แดงแถลงเกินเจรจาล้อมปราบแรงแน่

แดงแถลงเกินเจรจาล้อมปราบแรงแน่

แดงแถลงเกินเจรจาล้อมปราบแรงแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จตุพร" ชี้ สถานการณ์บานปลาย เกินจุดเจรจา เรียกร้องรัฐบาล ทบทวนมาตรการที่ดำเนินการต่อคนเสื้อแดง หลัง มีผู้เสียชีวิตหลายราย ขู่ หากล้อมปราบ สถานการณ์อาจยกระดับขึ้นอีก

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนมาตรการต่างๆ ที่ดำเนินการกับกลุ่มคนเสื้อแดง เนื่องจาก ได้ทำให้ประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เห็นว่า เหตุการณ์ขณะนี้ได้มาไกลกว่าที่จะมีการเจรจาแล้ว โดยการยุบรัฐมนตรี และต้องลาออก และตั้งบุคคลเกิดขึ้นมา ทำหน้าที่รักษาการเท่านั้น พร้อมกับเตือนว่า รัฐบาลว่าหากจะล้อมปราบกลุ่มคนเสื้อแดง เหตุการณ์จะยกระดับ ความรุนแรง เป็นเหตุการณ์เหมือนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึง กรณีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เพื่อมาต่อสู้ในนามของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า เป็นการส่งสัญญาณข่มขู่ รัฐบาล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องคดีความของกลุ่มพันธมิตรฯ เท่านั้น ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

นายจตุพร ยังเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนมาตรการต่างๆ ที่ดำเนินการกับกลุ่มคนเสื้อแดง เนื่องจากได้ทำให้ประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เห็นว่า เหตุการณ์ขณะนี้ได้มาไกลกว่าที่จะมีการเจรจาแล้ว โดยนายกรัฐมนตรี จะต้องลาออก และตั้งบุคคลอื่นขึ้นมาทำหน้าที่รักษาการเท่านั้น พร้อมกับเตือน รัฐบาลว่า หากจะล้อมปราบกลุ่มคนเสื้อแดง เหตุการณ์จะยกระดับความรุนแรง เป็นเหตุการณ์เหมือนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึง กรณีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ เพื่อมาต่อสู้ในนามของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า เป็นการส่งสัญญาณข่มขู่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องคดีความของกลุ่มพันธมิตรฯ เท่านั้น ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook