ผัวโกรธ เมียช่วยตัวเอง ครวญชื่อ "เพื่อนร่วมงาน" แต่ฟังหมอกลายเป็นเศร้า ที่แท้ป่วยโรคแปลก

ผัวโกรธ เมียช่วยตัวเอง ครวญชื่อ "เพื่อนร่วมงาน" แต่ฟังหมอกลายเป็นเศร้า ที่แท้ป่วยโรคแปลก

ผัวโกรธ เมียช่วยตัวเอง ครวญชื่อ "เพื่อนร่วมงาน" แต่ฟังหมอกลายเป็นเศร้า ที่แท้ป่วยโรคแปลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านแทบแตก ผัวเคืองมาก เมียช่วยตัวเองแต่เรียกชื่อ "เพื่อนร่วมงาน" ลูกยังได้ยินเสียงครวญ สุดท้ายต้องลองไปตรวจ หมอชี้ป่วยภาวะ "เซ็กซ์ซอมเนีย"

ตามรายงานของสื่อต่างประเทศ สามีชาวต่างชาติรายหนึ่งเปิดเผยว่าตั้งแต่ปี 2548 ภรรยาของเขามักส่งเสียงคร่ำครวญทางเพศขณะหลับ และพูดจาลามกอย่างที่เธอไม่เคยพูดในชีวิตประจำวัน และบางครั้งก็ถึงขนาดสัมผัสร่างกายเขาและมีเซ็กส์กัน แล้วพอตื่นมากลับจำอะไรไม่ได้ และกล่าวหาว่าเขาเป็นฝ่ายบังคับเธอให้มีเซ็กส์ในระหว่างที่ไม่รู้สึกตัว

ที่เกินจริงไปกว่านั้นคือภรรยามักเรียกชื่อ "ผู้ชายคนอื่น" รวมถึงเพื่อนร่วมงานผู้ชาย ระหว่างที่ช่วยตัวเองขณะนอนหลับ ซึ่งทำให้สามีสงสัยว่าตนเองกำลังถูก "นอกใจ" แต่ภรรยากลับปฏิเสธเสมอ จนกระทั่งปี 2558 ลูกชายวัย 9 ขวบบอกว่าได้ยินเสียงแม่คร่ำครวญ ในตอนนั้นเองภรรยาถึงเชื่อว่ามีบางอย่างผิดปกติ จึงตัดสินใจไปพบแพทย์ และในที่สุดก็ค้นพบว่าเธอกำลังทุกข์ทรมานจากโรคที่เรียกว่า "เซ็กซ์ซอมเนีย" (Sexsomnia)

"Carlos Schenck" จิตแพทย์จากมหาวิทยาลัยมินนิโซตา ในสหรัฐอเมริกา ชี้ให้เห็นว่าอาการนอนละเมอ คือการนอนที่ผิดปกติซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นในช่วงการนอนหลับลึกและเป็นอันตรายมาก "สมองอยู่ในภาวะหลับลึก แต่ร่างกายกำลังถูกกระตุ้น...มันอันตรายเพราะเมื่อนั้นคุณเริ่มเดิน วิ่ง ทำอะไรก็ตามโดยไม่มีสติ" และสิ่งที่น่ากังวลที่สุดสำหรับผู้ป่วยคือพวกเขาจะ "จำอะไรไม่ได้เลย" หลังจากนั้น และสามารถรับรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทางคนสำคัญหรือสมาชิกในครอบครัวเท่านั้น ซึ่งทำให้ผู้ป่วยรู้สึกเขินอาย ละอายใจ รู้สึกผิด และเจ็บปวดอย่างมาก

พร้อมเสริมว่า ปัจจุบันยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แท้จริงของ "ภาวะพาราซัมเนีย" (parasomnia) หรือการนอนละเมอที่ผิดปกตินี้ได้ แต่คาดว่าปัจจัยทางพันธุกรรมหรือ "ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ" เป็นหนึ่งในสาเหตุ บางครั้งอาการก็บรรเทาลงได้ด้วยการใช้ยารักษา แต่อาการจะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล เช่น ภรรยาในกรณีข้างต้นหลังรับประทานยาแล้ว เธอสามารถนอนหลับได้อย่างสงบเป็นเวลา 6-7 ชั่วโมง "เซ็กซ์ซอมเนีย" ก็ยังไม่เกิดขึ้นอีก

รายงานยังอ้างถึงการศึกษาของนอร์เวย์ในปี 2553 ที่แสดงให้เห็นว่าประมาณ 7% ของผู้คนเคยมีประสบการณ์ "เซ็กซ์ซอมเนีย" หรือ "ความฝันทางเพศ" อย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต และเกือบ 3% ของผู้คนในปัจจุบันต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook