ดีเอสไอเผย 8 นิติบุคคลต้องสงสัย แจ้งขอให้ปากคำครบแล้ว

ดีเอสไอเผย 8 นิติบุคคลต้องสงสัย แจ้งขอให้ปากคำครบแล้ว

ดีเอสไอเผย 8 นิติบุคคลต้องสงสัย แจ้งขอให้ปากคำครบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมจัดชุดพนักงานสอบสวน 8 ชุด รองรับ เชื่อไม่มีปัญหาวุ่นวาย เพราะมาตรการรักษาความปลอดภัยดี ขณะที่คดีระเบิดภูมิใจไทยโอนให้ดีเอสไอสัปดาห์หน้า

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ) กล่าวถึงการนัดหมายคณะบุคคลหรือนิติบุคคล จำนวน 83 ราย ที่มีการทำธุรกรรมทางการเงินผิดปกติ มาสอบสวนตามคำสั่งของ ศอฉ. ซึ่งจะเริ่มในวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.) เป็นวันแรกว่า ในส่วนของตัวแทนทั้ง 8 บริษัท ที่ถูกเชิญมาสอบสวนในวันดังกล่าว ประกอบด้วย บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น, บริษัทเวิร์ธซัพพลายส์ จำกัด, บริษัท บี.บี.ดี.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด, บริษัทบีพี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด, บริษัทประไหมสุหรี พร้อพเพอร์ตี้ จำกัด, บริษัท พีที คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด, บริษัทเอสซีเค เอสเทต จำกัด และ บริษัทเอสซี ออฟิส ปาร์ค จำกัด ล่าสุดได้ติดต่อเพื่อเข้าให้ข้อมูลแล้ว โดยแต่ละบริษัทจะส่งตัวแทนที่ได้รับมอบอำนาจตามกฎหมายมาชี้แจง ในเวลา 09.00 น. ขณะที่ตัวแทนบริษัทและผู้ที่นัดหมายในวันถัดมา เริ่มทยอยติดต่อเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง

นายธาริต กล่าวอีกว่า ดีเอสไอได้เตรียมจัดห้องสอบสวนไว้รองรับ โดยแยกพนักงานสอบสวนออกเป็น 8 ชุด เชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาความวุ่นวาย เพราะจะอนุญาตให้เฉพาะตัวแทนที่ได้รับมอบอำนาจตามกฎหมายเข้าชี้แจงกับ พนักงานสอบสวนเท่านั้น ส่วนบรรดากองเชียร์หรือผู้มาให้กำลังใจนั้น ที่บริเวณศูนย์ราชการ อาคารบี ซึ่งเป็นสถานที่นัดหมายมีความกว้างขวางและมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ดี อยู่แล้ว เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา และจะใช้มาตรการเดียวกันในวันต่อ ๆ มา ซึ่งจะมีการเชิญบุคคลสำคัญ มาสอบสวน อาทิ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร, คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ หรือ ณ ป้อมเพชร หรือ นายพานทองแท้ ชินวัตร

นายธาริต ยังกล่าวถึงความคืบหน้าของคดีก่อความไม่สงบ และคดีก่อการร้ายว่า ล่าสุดดีเอสไอ ได้ทยอยรับโอนคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งยังเหลือในส่วนของคดีที่อยู่ในต่างจังหวัด อีกกว่า 100 คดี ซึ่งจะมีการแถลงความคืบหน้าในวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.) ขณะที่ในสัปดาห์หน้า จะมีการโอนคดีลอบวางระเบิดพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีการจับกุมผู้ต้องได้แล้วบางส่วน ให้กับดีเอสไอด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook