นายกฯเล็งประกาศเคอร์ฟิว

นายกฯเล็งประกาศเคอร์ฟิว

นายกฯเล็งประกาศเคอร์ฟิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ออกรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ สั่งเลื่อนการเปิดภาคเรียนโรงเรียนใน กทม.แล้ว ขณะที่ให้ รองนายกฯสุเทพ หารือการประกาศเคอร์ฟิวแล้ว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ว่า ได้มอบหมายให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เลื่อนการเปิดภาคเรียนของโรงเรียนทั่วกรุงเทพมหานคร ออกไปอีก 1 สัปดาห์ เนื่องจาก สถานการณ์ในขณะนี้ ยังไม่ปกติและเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย พร้อมระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ หลายฝ่ายกังวลเรื่องความปลอดภัยของผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องในพื้นที่ในการปะทะ ทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯด้านความมั่นคง กำลังประชุมคณะกรรมการ ศอฉ. ถึงแนวทางการประกาศเคอร์ฟิว ซึ่งจะมีความชัดเจนในช่วงสายของวันนี้

นายกฯ ยังยืนยันด้วยว่า การป้องกันการสูญเสีย คือ การยุติการชุมนุม เพราะขณะนี้ การชุมนุมเป็นเงื่อนไขที่ทำให้เกิดความรุนแรงและกลุ่มผู้ชุมนุมติดอาวุธ ก็มีบทบาทมากขึ้น เห็นได้จากการใช้อาวุธสงคราม ซึ่งเป็นสาเหตุของการสูญเสียในขณะนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ในส่วนของประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะ เรื่องของสาธารณูปโภคนั้น ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ ส่วนผู้ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่การปะทะที่สื่อมวลชน หรือ อาสาสมัครกู้ภัย ทางรัฐบาลก็จะประสาน เพื่อดูแลความปลอดภัยต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook