สดศรี โยน พท.ถก ศอฉ.คอนเสิร์ตช่วยก่อแก้ว

สดศรี โยน พท.ถก ศอฉ.คอนเสิร์ตช่วยก่อแก้ว

สดศรี โยน พท.ถก ศอฉ.คอนเสิร์ตช่วยก่อแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต.โยน ศอฉ.พิจารณา เพื่อไทย จัดคอนเสิร์ต เพื่อระดมทุนหาเสียงให้ ก่อแก้ว ชี้ เป็นเรื่องความมั่นคง ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมือง เปิดเผย ถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ระบุ ว่าจะมีการรวมตัวกัน ของศิลปินกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อจัดคอนเสิร์ตระดมทุนช่วยเหลือ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ว่าที่ผู้ลงรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กรุงเทพมหานครในเรื่องของเงินที่ใช้ในการหาเสียง ว่าการจัดคอนเสิร์ต ระดมทุน ในขณะที่ยังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่นั้น เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เนื่องจาก
การจัดคอนเสิร์ตเป็นเรื่องของการชุมนุมกันเกิน 5 คน

ทั้งนี้ ทางพรรคการเมืองต้องแจ้งไปยัง ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เพื่อให้พิจารณาต่อไป โดย กกต. ไม่สามารถก้าวก่าย ในเรื่องนี้ได้ ซึ่งหากมีการจัดคอนเสิร์ตในสถานการณ์ที่ปกติ ไม่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น จึงจะแจ้งมายัง กกต. ถึงรายละเอียดการจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่ง กกต.จะถือว่า เป็นกรณีบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ลงรับสมัครเลือกตั้งได้

ทั้งนี้ การแต่งกาย ของนายก่อแก้ว ในวันมาสมัครนั้น ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ กรมราชทัณฑ์ เท่านั้น และในเรื่องของการหาเสียง ผู้ลงสมัครเลือกตั้ง ไม่จำเป็นต้องหาเสียงด้วยตนเอง ซึ่งอาจใช้วิธีอัดเสียง เพื่อเปิดปราศรัย หรือว่ามีตัวแทนจากพรรคเป็นผู้หาเสียงแทนได้ ทั้งนี้ การปราศรัยต้องไม่ใช่การกล่าวร้ายป้ายสี ซึ่งขัดต่อกฎหมายการเลือกตั้งอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook