ดราม่ารถดับเพลิงน้ำหมด ตลาดดังวอดเป็นตอตะโก ร้านทองอ่วม ทองหลอมเกลี้ยง

ดราม่ารถดับเพลิงน้ำหมด ตลาดดังวอดเป็นตอตะโก ร้านทองอ่วม ทองหลอมเกลี้ยง

ดราม่ารถดับเพลิงน้ำหมด ตลาดดังวอดเป็นตอตะโก ร้านทองอ่วม ทองหลอมเกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ ( 17 เมษายน 2567 ) ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมความคืบหน้า เหตุเพลิงไหม้ตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี เมื่อคืนช่วงเวลา 4 ทุ่มเศษ ของวันที่ 16 เมษายน โดยเพลิงได้เผาอาคารร้านค้าวอดไปกว่า 60 คูหา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ในช่วงเช้าวันนี้ ก็ได้มีเจ้าของร้านค้าที่ถูกเพลิงไหม้บางส่วน ก็ได้เข้าทำการรื้อค้นทรัพย์สินที่พอมีเหลือ จากเหตุเพลิงไหม้ โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ทำการฉีดน้ำเพื่อควบคุมจุดที่เพลิงยังไม่ดับสนิดอยู่ในอีกหลายๆจุดทั่วบริเวณ

โดยนายวิชัย อายุ 67 ปี และภรรยา เจ้าของร้านทอง ได้นำเอาตู้เซฟที่เก็บทรัพย์สินที่อยู่ในกองเพลิงออกมา พร้อมกับเปิดดูทรัพย์สินภายในตู้เซฟทั้งน้ำตา ก็พบว่าได้ถูกเพลิงหลอมละลายไปหมดแล้ว และทองบางส่วนที่อยู่ในตู้โชว์ทองในร้านที่เก็บออกมาไม่ทัน ก็ได้ถูกเพลิงไหม้หลอมละลายไปกับกองเพลิงด้วยเช่นกัน

โดยนายวิชัย เจ้าของร้านทองได้บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนและครอบครัวกำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้น 2 ครั้ง ตนจึงลุกขึ้นมาดูที่หน้าต่าง ก็ปรากฏว่าเห็นเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ที่อาคารไม้บริเวณสี่แยก ตนจึงรีบบอกคนในบ้านและช่วยกันขนทรัพย์สินออกจากบ้าน แต่ก็ขนออกมาได้เพียงบางส่วนเท่านั้น เพราะเพลิงได้โหมไหม้อย่างรวดเร็ว จนเข้าไปขนอะไรออกมาไม่ได้อีกเลย และอีกทั้งรถดับเพลิงของเทศบาลรัตนบุรี ก็มาฉีดน้ำได้ไม่นานน้ำก็หมด ซึ่งแย่มากสำหรับการทำงานครั้งนี้ อีกทั้งความไม่พร้อมของเจ้าหน้าที่ด้วย จึงทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก อย่างไม่น่าที่จะเกิดขึ้นเลย 

ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุในเช้าวันนี้ ก็ได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันเดินทางมาดูที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกั้นบริเวณที่เกิดเหตุไว้ พร้อมกับได้ตั้งศูนย์ประสานงานชั่วคราวขึ้นที่บริเวณหน้าตลาดสุดเทศบาลรัตนบุรี เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประพสบภัยในเบื้องต้นด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจากจังหวัดจะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าตรวจหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้งในช่วงสายวันนี้

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ชาวบ้านหลายคนบอกว่า ตั้งแต่เกิดมา บางคนอายุก็เกือบจะ 80 ปีแล้ว อำเภอรัตนบุรีไม่เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้ใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลย ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรก และก็เสียหายหนักอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ดราม่ารถดับเพลิงน้ำหมด ตลาดดังวอดเป็นตอตะโก ร้านทองอ่วม ทองหลอมเกลี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook