โผล่อีก ! สาวชุมพร แมลงไชออกจากตัว

โผล่อีก ! สาวชุมพร แมลงไชออกจากตัว

โผล่อีก ! สาวชุมพร แมลงไชออกจากตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีฮือฮาที่ นายบุญธรรม สุริยะวงศ์ อายุ 50 ปี ชาวบ้าน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ป่วยเป็นโรคประหลาดมีแมลงออกมาจากผิวหนัง ที่จังหวัดชุมพรโผล่อีกรายเป็นหญิงสาววัย 31 ปี แมลงตัวเล็กบินออกจากตุ่มพุพองตามร่างกายจำนวนมาก เป็นโรคประหลาด มานาน 1 สัปดาห์แล้ว

(18 มิย.) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ชุมพร รายงานว่า นางสุดใจ บุตรพรม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 7 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร ป่วยเป็นโรคประหลาด มีตุ่มพุพองทั่วร่างกาย โดยเฉพาะตามแขน ขา ศรีษะ และมีไข่แตกเป็นตัวแมลงบินออกมาจำนวนมาก คล้ายกับกรณีของนายบุญธรรมที่เป็นข่าวในขณะนี้

นางสุดใจ กล่าวว่า อาการของโรคประหลาดนี้เพิ่งจะเกิดขึ้นมาได้เพียง 1 สัปดาห์ ตอนแรกคิดว่าเป็นตุ่มคันตามปกติ แต่ต่อมาตุ่มมีอาการแดงนูนขึ้น และมีไข่เล็ก ๆ ผุดขึ้นมาจนเห็นได้ชัดเจน จากนั้นไข่จะแตกออกกลายเป็นตัวแมลงเล็ก ๆ คล้ายตัวแมลงหวี่ เห็บ หรือตัวไร โดยมักจะเกิดขึ้นในช่วงกลางคืน ทำให้ตนทรมานมากแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลย

นางสุดใจ กล่าวต่ออีกว่า เมื่อตนเห็นความผิดปกช่วงแรกรู้สึกตกใจมาก จึงปรึกษากับสามีและเก็บตัวอย่างแมลงที่แตกออกจากไข่ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง หมอตรวจดูอาการและดูตัวแมลงแล้วบอกว่าน่าจะเป็นตัวโลน พร้อมกับฉีดยาและให้ยาฆ่าเชื้อ ทั้งชนิดทาและรับประทานมารักษาที่บ้าน แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น

"ตัวแมลงดังกล่าวอาจจะเกิดจากที่นอนใยมะพร้าวที่ซื้อมานอนกว่า 7 ปีแล้ว แต่ไปซื้อยาฆ่าเห็บ ฆ่าหมัดจากร้านค้า มาใช้ทาตามร่างกาย พร้อมทั้งฉีดพ่นไปทั่วบ้านและที่นอน ก่อนจะเอาที่นอนดังกล่าวไปทิ้ง แต่ก็ยังไม่หาย ที่ต้องตกใจเพราะว่าสามีและลูกสาวอีกคน ก็เริ่มมีอาการเป็นโรคประหลาดดังกล่าวอีกด้วย และรู้สึกกังวล เกิดความกลัวมาก" นางสุดใจ กล่าว

ด้านนางมะลิวัลย์ นิลสังข์ อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านของนางสุดใจ กล่าวว่า พอทราบข่าวว่าเป็นโรคประหลาดก็เดินทางไปดูอาการ และเห็นกับตาว่าตามผิวหนังของนางสุดใจมีตุ่มเล็ก ๆ ผุดขึ้นมาตามร่างกายและมีแมลงตัวเล็ก ๆ บินออกมาจริง สร้างความตกใจให้กับตนเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามนายแพทย์ไพจิตร วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่าได้สอบถามไปยังนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดชุมพร ก็ได้รับการยืนยันว่า ผู้ป่วยเป็นโรคผิวหนังอักเสบเรื้อรัง ซึ่งได้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลชุมพร เขตอุดมศักดิ์ และให้เจ้าหน้าที่พยายามใช้ปลายคีมเล็ก ซึ่งเป็นเครื่องมือแพทย์เขี่ยบริเวณบาดแผลตามร่างกายที่ผู้ป่วยยืนยันว่ามีแมลงบินออกมาตลอดทั้งคืน ซึ่งก็ไม่พบความผิดปกติใด ๆ มีเพียงเลือดซึม และเศษผิวหนังเล็ก ๆ ติดอยู่ตรงบาดแผลเท่านั้น คณะแพทย์จึงเก็บตัวอย่างเลือดไปส่งตรวจ และได้แนะนำให้ผู้ป่วยนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวานนี้

กระทรวงสาธารณสุข ยืนยัน โรคที่เกิดขึ้นไม่ใช่โรคประหลาดตามที่ผู้ป่วยกล่าวอ้าง แต่สามารถป้องกันได้จากการดูแลรักษาความสะอาดของร่างกาย คือ ตัดเล็บมือ และเท้าให้สั้น รวมทั้งดูแลบ้านเรือน และเครื่องนอนเสื้อผ้าให้สะอาดก็จะปลอดภัยจากโรคนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook