เปิดภาพความเสียหาย สิงคโปร์แอร์ไลน์ส SQ321 ตกหลุมอากาศ เละเทะทั้งลำ

เปิดภาพความเสียหาย สิงคโปร์แอร์ไลน์ส SQ321 ตกหลุมอากาศ เละเทะทั้งลำ

เปิดภาพความเสียหาย สิงคโปร์แอร์ไลน์ส SQ321 ตกหลุมอากาศ เละเทะทั้งลำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดภาพความเสียหาย สิงคโปร์แอร์ไลน์ส SQ321 ประสบเหตุตกหลุมอากาศ สภาพห้องโดยสารเละเทะทั้งลำ  

(21 พ.ค 67) เวลา 19.30 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้แถลงข่าว จากกรณี สายการบินสิงค์โปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ท่าอากาศสยานฮีทโธรว์ ประเทศอังกฤษ ปลายทางท่าอากาศยานชางงี ขอลงจอดฉุกเฉิน ณ อากาศยานสุวรรณภูมิ  

จากกรณี สายการบินสิงค์โปร์แอร์ไลน์  เกิดเหตุตกหลุมอากาศระหว่างการเดินทาง ขณะอยู่ในน่านฟ้าไทย ขณะเกิดเหตุคาดว่า เป็นช่วงรับประทานอาหารเช้าเท่าที่ทราบส่วนใหญ่ผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่ จากนั้นทางสุวรรณภูมิได้ดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัย โดยประสานไปยังแพทย์เพื่อสำรวจและพบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก รวมถึงผู้เสียชีวิตจึงขออนุมัติเข้าแผนฉุกเฉิน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เข้าสู่พื้นที่และอพยพผู้โดยสารในทันที ขณะนี้ได้อพยพผู้โดยสารลงมาแล้วทั้งหมด ไม่มีผู้โดยสารชาวไทย  

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร เปิดเผยว่า  ตนในฐานะผู้อำนวยการท่าอากาศยานจึงขอเข้าแผนฉุกเฉิน ซึ่งมีแผนฉุกเฉินในการรองรับ เมื่อประกาศเข้าแผนฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เข้าสู่พื้นที่ที่เครื่องบินได้จอด หลังจากเข้าพื้นที่เรียบร้อยแล้วได้ประสานกับนักบินและตกลงกันว่าจำเป็นต้องอพยพผู้โดยสารทันที จึงมีรถของการบินไทยที่พร้อมปฏิบัติตามแผนฉุกเฉินอยู่แล้วเข้ามาเทียบเพื่อช่วยเหลือผู้โดยสาร  

โดยยอดผู้บาดเจ็บขณะนี้มีบาดเจ็บวิกฤต มีอาการศีรษะแตกและปวดบริเวณกล้ามเนื้อ 7 ราย บาดเจ็บปานกลาง 23 ราย ลูกเรือส่งโรงพยาบาล 1 คน บาดเจ็บปานกลางรวม 9 คน ทั้งนี้มีผู้ป่วยบาดเจ็บเล็กน้อยนำส่งโรงพยาบาล 16 ราย รักษาที่ Holding area 14 ราย รวมทั้งหมด 30 ราย ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตขณะนี้เพียง 1 ราย ส่วนผู้โดยสารที่เหลืออีก 100 กว่ารายพร้อมเดินทางต่อไปประเทศสิงคโปร์  

นายกิตติพงศ์ กล่าวว่า สาเหตุเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตสัญชาติอังกฤษ มีโรคหัวใจ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตต้องรอการยืนยันจากแพทย์อีกครั้งหนึ่ง

ส่วนเที่ยวบินที่จะเดินทางมารับผู้โดยสารที่พร้อมจะเดินทางต่อไปยังประเทศปลายทางคือสิงคโปร์จะมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประมาณ 21.45-22.00 น.  

นายกิตติพงศ์ กล่าวอีกว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการมายังตนโดยตรงเนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัยของผู้โดยสาร ได้เน้นย้ำให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิดำเนินการให้ดีที่สุดโดยเฉพาะเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่าน  ส่วนสาเหตุเกิดจากการตกหลุมอากาศ ส่วนการสอบสวนอุบัติเหตุในครั้งนี้เป็นหน้าที่ของสำนักงานการบินพลเรือน จะเข้าพื้นที่ในอีก 1 ชั่วโมงเพื่อสอบสวนหาสาเหตุ

ทั้งนี้จากที่ตนได้เข้าไปภายในเครื่องบินพบสภาพในเครื่องเลอะเทอะเละเทะพอสมควร คาดว่าจะเป็นการตกสภาพอากาศที่สูงพอสมควร  

นายกิตติพงศ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามทางสิงคโปร์แอร์ไลน์ได้ส่งเจ้าหน้าที่มา 50 คนในการดูแลผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ในประเทศไทย ส่วนสภาพจิตใจของผู้โดยสารในขณะอยู่บนเครื่องมีอาการตื่นตระหนก แต่ขณะนี้สภาพจิตใจดีขึ้นแล้วอยู่ระหว่างรอเครื่องบินลำใหม่มารับกลับสิงคโปร์ สำหรับผู้เสียชีวิตเป็นขั้นตอนของการดำเนินการของตำรวจ ซึ่งมีการดำเนินการเรียบร้อยแล้ว โดยศพของผู้เสียชีวิตจะส่งไปยังนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจเพื่อพิสูจน์ทราบหาสาเหตุการเสียชีวิต และติดต่อสถานทูต เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับข้อมูลรายงานการบิน เที่ยวบิน SQ321 ที่ประสบเหตุตกหลุมอากาศนั้น หล่นจากความสูง 37,000 ฟุต ลงมาที่ 31,000 ฟุต ภายในระยะเวลา 3 นาที โดยส่วนต่างประมาณ 6,000 ฟุต คิดเป็นหน่วยเมตร จะมีระยะประมาณเกือบๆ 2,000 เมตร หรือกว่า 2 กิโลเมตร สถานการณ์เช่นนี้อาจทำให้ร่างของผู้โดยสารลอยขึ้นไปกระแทกกับเพดานห้องโดยสารอย่างรุนแรง เหมือนเครื่องบินถูกดึงลงมาและกระแทกกับผู้โดยสารอย่างฉับพลัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เปิดภาพความเสียหาย สิงคโปร์แอร์ไลน์ส SQ321 ตกหลุมอากาศ เละเทะทั้งลำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook