ทักษิณทวิตหลังเงียบ10วันฉะรัฐแผนปรองดอง

ทักษิณทวิตหลังเงียบ10วันฉะรัฐแผนปรองดอง

ทักษิณทวิตหลังเงียบ10วันฉะรัฐแผนปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ ทวิต โจมตีรัฐบาล ปากบอกว่าปรองดองแต่พฤติกรรมกลั่นแกล้งผู้ไขว่คว้าประชาธิปไตยทักษิณ ทวิต โจมตีรัฐบาล

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทวิตข้อความ โดยระบุว่า ช่วงนี้ประเทศไทยเป็นเผด็จการยิ่งกว่าช่วงปฏิวัติ มีการดำเนินคดีผู้ที่ไม่ใช่พวกรัฐบาล โดยไม่ใช้หลักนิติธรรม และกระบวนการพิจารณาคดีตาม ป.วิอาญา ปากบอกปรองดอง แต่พฤติกรรมกลั่นแกล้งรังแก ปรองดองในความหมายของรัฐบาล คือ ปราบคนไทยผู้ไขว่คว้าประชาธิปไตย ปรองดองที่แท้จริงต้องหันหน้าเข้าหากัน พูดคุยกัน

ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. ตามเวลาในประเทศไทย หลังจากไม่มีข่าวคราวความเคลื่อนไหว ตลอดระยะเวลาประมาณ 10 วันที่ผ่านมา และมีกระแสข่าวว่าเดินทางไปรักษาตัวอยู่ที่ รัสเซีย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าแย่ยิ่งกว่าช่วงเกิดรัฐประหาร พร้อมทั้งแนะแนวทางปรองดองด้วยการหันหน้าเข้าหากัน โดยระบุว่า ช่วงนี้ประเทศไทยเป็นเผด็จการ ยิ่งกว่าช่วงปฏิวัติมีการดำเนินคดีผู้ที่ไม่ใช่พวกรัฐบาล โดยไม่ใช้หลักนิติธรรม และกระบวนการพิจารณาคดีตาม ป.วิอาญา ปากบอกปรองดองแต่พฤติกรรมกลั่นแกล้งรังแก โดยระบุว่า รัฐบาลปราบคนไทยที่ไขว่คว้าประชาธิปไตย แทนการหันหน้าคุยกัน สร้างภาพว่าตนและเหล่าเสื้อแดงไม่ดี คิดล้มสถาบันเบื้องสูง

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุด้วยว่า อยากเห็นประเทศเจริญ ประชาชนมีสุข สถาบันฯ รุ่งเรือง ต้องหันหน้าเข้าหากัน ขอให้ทุกฝ่ายมีสติ หันหน้ามาคุยกัน โดยตนพร้อมให้ความร่วมมือทุกฝ่าย ขอให้ปล่อยวางให้ได้ ไม่ต้องห่วงเรื่องส่วนตัวของตน ให้เอาชาติ เอาประชาชน เอาสถาบันฯ เป็นตัวตั้งหลัก การที่ตนออกมาพูดเช่นนี้ เพราะเกรงว่าปล่อยไว้นานจะแก้ไข โดยระบุว่าใครที่ตั้งแง่ใส่ตน เพราะไม่ชอบหรือถูกมอมเมา ข้อมูลผิด ๆ มาตลอด ต้องมีสติอย่ารีบโดดเข้าร่วม ให้นึกถึงชาติที่เราเกิด เพื่อนร่วมชาติ และสถาบันฯ แล้วถามตัวเองว่า ที่ตนพูดมามันถึงเวลาแล้วยัง ที่เราจะได้เห็นประเทศไทยกลับมาเหมือนเดิม ไม่หูเบา พินิจพิเคราะห์ด้วยเหตุและผล ลดอารมณ์และทิฐิลง โดยกล่าวอวยพรให้ประเทศไทยรุ่งเรือง มีคนมาเที่ยวมาลงทุน คนไทยยิ้มให้กันได้ไม่แบ่งแยก มีความสุข มีรัฐบาลที่ไม่ใช้คนเลวปกครองข้าราชการ ความยุติธรรมกลับคืน และไม่มี 2 มาตรฐาน

---> รู้แล้ว ! ภาพแม้วโผล่รัสเซียไปรักษาตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook