หนุ่มป่วยจิตเวชถูกจับ แย่งพวงมาลัยรถตำรวจจนพลิกคว่ำ สลด รองสารวัตรฯ เสียชีวิต

หนุ่มป่วยจิตเวชถูกจับ แย่งพวงมาลัยรถตำรวจจนพลิกคว่ำ สลด รองสารวัตรฯ เสียชีวิต

หนุ่มป่วยจิตเวชถูกจับ แย่งพวงมาลัยรถตำรวจจนพลิกคว่ำ สลด รองสารวัตรฯ เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มป่วยจิตเวชถูกจับ แย่งพวงมาลัยรถตำรวจจนพลิกคว่ำ รองสารวัตรฯ เสียชีวิต ภรรยาเผย สะดุดตาตั้งแต่ออกจากบ้าน ไม่นึกว่าจะเป็นลาง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 21 เมษายน 67 สภ.ผาขาว จ.เลย ได้รับแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งที่บ้านหนองตานา ต.ท่าช้างคล้อง อ.หนองหิน จ.เลย  เมื่อรับแจ้งประสานไปยัง ร.ต.อ.เวหา ฉายสิงห์ รอง สวป. นำกำลังเจ้าหน้าที่อีก 3 นาย เดินทางไปที่เกิดเหตุ หลังพูดเกลี่ยกล่อมจนอาการคลุ้มคลั่งสงบ จึงนำตัวมาระงับสติอารมณ์ที่ สภ.ผาขาว โดยให้นั่งที่ท้ายรถกระบะ 4 ประตู โดยไม่ได้สวมใส่กุญแจ และมีญาตินั่งมาด้วย 1 คน

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุถนนหนองตะนา-โนนสมบูรณ์ ต.ท่าช้างคล้อง อ.หนองหิน ชายคนดังเกิดอาการคลุ้มคลั่งข้ามมาเบาะหน้ารถแย่งพวงมาลัยรถ จนรถเกิดพลิกคว่ำสภาพยับเยิน ทำให้ตำรวจที่นั่งมาในรถ 3 คน และญาติของผู้ป่วย บาดเจ็บ 4 คน ส่วน  ร.ต.อ.เวหา ฉายสิงห์ รอง สวป. เสียชีวิต

จนชาวบ้านมาเห็นแจ้งตำรวจ กู้ภัยมังกร อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ พร้อมกู้ชีพของ จ.เลย รีบมาช่วยเหลือคนเจ็บส่ง รพ.ผาขาว ส่วนชายคลุ้มคลั่งปลอดภัย จนท.คุมตัวไปที่ สภ.ผาขาว

ล่าสุด ที่บ้านเลขที่ 4210 หมู่ 1 บ้านโนนป่าซาง ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว จ.เลย เป็นที่ตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ของ ร.ต.อ.เวหา ฉายสิงห์ รอง สวป.สภ.ผาขาว พบว่านายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กาชาด จ.เลย หัวหน้าส่วนราชการ หลังทราบข่าวได้เดินทางมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ ร.ต.อ.เวหา และมีญาติ คนสนิท คนรู้จัก เดินทางมาไว้อาลัย ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ

นางอัมภาภรณ์ สายสิงห์ อายุ 51 ปี ภรรยา ร.ต.อ.เวหา ฉายสิงห์ เล่าว่า เมื่อเช้าเจอสามีตอน 11 โมง ถามว่าพี่กินข้าวยัง แต่ตอบกลับมาว่ากำลังจะออกตรวจ ลูกน้องนั่งรออยู่ที่รถ จึงทักไปว่ากินข้าวก่อนเดี๋ยวค่อยไป แต่สามีบอกเดี๋ยวรอกลับมาก่อน แต่วันนี้สังเกตเห็นสามีแต่งตัวหล่อแต่งเต็มยศเลย ปกติจะใส่ครึ่งท่อน วันนี้ใส่เต็มยศและใส่เสื้อเกราะ เลยทักว่าวันนี้ทำไมพ่อหล่อจัง จากนั้นสามีก็หันหลังไป ก็ไม่ได้เอะใจ ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งเที่ยงมีคนรู้จักการโทรมาบอกว่า รู้ข่าวหรือยังและให้ตั้งสตินะ ว่าสามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว เมื่อได้ยินขาสั่นทำอะไรไม่ถูกเลย

นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย หลังจากทราบข่าวเดินทางมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และพรุ่งนี้ไปขอพระราชทานเพลิงศพ และน้ำหลวงอาบศพ ส่วนการช่วยเหลือก็ช่วยเหลือเต็มที่ตามสิทธิที่จะได้เหตุการณ์ที่ เกิดขึ้นไม่มีใครอยากจะให้เกิด เพราะเท่าที่ได้รับรายงานมาว่า ออกไปนำผู้ป่วยมีคนวิกลจริตไปรักษา จนประสบอุบัติเหตุ นับว่าเป็นสูญเสียบุคลากรที่เป็นคนดี และปฏิบัติหน้าที่ดีมาตลอด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook