ท็อป 10 ของดีที่มาดริดไม่เห็นค่า

ท็อป 10 ของดีที่มาดริดไม่เห็นค่า

ท็อป 10 ของดีที่มาดริดไม่เห็นค่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังดูเกมนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่สนามซานติอาร์โก้ เบร์นาเบว ก็อดนึกถึงผู้เล่นหลายต่อหลายคนในสนามไม่ได้ว่า เฮ้ย พวกมันเจ๋งขนาดนี้ แต่ทำไม เรอัล มาดริด ถึงไม่เคยเห็นค่าและล่าสุด โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือฝีมือดีย่างเท้าก้าวมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากกับ อินเตอร์ มิลาน แต่ก็มีคำถามต่อมาว่า แม้แต่ มูรินโญ่ จะเป็นข้อยกเว้นหรือไม่ หากท้ายที่สุดแล้ว เรอัล มาดริด ยังห่างไกลที่จะกลับมาครองความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง

ท็อป 10 ของเราสัปดาห์นี้เต็มใจเสนอ 10 ผู้เล่นที่เคยค้าแข้งอยู่กับ เรอัล มาดริด แต่กลับโดนขายทิ้งอย่างไม่เห็นค่า ที่สำคัญนักเตะเหล่านั้น กลายเป็นกำลังสำคัญของสโมสรอื่นและเหมือนเช่นเคย... จงอย่าเชื่อกับลิสต์รายชื่อข้างล่างนี้ ทางที่ดีจงบอกท็อป 10 ในใจคุณให้เราได้รู้บ้างก็จะดีไม่น้อย

อันดับ 10. เซ โรแบร์โต้ (1997-1998)
ปีกซ้ายผู้โด่งดังชาว บราซิเลี่ยนรายนี้ สร้างชื่อมากับ "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมดังในเยอรมัน หลังใช้เวลาช่วงสั้นๆกับ เรอัล มาดริด ในช่วงปี 1997-1998 ก่อนย้ายกลับบ้านเกิดไปเล่นให้กับ ฟลาเมงโก้ ในบราซิล ก่อนที่จะมาโด่งดังกับ เลเวอร์คูเซ่น, บาเยิร์น มิวนิค ในเยอรมัน

อันดับ 9. ฆาบี การ์เซีย (1998-2007, 2008-2009)
นี่เป็นหนึ่งในผู้เล่นของ เรอัล มาดริด ที่ย้ายออกจากทีมไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา การ์เซีย เคยถูก โอซาซูน่า ยืมตัวไปใช้งานเมื่อปี 2007 ก่อนที่จะกลับมาเบร์นาเบว ในปีต่อมา อย่างไรก็ตามเรอัล มาดริด ที่ชื่นชอบดาวเตะซูเปอร์สตาร์ การ์เซีย ที่เป็นเด็กปั้นของทีมจึงไม่ได้รับโอกาสให้ได้ลงสนามเหมือนเคย และในที่สุดเขาได้ย้ายไปอยู่กับ เบนฟิก้า ในโปรตุเกส ซึ่งที่นั่นเขา และอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฮาเวียร์ ซาวิโอล่า กลายเป็นกำลังสำคัญของ เบนฟิก้า ในฤดูกาลที่ผ่านมา

อันดับ 8. อัลบาโร่ เนเกรโด้ (2005-2007, 2009)
หัวหอกร่างยักษ์ที่เคยเป็นเด็กปั้นของ เรอัล มาดริด แต่กลับได้ไปแจ้งเกิดกับทีมเล็กๆอย่าง อัลเมเรีย เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยทำประตูให้ อัลเมเรีย ได้ถึง 20 กว่าประตู ทั้งที่เป็นทีมเล็กๆ อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด เรียกตัวกลับเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกขายต่อให้กับ เซบีย่า ที่ราคา 15 ล้านยูโร

อันดับ 7. วอลเตอร์ ซามูเอล  (2004-2005)
ฟอร์มแจ่มกับ อินเตอร์ มิลาน สามารถพาต้นสังกัดคว้า 3 แชมป์ได้มาหมาดๆ จนถูกเรียกตัวกลับไปติดทีมชาติอาร์เจนติน่า ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก ที่แอฟริกา แต่ก่อนหน้านั้นใครจะรู้ว่า ครั้งหนึ่งซามูเอล กลับถูกมองข้ามในรั่วเบร์นาเบว ที่ที่อุตส่าห์ทุ่มเงิน 25 ล้านยูโร คว้าตัวมาอยู่ด้วย ผ่านมาแล้วกับ 3 ผู้จัดการทีม ท่ามกลางความหดหู่ที่นั่น แต่เป็น อินเตอร์ ที่เห็นค่า และคว้าตัวมาอยู่ด้วยแบบฟรีๆ

อันดับ 6. มานูเอล เปเยกรีนี่ (2009-2010)
นี่เป็นอีกหนึ่งกุนซือยอดฝีมือ ที่ต้องกลายเป็นเหยื่อคนล่าสุด แม้ว่าจะทำผลงานไม่ได้ย่ำแย่อะไร แถมยังได้คุมทีมที่ตนเองแทบจะไม่ได้มีสิทธิ์มีเสียงในการซื้อตัวผู้เล่นมา ร่วมทีมเลยก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่ากุนซือมากฝีมือชาวชิลี ผู้นี้กำลังเนื้อหอม และว่างงานได้อีกไม่นานแน่นอน

อันดับ 5. ฆวน มาตา (2003-2007)
นี่เป็นนักเตะรุ่นราวคราว เดียวกับ เอสเตบัน กราเนโร่ และ อัลบาโร่ เนเกรโด้ มาตา เป็นนักเตะฝึกหัดของสโมสรและก้าวขึ้นมาเล่นในทีมชุดบี อยู่ได้ไม่นานนัก ก่อนที่จะรู้สึกว่าตนเองถูกสโมสรทอดทิ้ง ไม่เห็นค่า มาตา จึงได้ปฎิเสธสัญญาจาก เรอัล มาดริด แล้วโดดไปร่วมทีมบาเลนเซีย จนโด่งดังในที่สุด

อันดับ 4. เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์  (2007-2009)
ย้ายมายังเบร์นาเบวเมื่อปี 2007 พร้อมกับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรก ก่อนที่ฤดูกาลต่อมาจะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนพลาดลงสนามให้ทีมไปหลายเกม อย่างไรก็ตามนั่นไม่ใช่เหตุผลที่ สไนจ์เดอร์ หมดอนาคตกับทีมราชันชุดขาว หากแต่เป็นการมาของ โรนัลโด้ และ กาก้า เมื่อต้นฤดูกาลต่างหาก อย่างไรก็ตาม สไนจ์เดอร์ ถูกขายให้กับ อินเตอร์ มิลาน ที่นั่นเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ และทำประตูสำคัญๆมากมาย จนช่วยให้ อินเตอร์ คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

 

 

อันดับ 3. อาร์เยน ร็อบเบน ( 2007-2009 )
จนถึงป่านนี้ก็ยังคิดไม่ออกว่าทำไมร็อบเบน ถึงถูกขายทิ้ง ทั้งที่เป็นตัวรุกที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นที่สุดของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เป็นเพราะการมาของ โรนัลโด้ และ กาก้า อีกนั่นแหละที่ทำให้ ร็อบเบน ต้องจำใจอำลาทีมออกไป ทั้งที่มองมุมไหนก็ไม่เห็นเลยว่า ร็อบเบน จะด้อยไปกว่า โรนัลโด้ และ กาก้า โดยเฉพาะ กาก้า ไม่ได้แสดงให้เห็นว่าคุ้มตรงไหนที่ไปทุ่มซื้อมา ขณะเดียวกัน ร็อบเบน ไปอยู่บ้านหลังใหม่กับเจ้านายเก่าอย่าง หลุยส์ ฟาน กัล ที่ บาเยิร์น มิวนิค และช่วยให้ บาเยิร์น คว้าดับเบิ้ลแชมป์ไปครอง

อันดับ 2. เอสเตบัน กัมบิอัซโซ่ (1996-1998, 2002-2004)
อีกหนึ่งผลผลิตของ เรอัล มาดริด ที่ไปโด่งดังกับ อินเตอร์ มิลาน กัมบิอัซโซ่ อยู่ในทีมชาติอาร์เจนติน่ าชุดแชมป์เยาวชนโลกปี 1997 โดยลงเล่นร่วมกับนักเตะอย่าง ปาโบล ไอมาร์, วอลเตอร์ ซามูเอล และ ฮวน โรมัน ริเคลเม่ และหลังจากไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของทีม ได้ในยุคกาลัคซิโก้ 1 กัมบิอัซโซ่ ย้ายไปหาความท้าทายใหม่กับ อินเตอร์ มิลาน ที่อิตาลีเขากลายเป็นตัวหลักและมีส่วนช่วยให้ อินเตอร์ คว้าแชมป์ในประเทศมากมาย ก่อนที่ปีนี้จะช่วยให้ อินเตอร์ คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ได้สำเร็จ

อันดับ 1. ซามูเอล เอโต้ (1997-2000 )

อีกหนึ่งนักเตะที่แฟนๆ เรอัล มาดริด ต่างอดเสียดายไม่ได้ เอโต้ ย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่ออายุได้ 16 ปี ซึ่งตอนนั้น เอโต้ เป็นนักเตะดาวรุ่งของทวีปแอฟริกา เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 1998 ด้วยวัยเพียง 17 ปี 3 เดือน เอโต้ โด่งดังเป็นพลุแตกกับ เรอัล มายอร์ก้า โดยกลายเป็นดาวยิงสูงสุดของสโมสรที่ 54 ประตู

หลังจากนั้นก็ย้ายมาร่วมทีมบาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2004 ด้วยค่าตัว 24 ล้านยูโร (ราว 1,152 ล้านบาท) ที่คัมป์นู เอโต้ ช่วยให้ยอดทีมจากแคว้นกาตาลันคว้าแชมป์มากมาย ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ในฤดูกาลที่ผ่านมา และท้ายที่สุดเขานำ อินเตอร์ มิลานคว้า 3 แชมป์สร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ และเป็นนักเตะคนแรกที่คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ปีติดต่อกันกับ 2 สโมสร

 

ฮันนิบาล

 

(ภาพจาก Getty Imasge)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook