กทม.เผยสะพานดินแดงเปิดใช้ได้11มิย.นี้

กทม.เผยสะพานดินแดงเปิดใช้ได้11มิย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายจุมพล สำเภาพล ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางบริษัท ไออีทีแอล จำกัด ในฐานะผู้รับเหมาก่อสร้าง โครงการปรับปรุงสะพานข้ามแยกของ กทม. ได้ดำเนินการซ่อมแซม สะพานข้ามแยกดินแดง หลังจากที่ได้รับความเสียหายในหลายๆ ส่วน จากเหตุจลาจลทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่า จะเปิดใช้ได้ตามปกติภายใน วันที่11 มิ.ย. นี้

อย่างไรก็ตาม ความเสียหายที่เกิดขึ้น ได้กระทบกับโครงสร้างเหล็กพอสมควร ซึ่งภายหลังจากที่ซ่อมให้ใช้งานได้ เป็นที่เรียบร้อย ทางบริษัทจะทำการติดตั้งเครื่องวัดความแอ่นตัวของสะพาน เพื่อทดสอบว่าสามารถใช้งานได้สมบูรณ์มากน้อยเพียงใด ขณะที่ผู้ใช้สะพานข้ามแยกดังกล่าวสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่จะห้ามให้รถบรรทุกขึ้นสะพานดังกล่าว

นายจุมพล กล่าวอีกว่า งานก่อสร้างดังกล่าว ทางสำนักการโยธา กทม. จำเป็นต้องเพิ่มงบประมาณในส่วนการซ่อมแซมอีกประมาณ 15 ล้านบาท โดยขณะนี้เป็นเพียงการตกลงด้วยวาจา ไม่ได้มีการทำสัญญากัน เนื่องจากว่า งานซ่อมสะพานข้ามแยกสามเหลี่ยมดินแดงมีความเร่งรีบ ที่ต้องซ่อม และเปิดให้บริการประชาชนอย่างรีบด่วน ซึ่งหากดำเนินการตามขั้นตอนของ กทม. ตนเชื่อว่าไม่ต่ำกว่า 2 ปี ถึงจะเริ่มงานซ่อมสะพานได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook