สหรัฐ-อังกฤษ-เยอรมนี-กานา เข้ารอบบอลโลก

สหรัฐ-อังกฤษ-เยอรมนี-กานา เข้ารอบบอลโลก

สหรัฐ-อังกฤษ-เยอรมนี-กานา เข้ารอบบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออสเตรเลีย ชนะ เซอร์เบีย 2-1 แต่ไม่พอเข้ารอบ 2 เพราะอีกคู่ กานา แพ้ เยอรมนี แค่ประตูเดียว ขณะที่ สหรัฐ ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มซี หลังได้ประตูชัยเหนือ แอลจีเรีย ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่วน อังกฤษ ตามมาเป็นอันดับ 2 หลังชนะ สโลวีเนีย

ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มซี อังกฤษ ลงสนามพบ สโลวีเนีย โดยทีม "สิงโตคำราม" ต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น จึงจะผ่านเข้ารอบ และก็ทำสำเร็จ โดยมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 22 จากการยิงของ เจอร์เมน เดโฟ ช่วยให้ อังกฤษ เอาชนะ สโลวีเนีย 1-0 มี 5 คะแนน จาก 3 นัด ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ส่วนอีกคู่ สหรัฐ ลงสนามพบ แอลจีเรีย โดยเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน และจะต้องกอดคอกันตกรอบทั้งคู่ แต่ในนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน สหรัฐ มาได้ประตูชัยจาก แลนดอน โดโนแวน ทำให้ สหรัฐ เฉือนชนะ แอลจีเรีย 1-0 มีเพิ่มเป็น 5 คะแนน แซงเข้ารอบในฐานะจ่าฝูงของกลุ่ม

สรุปผลกลุ่มซี สหรัฐ เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม มี 5 คะแนน เท่ากับ อังกฤษ ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 แต่ประตูได้เสียเป็นรอง ส่วน แอลจีเรีย กับ สโลวีเนีย ตกรอบแรก

ส่วนผลของกลุ่มดี ออสเตรเลีย ลงสนามพบ เซอร์เบีย โดยทั้งคู่ยังมีลุ้นเข้ารอบ หากคว้าชัยชนะ ครึ่งแรก แม้ เซอร์เบีย เป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้ เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง ออสเตรเลีย แก้เกมมาดีกว่า และมาได้ประตูออกนำ 1-0 จากการยิงของ ทิม เคฮิลล์ ในนาทีที่ 69 จากนั้น นาทีที่ 73 แนวรับของ เซอร์เบีย ปล่อยให้ เบรตต์ โฮลแมน ยิงไกลให้ ออสเตรเลีย ออกนำ 2-0 ก่อนที่ท้ายเกม มาร์โก พานเทลิช จะมายิงตีตื้นให้ เซอร์เบีย ได้สำเร็จ แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกม ออสเตรเลีย เอาชนะ เซอร์เบีย 2-1 มี 4 คะแนน จาก 3 นัด แต่ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ เนื่องจากอีกคู่ เยอรมนี เอาชนะ กานา เพียงแค่ 1-0 และประตูได้เสียของ กานา ดีกว่า ออสเตรเลีย

ทำให้กลุ่มดี กานา ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ไปพบกับ สหรัฐ วันที่ 26 มิย. และ เยอรมนี เข้ามาเป็นอันดับ 1 พบกับ อังกฤษ ในวันที่ 27 มิ.ย.

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook