รถตู้หวิดมรณะ ผู้โดยสารหายใจไม่ออก หมดสติ หามส่ง รพ. 5 ราย คนขับบอกนึกว่าหลับ

รถตู้หวิดมรณะ ผู้โดยสารหายใจไม่ออก หมดสติ หามส่ง รพ. 5 ราย คนขับบอกนึกว่าหลับ

รถตู้หวิดมรณะ ผู้โดยสารหายใจไม่ออก หมดสติ หามส่ง รพ. 5 ราย คนขับบอกนึกว่าหลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถตู้หวิดมรณะ ผู้โดยสารหายใจไม่ออก หมดสติ หามส่ง รพ. 5 ราย คนขับไม่รู้เรื่อง บอกนึกว่าหลับกัน

พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือผู้โดยสารรถตู้สาธารณะจำนวน 5 รายที่หมดสติบนรถ โดยบางรายมีอาการหน้ามืด อาเจียน และหมดสติ ซึ่งพลเมืองดีก็ได้นำน้ำมาชโลมที่ร่างกายพร้อมทั้งนำตัวส่ง รพ.ยโสธร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในรถตู้โดยสารสาธารณะยโสธร-มุกดาหาร ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดยโสธร ถนนเลี่ยงเมือง อ.เมืองยโสธร เมื่อช่วงเวลา 15.45 น. วันที่ 14 เม.ย.67

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยโสธรกำลังเข้าตรวจสอบรถตู้โดยสารสาธารณะยโสธร-มุกดาหาร เลขข้างรถ594-12 หมายเลขทะเบียน10-1945 ยโสธร ที่จอดอยู่ภายในชานชาลา คันที่เกิดเหตุโดยรถตู้คันดังกล่าวติดก๊าชCNG มี นายสมศักดิ์ สว่างแสง อายุ51 ปี ชาวยโสธร เป็นคนขับ

จากการตรวจสอบทราบว่ารถตู้คันดังกล่าววิ่งมาจากจังหวัดมุกดาหารมายังจังหวัดยโสธร ภายในมีผู้โดยสารรวมคนขับทั้งหมด 6 คน เมื่อรถมาถึงสถานียโสธรได้มีวินมรถจักรยานยนต์ ไปเปิดประตูเพื่อรับผู้โดยสาร แต่เห็นผู้โดยสารด้านหลังนอนหมดสติบางคนมีอาการกระสับกระส่ายหายใจไม่ออกและเวียนหัว จึงเรียกเพื่อนวินรถจักรยานยนต์รีบเข้าไปช่วยเหลือ และได้ประสาน 1669 มารับผู้ประสบเหตุดังกล่าว 5 ราย นำส่งโรงพยาบาลยโสธร คาดว่าอากาศร้อน แอร์รถยนต์ไม่เย็น หรือไม่ก็ระบบท่อไอเสียรั่วเข้าห้องโดยสาร

นายสมศักดิ์ คนขับรถตู้ เล่าว่าตนขับรถมาตามปกติก็ไม่มีอะไรผิดสังเกตและก็มองด้านหลังนึกว่าผู้โดยสารหลับตามปกติ ก็ไม่ได้สนใจกระทั่งมาถึงสถานีขนส่งจังหวัดยโสธรก็พบว่าผู้โดยสารลุกไม่ขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ตนได้นัดอู่เพื่อเตรียมนำรถเข้าไปตรวจสอบ

ผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งที่นั่งเบาะหลังคนขับ เล่าว่ามีผู้หญิงรายหนึ่งที่นั่งข้างตนเขามีอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก ตนเลยพยายามคุยกับคนข้างๆ ตลอดเวลา คล้ายกับคนไม่มีอากาศหายใจ ตนจึงช่วยนวดและถามว่าไหวไหมอยู่ตลอด ซึ่งอีกประมาณ 10 กิโลเมตรจะถึงสถานีขนส่งยโสธร ผู้หญิงคนดังกล่าวจะอ้วกตนจึงถุงมาให้อ้วกจนมาถึงขนส่งและขอความช่วยเหลือ

วินรถจักรยานยนต์รายหนึ่งที่เข้าช่วยเหลือ เล่าว่าตนเข้าไปเปิดประตูรถตู้เพื่อที่จะรับผู้โดยสารแต่เห็นผู้หญิงคนหนึ่งอ้วกเต็มแขนเสื้อ พร้อมทั้งมีหญิงสาวที่มีสติคนหนึ่งเรียกขอความช่วยเหลือ ตนจึงเรียกเพื่อนๆ วินเข้ามาช่วยผู้โดยสารอีก 4-5 คนด้านหลังที่มีอาการกระสับกระส่ายหายใจไม่ออก

อย่างไรก็เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยโสธรที่ตรวจตราในสถานี ขนส่งผู้โดยสาร ได้แจ้งไม่ให้นำรถตู้คันดังกล่าวมาวิ่งรับผู้โดยสารแล้วจนกว่าจะตรวจสอบแล้วเสร็จว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นภายในรถมีส่วนใดที่ทำงานผิดปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้รถคันเดิมได้มีผู้โดยสาร 2 รายที่มีอาการแบบเดียวกันมาแล้วจนได้นำส่ง รพ.ยโสธร กระทั่งมาเกิดเหตุในวันนี้อีกครั้งซึ่งมีผู้โดยสารเข้า รพ.ยโสธร 5 ราย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook