ญี่ปุ่นฟอร์มเทพฟันโคนมเละ3-1 แชมป์เก่าพ่ายสโลวาเกียตกรอบ

ญี่ปุ่นฟอร์มเทพฟันโคนมเละ3-1 แชมป์เก่าพ่ายสโลวาเกียตกรอบ

ญี่ปุ่นฟอร์มเทพฟันโคนมเละ3-1 แชมป์เก่าพ่ายสโลวาเกียตกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชมป์เก่า อิตาลี พลาดท่าพ่าย สโลวาเกีย 2-3 ตกรอบแรกฟุตบอลโลกแบบพลิกความคาดหมาย ขณะที่ ญี่ปุ่น เป็นอีกทีมจากเอเชียที่ผ่านเข้ารอบ หลังชนะ เดนมาร์ก 3-1 ส่วน ฮอลแลนด์ โชว์ฟอร์มเต็งแชมป์ เก็บชัยชนะ 3 นัดรวด

ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ สโลวาเกีย ลงสนามพบ อิตาลี แชมป์เก่า เกมนี้ อิตาลี ต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียว จึงจะผ่านเข้ารอบ เริ่มเกมแม้ อิตาลี ครองบอลได้มากกว่า แต่นาทีที่ 25 กลายเป็น สโลวาเกีย ขึ้นนำ 1-0 จาก โรเบิร์ต วิตเทก

ครึ่งหลัง วิตเทก มาทำประตูที่ 2 ได้อีก และช่วยให้ สโลวาเกีย ทิ้งห่าง อิตาลี 2-0 นาทีที่ 73 อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 81 อันโตนิโอ ดิ นาตาเล ยิงตีไข่แตกไล่ให้ อิตาลี ตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-1 แต่นาทีที่ 89 สโลวาเกีย โต้กลับ และเป็น คามิล โคปูเน็ก กระดกบอลข้ามหัวผู้รักษาประตู อิตาลี ช่วยให้ สโลวาเกีย นำเป็น 3-1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อิตาลี ยังมีลุ้นเล็ก ๆ เมื่อ ฟาบิโอ กวายาเรลา ยิงไล่ให้ อิตาลี ตามมาเป็น 2-3 แต่ก็ไม่ทัน จบเกม สโลวาเกีย ชนะ อิตาลี 3-2 มี 4 คะแนน จาก 3 นัด ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน อิตาลี มีเพียง 2 คะแนน อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม และตกรอบแรกแบบพลิกความคาดหมาย

อีกคู่ ปารากวัย ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม เสมอกับ นิวซีแลนด์ ไปแบบไม่มีสกอร์ 0-0 ทำให้สถานการณ์ในกลุ่มนี้ ปารากวัย แข่ง 3 นัด มี 5 คะแนน ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม โดยไม่แพ้ใครในทัวร์นาเมนต์นี้ อันดับ 2 เป็น สโลวาเกีย ที่ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 มี 4 คะแนน ตามมาด้วย นิวซีแลนด์ มี 3 คะแนน ตกรอบไปพร้อมกับแชมป์เก่า อิตาลี ที่มีเพียง 2 คะแนน

ส่วนผลกลุ่มอี ญี่ปุ่น ลงสนามพบ เดนมาร์ก โดยครึ่งแรก แม้ เดนมาร์ก ครองเกมได้ดีกว่า แต่เป็น ญี่ปุ่น ที่ออกนำไปก่อน 2-0 จากลูกฟรีคิกทั้ง 2 ลูก โดยในนาทีที่ 16 เคสุเกะ ฮอนดะ ยิงฟรีคิกระยะไกลด้วยเท้าซ้ายให้ ญี่ปุ่น ขึ้นนำก่อน 1-0 จากนั้น นาทีที่ 28 เป็น ยาสุฮิโตะ เอ็นโดะ ที่ยิงฟรีคิกระยะ 30 หลาให้ ญี่ปุ่น ออกนำ 2-0 ก่อนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง เดนมาร์ก พยายามบุกแก้ประตูคืน และในนาทีที่ 81 ก็มาได้ลูกจุดโทษ ยอน ดาห์ล โทมัสสัน กัปตันทีม ยิงไปติดเซฟ เอจิ คาวาชิมะ แต่ยังตามซ้ำเข้าไปได้ ช่วยให้ เดนมาร์ก ไล่ตามมาเป็น 1-2 แต่ท้ายเกม นาทีที่ 87 ญี่ปุ่น โต้กลับมาได้ประตูย้ำชัยชนะจาก ชินจิ โอกาซากิ จบเกม ญี่ปุ่น เอาชนะ เดนมาร์ก 3-1 มี 6 คะแนน จาก 3 นัด ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม

อีกคู่ ฮอลแลนด์ ที่ชนะมา 2 นัดรวด ก็ยังทำผลงานได้สมราคาทีมเต็งแชมป์ โดยครึ่งแรก โรบิน ฟาน เพอร์ซี ยิงให้ ฮอลแลนด์ ออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 36 แต่นาทีที่ 65 ซามูเอล เอโต ยิงจุดโทษตีเสมอให้กับ แคเมอรูน เป็น 1-1 ได้สำเร็จ ก่อนที่ท้ายเกม นาทีที่ 84 คลาส แยน ฮุนเตลาร์ จะยิงประตูชัยให้ ฮอลแลนด์ เอาชนะ แคเมอรูน พร้อมเก็บ 9 คะแนนเต็ม ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วน แคเมอรูน กับ เดนมาร์ก ตกรอบแรก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook