คนสวยทำงาน 1 ปี กลายเป็น "ขี้เหร่" เทียบรูปชัดๆ บอสรีบจ่ายชดเชย แถมให้ลาไปทำหน้า!

คนสวยทำงาน 1 ปี กลายเป็น "ขี้เหร่" เทียบรูปชัดๆ บอสรีบจ่ายชดเชย แถมให้ลาไปทำหน้า!

คนสวยทำงาน 1 ปี กลายเป็น "ขี้เหร่" เทียบรูปชัดๆ บอสรีบจ่ายชดเชย แถมให้ลาไปทำหน้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเคยสวย เทียบรูปชัดๆ ทำงาน 1 ปี กลายเป็นลูกเป็ด "ขี้เหร่" เจ้านายเห็นแล้วรีบจ่ายชดเชย แถมให้ลาไปทำสวย!

เมื่อวันที่ 8 เมษายน "เสี่ยวเฉิน" เด็กสาวที่เกิดหลังปี 2000 จากเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู เปิดเผยชีวิตการทำงานของตนเอง ที่กลายเป็น "คนขี้เหร่" หลังจากทำงานมาเพียง 1 ปีเท่านั้น ใบหน้าของเธอได้รับความเสียหายสาหัส จึงตัดสินใจยื่นเรื่องต่อบริษัทเพื่อขอ "ค่าธรรมเนียมการสูญเสียรูปลักษณ์" จำนวน 10,000 หยวน (ประมาณ 5 หมื่นบาท)

เสี่ยวเฉิน เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเธอทำงานในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ซึ่งทำให้ชั่วโมงทำงานไม่สม่ำเสมอ และมักทำให้ต้องนอนดึก หลังจากทำงานมาไม่ถึงหนึ่งปี ก็ต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการบางอย่าง วิตกกังวลทุกวันจนทำให้เธอเครียดทั้งกายและใจ จาก "สาวสวย" ในตอนแรก กลายเป็นคนทำงานที่มี "กลิ่นอาย" ที่แข็งแกร่ง หยาบกระด้าง

เพื่อฟื้นฟูรูปลักษณ์ของตนเอง เสี่ยวเฉินจึงซื้ออุปกรณ์ความงาม ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ฯลฯ และตัดสินใจยื่นขอเงินชดเชยจากบริษัท 10,000 หยวน ในตอนแรกเธอคิดว่าเจ้านายจะปฏิเสธ และอาจถึงขั้นถูกไล่ออก ไม่คาดคิดว่า.... เจ้านายไม่เพียงแต่อนุมัติจ่ายชดเชยให้เธอในทันที เพื่อซื้ออุปกรณ์ความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเท่านั้น แต่ยังให้วันหยุดแก่เธอ 3 วัน เพื่อไปเสริมความงามอีกด้วย

สุดท้ายเสี่ยวเฉินต้องการบอกทุกคนผ่านประสบการณ์นี้ว่า "งานคืองาน ชีวิตคือชีวิต ร่างกายและจิตใจที่มีความความสุข คือสิ่งที่สำคัญที่สุด”

เรื่องราวของเสี่ยวเฉินจุดชนวนให้เกิดการถกเถียงอย่างดุเดือดในหมู่ชาวเน็ตจีน นอกเหนือจากอิจฉาที่เธอได้ทำานอยู่ในบริษัทที่ดีๆ และมีเจ้านายที่ดีแล้ว ชาวเน็ตยังเริ่มพูดคุยในทิศทางเดียวกันว่า "การทำงานจะทำให้คุณน่าเกลียดจริงๆ"

โดยบอกว่า ชีวิตวัยทำงานทำให้รูปลักษณ์ของพวกเราก็แย่ลงจริงๆ ไม่ว่าจะเคยเป็นคนร่าเริงและแจ่มใสแค่ไหนก็ตาม แต่เมื่อเริ่มทำงานกลิ่นอายแห่งความเหนื่อยล้าก็จะกระจายออกมาจากตัว รู้สึกอ่อนเพลีย เหนื่อย และแค่อยากจะนอน รูปร่างเริ่มแย่ลง ตาหมองคล้ำ หมดแรง และถ้ารู้สึกเหนื่อยกับการทำงานเป็นเวลานาน ก็จะทั้ง "เหนื่อยและน่าเกลียด"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ คนสวยทำงาน 1 ปี กลายเป็น "ขี้เหร่" เทียบรูปชัดๆ บอสรีบจ่ายชดเชย แถมให้ลาไปทำหน้า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook