พระสิ้นคิด ตอบดราม่าแม่ชีถวาย BMW คุณค่าอยู่ที่ใจศรัทธา ไม่ใช่ที่ราคารถแพง

พระสิ้นคิด ตอบดราม่าแม่ชีถวาย BMW คุณค่าอยู่ที่ใจศรัทธา ไม่ใช่ที่ราคารถแพง

พระสิ้นคิด ตอบดราม่าแม่ชีถวาย BMW คุณค่าอยู่ที่ใจศรัทธา ไม่ใช่ที่ราคารถแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี แม่ชีเจิ้น วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ โพสต์รูปขณะนำรถ BMW750e ราคาเกือบ 7 ล้านบาท ไปถวาย พระสิ้นคิด หรือ หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีที่เห็นต่างจนเป็นกระแสดราม่า 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 พ.ค.67  ช่องยูทูบ พระสิ้นคิด เผยคลิป “จัดเต็มประเด็นดราม่าถวายรถ BMW series7 บ้านพรนิพพาน สีคิ้ว 20/5/67 #พระสิ้นคิด #ดราม่า #bmw” ความยาว 52.43 นาที

ซึ่งหลวงตาสินทรัพย์ กล่าวบางช่วงบางตอนถึงเรื่องดราม่าว่า ความดีหมายถึงคนที่ทำดีมีใจที่ดี ธรรมะเขาไม่ได้เลือกคนยากคนจน มันไม่ได้อยู่ที่ค่าของรถแพงหรู มันอยู่ที่ค่าของคนที่มีใจศรัทธา ถ้าไม่ศรัทธาศาสนาจะทิ้งบ้านทิ้งครอบครัวเข้าไปอยู่ในป่าหรอ กูเดินตีนหนาเหยียบหนามไม่ทะลุ บางที 7-8 วันได้อาบน้ำหนหนึ่ง ทำความเพียรเข้าป่าลึกในถ้ำในป่า พอออกมาลูกศิษย์ศรัทธา กูก็เพิ่งสร้างวัดมา 5 ปี สร้างจริงๆ เพิ่ง 4 ปี ปีแรกก็ไม่สร้างก็อยู่กระต๊อบมุงหญ้า วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์สร้างมา 4 ปี ได้กุฏิ 700 หลัง เลี้ยงคน 700 คน กูคนเดียวเนี่ย มึงเลี้ยงตัวเองยังไม่ได้ อย่าสะเออะ พูดแล้วขึ้นเลย ใส่อารมณ์หน่อย 

รถบีเอ็มซีรีส์ 7 มีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ก่อนบวชทำเต็นท์ขายรถ เบนซ์ 5 คันรถมีเป็นสิบบ้านไม่รู้กี่หลังถ้าอยากได้รถจะมาบวชทำไม ข้อมูลต้องหาก่อนวิจารณ์ มารู้จักพระสิ้นคิดก่อน มาศึกษาก่อน อย่าลืมวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์สร้างคนจริงๆ ฟรีหมดทุกอย่างอยู่ในวัด ต้องการผู้ใฝ่ธรรมจริงๆ วัดนี้ไม่มีกฐิน ผ้าป่า ไม่มีตู้บริจาค คนเขาศรัทธาเห็นสิ่งที่เราทำ

นอกจากนี้ พระสิ้นคิด กล่าวว่า พูดกันไปแม่ชีให้ของขวัญ พูดกันไปมันไม่ใช่ของขวัญ เขารวบรวมใจถวาย มุทิตา กูไม่อยากได้ไม่รู้เรื่องด้วยซ้ำไป ยังมาบอกปฏิเสธได้ไหม ก็เขามีศรัทธา กูต้องฝืนใจนะนั่งรถบีเอ็มซีรีส์ 7 ปวดหลังปวดเอวที่ต้องนั่งมา ปกติใช้รถตู้ รถที่ถวายมาก็ถวายให้อาจารย์ต่อ ถวายให้อำเภอ รถกู้ภัยก็ถวายเพียบ จะเอามาเก็บทำไม  

คุณค่าอยู่ที่คนที่จะให้ทาน ไม่ได้อยู่ที่ค่ารถแพงหรูไม่หรู อยู่ที่ค่าคนที่มีใจศรัทธา กูไม่รู้เรื่อง กูไม่อยากได้ด้วย จะมาบอกกูปฏิเสธก็ได้ กูจะปฏิเสธทำไม คนเขาศรัทธา ขนาดกูไม่ใช้คนเขาต้องเสียใจ อย่าว่าแต่บีเอ็มเลย โรลส์รอยซ์เขายังกล้าซื้อให้เลย  

ทั้งนี้ พระสิ้นคิด กล่าวทิ้งท้ายว่า ตั้งแต่บวชพระมาก็ทำแต่ความดี ไม่เคยทำอะไรที่ไม่เหมาะสม สิ่งที่ลูกศิษย์ถวายมาตนก็จะบริจาคต่อ ทั้งรถ 10 กว่าคัน หรือเงินอีกเป็นสิบๆ ล้าน ก็เอาไปบริจาคต่อไม่เคยสะสม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook