รองสุเทพปัดปชป.ขัดแย้ง คุยไพฑูรย์แล้ว

รองสุเทพปัดปชป.ขัดแย้ง คุยไพฑูรย์แล้ว

รองสุเทพปัดปชป.ขัดแย้ง คุยไพฑูรย์แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ สุเทพ เผยความเห็นแตกต่างในพรรคเรื่องปรับ ครม.ถือเป็นเรื่องธรรมชาติ พร้อมแจงเหตุไม่แจ้งล่วงหน้า เพราะไม่ใช่เรื่องที่เตรียมการไว้ ขณะที่ ปัดข่าวจ่ายเงินซื้อตัว ส.ส. ระบุ อย่าโยงพรรคเกี่ยวเหตุทุบรถ DSI ขโมยคอมพิวเตอร์เก็บข้อมูลคดียุบพรรค

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ความขัดแย้งภายในพรรค หลังมีการปรับคณะรัฐมนตรี โดยตนไม่ถือว่า เป็นความขัดแย้งแต่เป็นธรรมชาติของพรรค ที่ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความเห็นได้อย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้ตนได้พูดคุยกับ นายไพฑูรย์ แก้วทอง แล้ว หลังแสดงความน้อยใจที่ถูกขับออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่ง นายไพฑูรย์ เป็นผู้ใหญ่คงจะไม่ขยายผลให้อยู่ร่วมกันไม่ได้ ส่วน กรณีที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้านั้น การปรับคณะรัฐมนตรีไม่ได้มีการวางแผนไว้ หลังการลงมติไม่ไว้วางใจเสร็จ จึงต้องมีการรีบดำเนินการ อีกทั้งหากปล่อยไว้นานก็จะเป็นปัญหาต่อเสถียรภาพ อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีพรรคการเมืองอื่นทาบทามรัฐมนตรีที่ถูกกลับกลอกให้ร่วมงานด้วยนั้น เห็นว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่หลายพรรคมีความสนใจ

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ซื้อตัว ส.ส.ตามที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหา ด้วยเงิน 7-8 หลัก แต่เห็นว่า ผู้ที่แถลงข่าวนั้น ไม่มีความน่าเชื่อถือพูดไม่จริงมาโดยตลอด ทั้งนี้มี นายนิคม เชาว์กิตติโสภณ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เพียงคนเดียว ที่มาพบตนพร้อมชี้แจงว่า อยู่กับพรรคเพื่อไทยมานาน เห็นอะไรชัดเจนจึงอยากร่วมงานกับรัฐบาล ซึ่งมองว่า หากในอนาคตมีผู้ที่มีความคิดแบบ นายนิคม อีก 10 - 20 คน ตนก็พร้อมให้การต้อนรับ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าขณะนี้เสียงของรัฐบาลหากไม่นับรวมรัฐมนตรีนั้น เกิน 250 เสียง ก็เพียงพอที่จะโหวตกฎหมายสำคัญได้ ซึ่งเสียงไม่เต็ม

รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึงการยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าตนก็ไม่อยากให้มีการประกาศใช้นาน ซึ่งจะมีการพิจารณายกเลิกใน 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.นนทบุรี จ.สมุทรปราการ และ จ.นครปฐม ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ขณะเดียวกันจะมีการยกเลิกหรือไม่ ก็จะดูสถานการณ์ก่อน

ส่วนกรณีที่รถของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ถูกทุบ โดยมีการขโมยโน้ตบุ๊ก พร้อมเอกสารคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ วานนี้นั้น ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า พวกตนไม่ได้กระทำการนั้นอย่างแน่นอน อีกทั้งไม่รู้จักกับเจ้าของรถคนดังกล่าว เป็นการส่วนตัว ซึ่งกรณีนี้มองว่าดีเอสไอ สามารถสืบสวนได้

อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีกระแสข่าวที่จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการ ข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. เพื่อพิจารณาตำแหน่งที่ปรึกษาหรือ สบ 10 เทียบเท่ารองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้กับ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น นายสุเทพ ชี้แจงว่าเมื่อถึงเวลาแล้ว ตนก็จะแจ้งให้ทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook