลือผู้เล่น10 คน เมื่อ ริคาร์โด้ คอสต้า ไปทำฟาวล์นอกเกมใส่ โจน คัปเดบีล่า ทำให้ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มกันได้ จบเกม สเปน เฉือนชนะ โปรตุเกส 1-0 เข้าไปพบกับปารากวัย ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ในวันที่ 3 ก.ค.นี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook