ดาราชื่นชม อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ลั่นศีรษะนี้มอบให้พระเจ้าแผ่นดิน

ดาราชื่นชม อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ลั่นศีรษะนี้มอบให้พระเจ้าแผ่นดิน

ดาราชื่นชม อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ลั่นศีรษะนี้มอบให้พระเจ้าแผ่นดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ นักแสดงชื่อดัง คว้ารางวัล นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากละครเรื่อง พระจันทร์สีรุ้ง ในเวทีการประกาศผลรางวัล นาฏราช ครั้งที่ 1 ประจำปี 2552 โดยสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ณ หอประชุมกองทัพเรือ ถ่ายทอดสดทางช่อง 3

อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ขึ้นรับรางวัลและกล่าวบนเวทีว่า ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยได้รางวัลนี้มาก่อนเลย ตนกล่าวขอบคุณสมาพันธ์ สมาคมผู้ประกอบการวิทยุโทรทัศน์ ขอบคุณทุกคะแนนของคนในวงการ และได้กล่าวอีกว่า

"เป็นรางวัลเกี่ยวกับพ่อ ผมขอพูดถึงพ่อ พ่อเป็นเสาหลักของบ้าน บ้านของผมหลังใหญ่ ใหญ่มาก เราอยู่กันหลายคน ผมเกิดมาบ้านหลังนี้ก็สวยงามมาก และอบอุ่น แต่กว่าจะเป็นแบบนี้ได้นะครับ บรรพบุรุษของพ่อเสียเหงื่อ เสียเลือด เอาชีวิตเข้าแลก กว่าจะได้บ้านหลังนี้มา จนมาถึงวันนี้ พ่อคนนี้ก็ยังเหนื่อยที่จะดูแลบ้าน และดูแลความสุขของทุกคนในบ้าน

ถ้ามีใครสักคน โกรธใครมาก็ไม่รู้ ไม่ได้ดั่งใจเรื่องอะไรมาก็ไม่รู้ แล้วก็พาลมาลงที่พ่อ เกลียดพ่อ ด่าพ่อ คิดไล่พ่อออกจากบ้าน ตนจะเดินไปบอกคน ๆ นั้น ว่า ถ้าเกลียดพ่อ ไม่รักพ่อแล้ว จงออกไปจากที่นี่ซะ

นี่คือบ้านของพ่อ เพราะที่นี่คือแผ่นดินของพ่อ ผมรักในหลวงครับ และเชื่อว่าทุกคนที่อยู่ในที่นี้รักในหลวงเหมือนกัน พวกเราสีเดียวกันครับ ศีรษะนี้มอบให้พระเจ้าแผ่นดิน" อ๊อฟ กล่าว

ทั้งนี้ในส่วนของรางวัลที่ถือเป็นไฮไลต์ของการประกาศผลในครั้งนี้ ในส่วนของละครโทรทัศน์นั้น นักแสดงชื่อดังอย่าง "แอน ทองประสม" กับหนุ่ม "เคน ธีรเดช" จากละครเรื่อง "สูตรเสน่หา" ทางช่อง 3 ควงกันคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิง-ชาย ยอดเยี่ยมไปครองได้เป็นผลสำเร็จ

 

ประวัติ

พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง มีชื่อเล่นว่า อ็อฟ เกิดเมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2504 เป็นนักร้อง นักแสดง ผู้กำกับ ชาวไทย ทางด้านธุรกิจเป็น กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอค อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัด

พงษ์พัฒน์เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นผู้สมัครเข้าเล่นในรายการ มาตามนัด ทางช่อง 5 ที่มี ญาณี จงวิสุทธิ และ เศรษฐา ศิระฉายา เป็นพิธีกร มีชื่อเสียงจากการออกอัลบั้มในแนวร็อก สังกัดคีตา เอนเตอร์เทนเมนต์หลายชุด ก่อนจะพลิกบทบาทมาอยู่เบื้องหลังในที่สุด

ในวิกฤตการณ์การเมืองในประเทศไทย พ.ศ. 2548-2550 พงษ์พัฒน์เป็นบุคคลหนึ่งที่เข้าร่วมในการขับไล่ ทักษิณ ชินวัตร ให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วย โดยได้ขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยพร้อมกับ ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เพื่อนนักแสดง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook