ออกหมายจับ อริสมันต์ หมิ่นนายก เจ้าตัวยังหายจ้อย

ออกหมายจับ อริสมันต์ หมิ่นนายก เจ้าตัวยังหายจ้อย

ออกหมายจับ อริสมันต์ หมิ่นนายก เจ้าตัวยังหายจ้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ห้องพิจารณาคดี 907 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดสอบคำให้การจำเลย และสืบพยานโจทก์ คดีหมายเลขดำที่ อ.4177/2552 ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีเมื่อวันที่ 11 และ 17 ต.ค.52 นายอริสมันต์ ขึ้นปราศรัยเวทีชุมนุมคนเสื้อแดงที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และที่ทำเนียบรัฐบาล กล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์ เป็นต้นเหตุทำให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระอาการประชวร และเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการปล้นอำนาจประชาชน เป็นผู้สั่งการให้ฆ่าประชาชน

อย่างไรก็ตาม วันนี้ นายอริสมันต์ จำเลยซึ่งขณะนี้ยังหลบหนีหมายจับคดีฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ไม่ได้เดินทางมาศาล ขณะที่นายวาสุเทพ ศรีโสดา ทนายความของนายอริสมันต์ก็ไม่ได้เดินทางมาศาลเช่นกัน โดยไม่ได้แจ้งขัดข้อง ศาลจึงมีคำสั่งให้ออกหมายจับนายอริสมันต์ จำเลย เพื่อมาพิจารณา

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นัดสอบคำให้การครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา นายวาสุเทพ ศรีโสดา ทนายความของนายอริสมันต์ ได้ยื่นคำร้องขอศาลเลื่อนนัด พร้อมแถลงหากศาลนัดสอบคำให้การ ยืนยันจะนำตัวจำเลยมาศาลได้ โดยทนายความจำเลยได้แถลงเตรียมพยานนำสืบต่อสู้คดีไว้รวม 5 ปาก ใช้เวลา 2 นัด ซึ่งศาลได้กำชับให้ทนายความนำตัวจำเลยมาศาลตามกำหนดนัด ไม่เช่นนั้นจะออกหมายจับตัวจำเลยมาพิจารณาคดี โดยศาลได้กำหนดนัดสืบพยานโจทก์ไว้แล้ววันที่ 25, 28- 29 มิ.ย.นี้ และสืบพยานจำเลยวันที่ 5-6 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook