ตร.พระโขนง จับ ซีดีเถื่อน ในห้างเทสโก้โลตัส

ตร.พระโขนง จับ ซีดีเถื่อน ในห้างเทสโก้โลตัส

ตร.พระโขนง จับ ซีดีเถื่อน ในห้างเทสโก้โลตัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้จัดการฝ่ายกฎหมาย จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทยในเครือ อาร์เอส ด้าน ตำรวจนครบาลพระโขนง จับกุมซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ ภายในห้างเทสโก้โลตัส

นายประเวศ จิวัฒนาชวลิตกุล ผู้จัดการฝ่ายกฎหมาย บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด (TCC) ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า TCC ในฐานะเป็นองค์กรกลางในการบริหารการจัดเก็บค่าตอบแทนจากการใช้งานอันมีลิขสิทธิ์ ซึ่งได้รับมอบอำนาจและแต่งตั้งจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) เจ้าของลิขสิทธิ์ในผลงานเพลงและสิ่งบันทึกเสียง ซึ่งเป็นที่ได้รับ
ความนิยมจากมหาชนทั่วประเทศ

นายประเวศ เปิดเผยว่า ปัญหาการละเมิดงานลิขสิทธิ์ของบริษัทฯ ในปัจจุบันทวีความรุนแรงสูงขึ้น ปัญหาการละเมิด ซีดี วีซีดี เถื่อน เกิดขึ้นทุกหัวละแหง ตั้งแต่แผงจำหน่ายตามตลาดนัด ตลอดจนถึง ห้างสรรพสินค้า ที่มีผู้ใช้บริการตั้งแต่เด็กนักเรียน จนถึงสถานประกอบการขนาดใหญ่ ที่ขาดคุณธรรม จริยธรรม ขาดการปลูกฝังจิตสำนึก เพียงเห็นแต่เป็นของราคาถูกไม่สนใจถึงผลกระทบต่อเจ้าของสิทธิ หรือ สถานะของประเทศชาติต่อสายตาชาวโลก แม้บริษัทฯจะมี การบังคับใช้กฎหมายอยู่ตลอดเวลา โดยล่าสุด ปรากฏว่า ภายใน ห้างเทสโก้โลตัส ยังคงมีการละเมิดลิขสิทธิ์ โดยในวันที่ 20 มิถุนายน 2553 เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลพระโขนง ได้ดำเนินการจับกุมแผ่นซีดีละเมิดลิขสิทธิ์ ภายในศูนย์เครื่องใช้ไฟฟ้า สาขาสุขุมวิท 50 และควบคุมตัวพนักงานผู้กระทำละเมิดนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook