สีลมป่วนผู้ค้าไม่ลงทะเบียนแย่งแผงคนจอง

สีลมป่วนผู้ค้าไม่ลงทะเบียนแย่งแผงคนจอง

สีลมป่วนผู้ค้าไม่ลงทะเบียนแย่งแผงคนจอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าแม่ค้า ที่ไม่ได้ลงทะเบียนถนนคนเดินสีลม ก่อม็อบ ไม่ย้ายออก ส่งผลผู้ลงทะเบียน ไม่มีที่ขาย

สถานการณ์ ย่านถนนสีลม ที่จะมีการปิดถนนสีลม เพื่อจัดงาน มหกรรมขายสินค้า เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ที่ได้รับบผลกระทบจากการชุมนุม ครั้งที่ 3 หลังจากที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม โดยทางสำนักงานเขตบางรัก ได้ปิดถนนสีลม ตั้งแต่เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา และได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น เมื่อผู้ค้าที่ไม่ได้ลงทะเบียน เข้ามายึดที่ขายของ ของผู้ลงทะเบียนไว้ ทำให้ผู้ที่ลงทะเบียนไว้ไม่มีที่วางของขาย ทางสำนักงานเขตบางรัก ได้เข้าเจรจา ผู้ค้าที่ไม่ได้ลงทะเบียน ก็ไม่ยอมย้าย โดยอ้างสันติ อหิงสา ไม่เปิดทางคนจองไว้ก่อน

นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตบางรัก เปิดเผยถึง เหตุความวุ่นวายปิดถนนสีลม เพื่อจัดมหกรรมขายสินค้าเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า หลังกลุ่มผู้ค้าที่ไม่มีสิทธิ์เข้ายึดพื้นที่ ตั้งแต่ 05.00 น. ที่ผ่านมา นั้น ขณะนี้ สถานการยังไม่ดีขึ้น เนื่องจาก กลุ่มผู้ค้าที่ไม่ได้ลงทะเบียนประมาณ 500 ราย แห่เข้าจับจอง พื้นที่การค้าขายและไม่ยอมให้ผู้มีสิทธิ์เข้าไปค้าขาย และขณะนี้ได้เกิดความตึงเครียดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะต่างฝ่ายต่าง ไม่ยอมกัน ล่าสุด ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 1,500 นาย และ ตำรวจอีก 1 กองร้อย เข้าดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่แล้ว เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ขณะเดียวกัน ทางด้านสำนักงานเขต ก็เร่งเจรจากับผู้ค้าที่ไม่มีสิทธิ์ ให้ออกจากพื้นที่ก่อน แต่ก็ยังไม่เป็นผลแต่อย่างใด หากไม่ได้จริง ๆ ก็อาจจะแก้ปัญหาโดยการให้คู่กรณีแบ่งพื้นที่การขายกัน เนื่องจาก ต่างฝ่ายต่างก็เดือดร้อนด้วยกันทั้งนั้น

นายสุรเกียรติ ยังกล่าวว่า ทางเขตเอง ก็พยายามเจรจาอย่างต่อเนื่อง หากไม่ได้จริง ๆ ทาง กทม. คงจะต้องใช้มาตรการทางกฎหมายเข้ามาควบคุม และใช้กำลังเจ้าหน้าที่ นำผู้ค้าที่ไม่มีสิทธิ์ออกนอกพื้นที่ไป ซึ่งขณะนี้ตนอยู่ระหว่างเข้าร่วมประชุมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เพื่อคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้นให้นุ่มนวลที่สุด ส่วนอีกทาง คือ จะจัดลงทะเบียนให้กับผู้มีสิทธิ์ค้าขาย แต่ไม่ได้ขาย ให้ลงทะเบียนไว้ เมื่อทาง กทม. มีการจัดงานที่ใด ก็จะได้จัดที่ค้าขายให้กลับบุคคลกลุ่มนี้
ต่อ ไป เนื่องจาก ขณะนี้ทำอะไรลำบาก เนื่องจาก มีคนจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม นายสุรเกียรติ ระบุเพิ่มเติมว่า กลุ่มผู้ค้าที่บุกชิงพื้นที่ขายนั้น เป็นกลุ่มที่เดือดร้อน แต่จับสลากไม่ได้ หรือ ไม่ได้รับการคัดเลือก ตามขั้นตอนอื่น ๆ นั่นเอง ซึ่งในการเจรจานั้น ก็จะทำให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม จากเหตุกาณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ส่งผลให้การจราจรในพื้นที่ดังกล่าว ติดขัดอย่างหนัก และติดยาวไปถึง ถ.พระราม 4 ขาเข้า หากผู้ที่ไม่จำเป็นต้องใช้เส้นทางนี้ ให้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นอื่นแทน

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook