สรุปดราม่า “จั๊กกะบุ๋ม” เบี้ยวเงินค่าปูดองหลักแสน ไม่มี ไม่หนี เตรียมลาบวช

สรุปดราม่า “จั๊กกะบุ๋ม” เบี้ยวเงินค่าปูดองหลักแสน ไม่มี ไม่หนี เตรียมลาบวช

สรุปดราม่า “จั๊กกะบุ๋ม” เบี้ยวเงินค่าปูดองหลักแสน ไม่มี ไม่หนี เตรียมลาบวช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม้วนเดียวจบ สรุปดราม่า “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” ตลกชื่อดัง กรณีเบี้ยวเงินค่าปูดอง "แม่ปูนา" จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ซึ่งถูกสังคมโจมตีอย่างหนัก

ประเด็นร้อนแรงในโซเชียลตอนนี้ คงหนีไม่พ้นดราม่า “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” ตลกชื่อดัง หลังไปออกรายการโหนกระแสเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 กับ  “แม่ปูนา” แม่ค้าปูดอง-อ่องมันปู กรณีเบี้ยวเงินค่าปูดอง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ซึ่งถูกสังคมโจมตีอย่างหนัก

แล้วดราม่าที่กำลังดุเดือดนี้ มีที่มาที่ไปอย่างไร และใครพูดอะไรบ้าง Sanook สรุปดราม่า “จั๊กกะบุ๋ม” ประเด็นเบี้ยวเงินค่าปูดองหลักแสน ลั่นไม่มี ไม่หนี เตรียมลาบวช!

 

เปิดฉากด้วยป้ายทวงหนี้

วันที่ 31 มีนาคม 2567 โซเชียลแห่แชร์ภาพป้ายไวนิลทวงหนี้นักแสดงตลกชื่อดัง  “จั๊กกะบุ๋ม” พร้อมระบุข้อความทวงหนี้  "ได้โปรดเมตตาคืนเงินค่าสินค้าให้เราด้วยเถอะ เงิน 284,400 บาท สำหรับบางคนอาจจะไม่เยอะ แต่สำหรับครอบครัวของเรา มันคือลมหายใจ 4 ชีวิต" 

จั๊กกะบุ๋ม ได้ออกมายอมรับว่าเป็นตัวเองจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะหนี พร้อมอ้างว่าต้องจ่ายหนี้เจ้าอื่นด้วย จึงทำให้ล่าช้า แต่อยู่ๆ “แม่ปูนา” ได้ประจานว่าตนติดหนี้ จึงได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ. บางใหญ่ เพื่อเป็นหลักฐาน

ป้ายทวงหนี้

"แม่ปูนา" คือใคร?

“แม่ปูนา” เป็นแม่ค้าขายปูดอง-อ่องมันปู เจ้าของร้าน “ปูนาฟ้าใส” ได้รู้จักกับจั๊กกะบุ๋ม ที่งานแสดงสินค้า และเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2566 เห็นจั๊กกะบุ๋มโพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊กว่ามีปัญหาเรื่องเงิน จึงได้ส่งข้อความไปช่วยเหลือ เสนอว่าจะทำสินค้า ปูดอง และ อ่องมันปู ไปให้ขายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยให้จ่ายเงินค่าสินค้าให้เป็นรอบๆ หลังขายหมดแล้ว แต่ตั้งแต่แรกจนถึงตอนนี้ แม่ปูนาบอกว่าไม่เคยได้เงินจากจั๊กกะบุ๋มเลยสักบาท

เจอกันที่ "โหนกระแส"

วันที่ 2 เมษายน 2567 ฝ่าย “จั๊กกะบุ๋ม” และฝ่ายผู้เสียหาย “แม่ปูนา” ได้มาเผชิญหน้ากันที่รายการ โหนกระแส พร้อมกับทนายไพศาล ทำหน้าที่เป็นทนายคนกลาง ทั้งนี้ จั๊กกะบุ๋มได้ให้สัมภาษณ์ว่าตนก็ลำบากไม่ใช่แค่แม่ปูนา พร้อมพูดวลีเด็ด “ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย” ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาด่าทอเป็นจำนวนมาก

ช่วงท้ายรายการ แม่ปูนาถึงกับทนฟังไม่ไหว ปล่อยโฮกลางรายการ เอามือกุมศีรษะ แล้วพนมมือไหว้จั๊กกะบุ๋ม เกิดเป็นภาพที่น่าสงสารจับใจ

หลังจากนั้นได้มีผู้เสียหายรวมถึงคนในวงการออกมาแฉอีกเพียบ ว่าโดนจั๊กกะบุ๋มฉ้อโกงเงินในรูปแบบต่างๆ อาทิ บาส เจ้าของ P.S. สเตอริโอ ที่โดนโกงไปกว่า 65,000 บาท เป็นเวลา 6 ปีแต่ยังไม่ได้คืน

จั๊กกะบุ๋ม โหนกระแส

ขอลาบวช แต่โดนเบรก!

วันที่ 3 เมษายน 2567 จั๊กกะบุ๋ม ทนกระแสสังคมไม่ไหว ตัดสินใจลาบวชเพื่อให้จิตใจสงบ และขออโหสิกรรมทั้งหมด สำหรับหนี้ที่ติดแม่ปูนาอยู่นั้น จะชำระให้ก่อน 1 ก้อนก่อนออกบวช งานนี้ทำเอาชาวเน็ตรวมถึง “หนุม กรรชัย” ตั้งข้อสงสัยกันว่า จะลาบวชเพื่อไปฟอกตัว แล้วกลับเข้ามาในวงการใหม่อีกครั้งหรือไม่

“แพรรี่ ไพรวัลย์” ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่า คนที่มีหนี้ ต้องเคลียร์หนี้ให้เรียบร้อยก่อน จะหนีไปบวชไม่ได้ เพราะจะบวชไม่ขึ้น

ล่าสุดทางด้าน “จั๊กกะบุ๋ม” ยังไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวเพิ่มเติมถึงรายละเอียดการออกบวช และหนี้ที่ติดค้างอยู่ ว่าจะทำอย่างไรต่อไป

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ สรุปดราม่า “จั๊กกะบุ๋ม” เบี้ยวเงินค่าปูดองหลักแสน ไม่มี ไม่หนี เตรียมลาบวช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook