สมชาย วงศ์สวัสดิ์ เยี่ยมเสธ.แดง

สมชาย วงศ์สวัสดิ์ เยี่ยมเสธ.แดง

สมชาย วงศ์สวัสดิ์  เยี่ยมเสธ.แดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" เยี่ยมให้กำลังใจ "เสธ.แดง" ชี้ปัญหาบ้านเมืองจะยุติได้ด้วยการเจรจา ส่วนพรรคเพื่อไทยจะรวบรวมข้อมูลผู้ตาย-เจ็บเพื่อฟ้องศาลโลก ด้านลูกสาว เสธ.แดง ขอเวลาคิดในคดียิงบิดา

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังเดินทางเยี่ยมให้กำลังใจ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ที่ รพ.วชิรพยาบาล ว่าไม่ได้รู้จักกับ เสธ.แดงเป็นการส่วนตัว เพราะเจอกันเพียง 2 ครั้งเท่านั้น ที่มาเยี่ยมเนื่องจากเห็นใจชะตากรรม อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาผู้ลอบยิง พล.ต.ขัตติยะ มาดำเนินคดีโดยเร็ว และให้ยุติความขัดแย้งในบ้านเมืองด้วยการเจรจา เพราะเชื่อว่าไม่ล้าสมัย และผู้ที่จะแก้ปัญหาได้ดีที่สุดคือรัฐบาล ไม่เห็นด้วยกับการใช้กำลัง เพราะจะทำให้สถานการณ์รุนแรงมากขึ้น ส่วนอาการ พล.ต.ขัตติยะนั้นแพทย์แจ้งว่าอาการคงที่แต่สังเกตใบหน้ายังบวมอยู่ มีผ้าพันแผลรอบศีรษะ ขอให้กำลังใจครอบครัวด้วย

ส่วนนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรีหมดความชอบธรรมแล้ว หลังมีการขอคืนพื้นที่ ทางพรรคฯ จะรวบรวมข้อมูลของผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรงทั้งหมดเพื่อฟ้องร้อง ต่อศาลโลกในฐานะอาชญากรระหว่างประเทศ เนื่องจากขณะนี้มีผู้เสียชีวิตตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงปัจจุบันรวม 47 คนและในวันจันทร์นี้ เตรียมยื่นหนังสือต่อองค์การสหประชาชาติเพื่อขอกำลังทหารมาดูแลประชาชนและขอ เรียกร้องให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิบัติตามคำมั่นว่าการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง ถอนกำลังทหาร อย่าตกอยู่ใต้อำนาจรัฐ

ด้านน.ส.ขัตติยา สวัสดิผล บุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ กล่าวว่า ขณะนี้อาการบิดาคงที่แพทย์จะให้การรักษาตามอาการ แต่เชื่อว่าบิดากำลังต่อสู้กับอาการบาดเจ็บอยู่ ตนก็จะร่วมต่อสู้เช่นกัน ขอขอบคุณเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 11 ของบิดาและคนเสื้อแดงที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ลอบยิงขอคิดทบทวนก่อน ตอนนี้ตนขอลางานเพื่อดูแลบิดาอย่างเต็มที่.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook