จับมือบึ้มแดงโยงยิงก.กลาโหม

จับมือบึ้มแดงโยงยิงก.กลาโหม

จับมือบึ้มแดงโยงยิงก.กลาโหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอฉ.แถลง จับกุมคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดหลายครั้ง ในช่วงการชุมนุมคนเสื้อแดง ที่โยงถึงคดียิงจรวดอาร์พีจีใส่กระทรวงกลาโหมด้วย

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง ภายหลังการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ว่า ทางตำรวจได้รายงานผลการดำเนินงาน ในการดูแลความสงบ ซึ่งโดยภาพรวมสถานการณ์ยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีเพียงบางพื้นที่ ที่ยังมีการเคลื่อนไหว แต่ไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น และเจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้ ขณะเดียวกัน ได้มีการขยายผลจากการจับกุม นายโชค อำนวย พบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุวางระเบิดสถานที่ต่างๆ ตลอดช่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง รวมทั้งการยิงระเบิด RPG เข้าใส่กระทรวงกลาโหม ซึ่งตำรวจจะทำการตรวจสอบ เพื่อหาผู้อยู่เบื้องหลัง และหาที่มาของระเบิดต่อไป

พล.ต.ต.ปิยะ ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีผู้ถูกจับกุมดำเนินคดีตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคดีอาญาทั้งหมด 422 คน ส่วนผู้สูญหายที่ได้แจ้งความกับสถานีตำรวจทั่วประเทศนั้น มีทั้งหมด 20 คน ซึ่งต่างจากจำนวนที่มูลนิธิกระจกเงาออกมาระบุว่า มี 74 คนซึ่งทางตำรวจจะนำข้อมูลดังกล่าว มาตรวจสอบเพื่อพิสูจน์และตามหาตัว แต่หากพบว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook