ผู้พันไก่อู ขวัญใจสาวยุค 2010

ผู้พันไก่อู ขวัญใจสาวยุค 2010

ผู้พันไก่อู ขวัญใจสาวยุค 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดระยะเวลา 2 เดือนกว่า ๆ ใครหลายต่อหลายคนอาจจะเกิดอาการเบื่อหน่ายเมื่อช่วงเวลาแห่งความสุขของการติดตามละคร รายการวาไรตี้ต่าง ๆที่ชื่นชอบ ถูกกลบด้วยรายการจากศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือรู้จักกันในนาม ศอฉ. (แบบสั้น ๆ ได้ใจความ)

แม้ว่าบางคนอาจจะเกิดอาการเบื่อหน่ายของการประกาศของ ศอฉ. แต่กลับถูกบดบังด้วยรัศมีของนายทหารหนุ่มอย่าง พันเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด หรือ ไก่อู ชายหนุ่มที่ฮอตสุด ๆ ในเวลานี้ (ไม่มีใครไม่รู้จักเป็นแน่แท้) และกลายเป็นขวัญใจของสาวน้อย สาวใหญ่หลายต่อหลายคนในโลกอินเทอร์เน็ต จนได้รับขนานนามนายทหารสุดหล่อรายนี้ว่า "ผู้ก่อการรัก"

ด้วยท่าทางสุภาพ การพูดจาอย่างกระชับ และความตลกชวนยิ้ม จึงไม่น่าแปลกที่เวลาการประกาศของ ศอฉ. กลายเป็นอีกหนึ่งสำคัญที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ เช่นเดียวกับ นางสาวบี (นามสมมุติ) พนักงานบริษัทเอกชน เล่าว่า ตอนแรกที่มีรายการจากทาง ศอฉ.ขึ้นมา เกิดอาการเบื่อ เพราะว่าบางทีกำลังดูละครหรือรายการทีวีอยู่ รายการของ ศอฉ.มาขัดจังหวะ ปิดทีวีหนีไม่ได้ เพราะไม่สามารถรู้ว่าเวลาที่จะประกาศจบตอนไหน เลยต้องเปิดทีวีทิ้งเอาไว้เพื่อรอดูรายการที่ชื่นชอบ

"เข้าใจว่าสิ่งที่เขาประกาศมามันมีประโยชน์กับเรา อย่างเช่นการประกาศเคอร์ฟิว หรืออธิบายเรื่องบางเรื่องที่เป็นขอกังขาของสังคมให้เข้าใจกระจาง แถม เสธ.ไก่อูน่ารักมาก มีอารมณ์ขันดี อย่างวันที่เขาแถลงเรื่องปืนยิงแก๊สน้ำตา ที่เขาเอาปืนจริงมาให้ดูแล้วทำท่าใส่ลูกกระสุน แล้วพูดว่า 'ใส่แล้วให้ผมยิงเลยใช่มั้ย' " นางสาวบี กล่าว

จนกลายเป็นกระแสที่คนพูดถึงมากที่สุด โดยเฉพาะโลกอินเทอร์เน็ตอย่าง เว็บไซต์พันทิป เปรียบเทียบกับ เคน ธีรเดช ดารานักแสดง แม้แต่ในทวิตเตอร์ของ อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย นักการตลาด กรรมการจากรายการ SME ตีแตก ยังพูดถึงว่า หากนำผู้พันไก่อูมาพร้อมกับ ดร.ปณิธาน วัฒนายากร มาด้วยแล้ว อาจได้กลุ่มเป้าหมายกว้างมากกว่าดาราดังบางคู่อีกด้วย

ด้าน นางสาวชุ (นามสมมุติ) อาชีพครูอัตราจ้าง เล่าว่า เสธ.อู กลายเป็นทหารที่ทุกคนชื่นชอบ ด้วยบุคลิกท่าทาง การพูดจานุ่ม ๆ หากเป็นละครทีวี ตนคงดูเพียงข่องนี้ช่องเดียว

"เวลามีประกาศแล้วจะติดตาม ยิ่งเวลาแถลงแล้วมามุขตลก ๆ ทำให้เราตลกตาม ไม่เครียดกับสถานการณ์ แต่เห็นบางช่วงหลัง ๆ ตาเขาคล้ำ ๆ เหมือนอดหลับอดนอน แต่ยิ่งทำให้ชื่นชอบมากกว่าเดิม เพราะเหมือนเขาตั้งใจทำงานมาก ๆ บวกกับถ้าโหวตคะแนนหนุ่มในขวัญใจ เสธ.อูเป็นคนแรกที่จะโหวตในตอนนี้ " นางสาวชุ กล่าว

นอกจากนี้ กระแสคนรัก เสธ.อู ในเว็บไซต์ยอดฮิต อย่าง facebook ใน กลุ่มคนรัก พ.อ. สรรเสริญ แก้วกำเนิด ที่เหล่าแฟนคลับต่างโพสต์ข้อความส่งกำลังใจ โดยมีสมาชิกร่วมกว่า 29,650 คน รวมทั้ง facebook ของ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด เองที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน คนดูทั้งหมด 29,658 คน และดูทีท่าว่าจะเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน

นี่ไม่ใช่ปรากฎการณ์ครั้งสำคัญ แต่นี่คือ ความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่า ณ วินาทีนี้ "นายทหารคนนี้ ดั่งกว่า พี่่เคน ธีรเดช" เป็นแน่แท้

-- > ทำความรู้จักผู้พันไก่อู พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด

--- >ขอบคุณภาพน่ารัก ๆ จาก กลุ่มคนรัก พ.อ. สรรเสริญ แก้วกำเนิด

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ผู้พันไก่อู ขวัญใจสาวยุค 2010

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook