สลด สาวท้อง 8 เดือน จุดไฟเผาขยะกระป๋องสเปรย์ระเบิด ปลิวเจาะคอตายทั้งกลม

สลด สาวท้อง 8 เดือน จุดไฟเผาขยะกระป๋องสเปรย์ระเบิด ปลิวเจาะคอตายทั้งกลม

สลด สาวท้อง 8 เดือน จุดไฟเผาขยะกระป๋องสเปรย์ระเบิด ปลิวเจาะคอตายทั้งกลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด สาวท้อง 8 เดือน เผาขยะ กระป๋องสเปรย์ระเบิดปลิวเจาะคอ ดับพร้อมลูกในท้อง กู้ภัยต้องผ่าเด็กออกก่อนทำพิธี

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.ต.ประยุทธ นุชนารถ พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี รับแจ้งจากโรงพยาบาลศรีประจันต์ว่า มีคนถูกวัสดุไม่ทราบชนิดเจาะที่ลำคอ เสียชีวิตระหว่างนำส่ง ขอให้มาร่วมชันสูตรด้วย หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่ห้องปลายฟ้า พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อ น.ส.สุธิสา อายุ 19 ปีนอนเสียชีวิตอยู่บนรถเข็นสภาพศพมีบาดแผลถูกของมีคมเจาะเข้าที่ลำคอด้านขวา 1 รู

น.ส.วิภาดา  อายุ 35 ปี แม่ผู้เสียชีวิตเผยว่า เมื่อสองวันก่อนลูกสาวได้มาอยู่กับแม่ที่ห้องพัก และเพิ่งกลับอยู่กับแฟนได้เพียงหนึ่งคืน ก่อนหน้านี้ลูกสาวทำงานอยู่ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในอำเภอศรีประจันต์ หลังจากท้องก็ได้ลาออกเตรียมจะคลอดลูกวันที่ 8 เดือนหน้านี้ และมารู้ว่าลูกสาวจุดไฟเผาขยะ และมีกระป๋องสเปรย์ที่อยู่ในกองขยะระเบิดใส่คอจนมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องผ่าเอาเด็กออกก่อนจึงจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลได้ตนจึงขอให้ทางเจ้าหน้าโรงพยาบาลผ่าเอาศพเด็กออก

นายสงบ  อายุ 72 ปี เล่าว่าเห็นหลานสะใภ้ได้ตื่นมาตอนเช้าและได้เก็บกวาดใบไม้ขยะบริเวณหน้าบ้านกับเด็กที่เป็นหลานอีกคนหนึ่ง หลังจากกวาดขยะเสร็จหลานสะใภ้ก็ได้จุดไฟเผาขยะ และได้เอาไม้เขี่ยขยะบริเวณรอบเข้ากองไฟ ระหว่างนั้นหลานชายที่ยืนอยู่ด้วยได้เดินไปเข้าห้องน้ำ จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรระเบิด และได้ยินเสียงหลานสะใภ้ร้องเสียงดัง ตนจึงได้ตะโกนเรียกหลานชายซึ่งเป็นสามีหลานสะใภ้ให้รีบออกมาดู ส่วนตนเองก็ค่อยๆ เดินมาดูทีหลังเพาะขาไม่ดีเดินช้า พอเดินมาเห็นก็ได้ลงไปกอดหลานและเอามืออุดเลือดที่กำลังไหลอยู่บริเวณลำคอ พร้องทั้งให้ญาติรีบเรียกรถพยาบาล หลังจากนั้นไม่นานก็ทราบว่าหลานสะใภ้เสียชีวิตพร้อมกับลูกในท้อง

ทางด้าน นายรัตนพล อาสาเภสัช อาสาสมัครมูลนิธิเสมอกัน กู้ภัยสุพรรณบุรี ผู้ที่ผ่าท้องแม่ นำร่างทารกที่ตายท้องกลมออกมา กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกกลัว หรือ จะมีอาถรรพ์อะไร ตนอยู่ตรงนี้นึกถึงหลังทางพระพุทธศาสนา ก็คือการดับธาตุขันธุ์ ส่วนตามหลักการแพทย์ ก็มีการขออนุญาตตำรวจและแพทย์ ในการผ่าร่างเด็กออกมา ตามความประสงค์ของญาติ ซึ่งร่างของทั้งคู่จะนำไปที่วัดเถรพลาย โดยทางร่างแม่จะนำไปทำการสวดอภิธรรม และฌาปนกิจ ส่วนลูกจะนำไปฝังในวัด ซึ่งทางอาสาชุดตน จะมีบริการแต่งหน้าศพ ทุกศพให้ ก่อนที่ญาติจะนำไปบำเพ็ญกุศล ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย หรือ ผู้หญิง เพื่อให้ร่างดูสวยงาม ญาติจะได้คลายความเศร้าลง

พร้อมกันนี้ยังได้ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ หากจะเผาขยะ ต้องระวัง ต้องดูในกองไฟว่ามีอะไรบ้าง เพราะที่จริงเขารณรงค์ไม่ให้เผา ให้เก็บรวบรวมนำไปทิ้งในถังขยะดีกว่า ครั้งนี้อยากให้เป็นอุทาหรณ์ เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก่อนที่ทางก็ภัยจะนำร่างผู้เสียชีวิต 2 แม่ลูกส่งวัดเถรพลาย ดำเนินการตามประเพณี และจะฌาปนกิจและฝังร่าง ในวันจันทร์ที่ 13 พ.ค.นี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook