รถด่วนพิเศษ BRT จอดเสียสะพานพระราม3

รถด่วนพิเศษ BRT จอดเสียสะพานพระราม3

รถด่วนพิเศษ BRT จอดเสียสะพานพระราม3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถโดยสาร ด่วนพิเศษ BRT เสีย โดยไม่ทราบสาเหตุ หลังเปิดให้บริการได้ไม่ถึงสัปดาห์ เจ้าหน้าที่ เร่งซ่อม

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา มีรายงานว่า รถโดยสารด่วนพิเศษ BRT สายสาทร-ราชพฤกษ์ ที่เปิดให้บริการแก่ประชาชน ได้ทดลองใช้และให้บริการตั้งแต่ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ล่าสุด ในช่วงเช้าวันนี้ รถบีอาร์ที เกิดเสียโดยไม่ทราบสาเหตุ จอดอยู่บริเวณทางสะพานพระราม 3 ฝั่งขาเข้า หน้า สน.วัดพระยาไกร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบสภาพรถอยู่ แต่เนื่องจาก สภาพการจราจรในช่วงเช้าวันนี้ เกิดติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าตำรวจราจร สน.วัดพระยาไกร จึงได้เปิดให้รถทั่วไปใช้ช่องทางก่อน เพื่ออำนวยความสะดวก

ทั้งนี้ สำหรับ รถโดยสารด่วนพิเศษ BRT เปิดให้บริการประชาชนทั่วไป ใช้บริการ โดยไม่คิดค่าโดยสาร ไปจนถึง วันที่ 31 สิงหาคม จากนั้น ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน จะเก็บค่าโดยสาร 10 บาท ตลอดสายไปอีก 4 เดือน และจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 2 มกราคม 2554 โดยจัดเก็บค่าโดยสารตามระยะทาง 12-20 บาท เพื่อให้ชาวกรุงเทพฯ ได้รับบริการที่สะดวกสบาย ในราคาเท่ารถเมล์ปรับอากาศ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเริ่มมีการเก็บค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้ ผู้ใช้บริการสามารถซื้อตั๋วได้ที่ห้องออกตั๋วโดยสารและเครื่องจำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ เมื่อขึ้นสู่สถานี จากนั้น จะเดินผ่านประตูกั้น ผ่านเครื่องอ่านตั๋ว ซึ่งเป็นระบบตั๋วไร้สัมผัสเช่นเดียวกับรถไฟฟ้า ก่อนลงสู่ชานชาลา ขึ้นรถ BRT ซึ่งจะจอดเทียบชิดโดยพื้นรถจะอยู่ในระดับเดียวกับชานชาลาได้อย่างปลอดภัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook