เปิดยอดหนี้ทั้งหมด "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" รู้สึกยังไง? ชาวเน็ตให้ฉายาใหม่ "จั๊กกะบิด"

เปิดยอดหนี้ทั้งหมด "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" รู้สึกยังไง? ชาวเน็ตให้ฉายาใหม่ "จั๊กกะบิด"

เปิดยอดหนี้ทั้งหมด "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" รู้สึกยังไง? ชาวเน็ตให้ฉายาใหม่ "จั๊กกะบิด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากศิลปินตลกชื่อดัง จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เดินทางไปออกรายการ โหนกระแส เพื่อเคลียร์ประเด็นร้อนหาข้อสรุป กับ แม่ปูนา จนก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขุดคุ้ยบนโลกโซเชียลฯ แบบข้ามวันข้ามคืน

ล่าสุด จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ก็ได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์แบบเปิดใจอีกครั้ง กับ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ถึงฟีดแบคต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งในแง่ของความรู้สึกจากฉายาใหม่ที่ชาวเน็ตมอบให้ อย่าง "จั๊กกะบิด" ไปจนถึงประเด็นการใช้นามสกุล "เชิญยิ้ม" ซึ่งถูกมองว่าไม่เหมาะสม ก่อนจะเปิดเผยตัวเลขยอดหนี้ทั้งหมด ซึ่งเจ้าตัวเอ่ยปากพูดชัดเจนว่า ไม่เคยต้องการให้ใครยกหนี้ให้ และพร้อมที่จะรับผิดชอบทุกคน

"ผมไม่เคยคิด และไม่อยากได้คำว่า ยกหนี้ให้ผม ผมไม่เอา ผมยืม ผมมีความรับผิดชอบ แต่ที่ผมชำระให้ไม่ได้มันเกิดจากตัวผม ที่ผมไม่สามารถหารายได้มาจากทางไหน ซึ่งผมจดไว้หมด ผมจำได้ทุกคน ผมมีลิสต์ที่จดไว้หมดว่าผมยืมเงินใครบ้าง และยอดหนี้ถ้ารวมทั้งหมดก็ไม่เกิน 500,000 บาท ถ้ารวมของแม่ปูนาด้วยนะครับ

ส่วนที่บอกว่าส่งรายวัน วันละ 40,000 บาท ถ้าทุกคนตั้งใจฟัง ผมพูดว่า 'ก่อนหน้านี้' คือก่อนหน้านี้ผมส่งรายวัน วันละ 40,000 บาท จนผมได้บอกกับเจ้าหนี้ทุกคนที่เป็นหนี้รายวันว่า ถ้าจะให้ผมส่งเหมือนเดิม ผมไม่มีปัญญาแล้ว ผมขอลดลงมาเหลือวันละ 7,000 ได้ไหม ซึ่งยอด 7,000 นี้ ผมก็จ่ายมาทุกวันสม่ำเสมอ แต่นอกเหนือจากหนี้รายวัน มันก็ยังมีหนี้จากคนอื่นๆ ที่ผมหยิบยืมมา อย่างเช่น ยอดของคุณปอนด์ รวมถึงคนอื่นๆ ที่ผมทยอยให้เขา เพราะมันมีหลายคน เงินได้มาก็ออกไป ผมทยอยใช้ทีละคน

ตอนนี้ผมมีเบอร์บัญชีทุกคน เดี๋ยวถ้าผมได้เงินมา เงินก็จะเข้าไปหาพวกคุณโดยอัตโนมัติ และมีสลิปยืนยันว่าโอนเงินคืนแล้วนะ ให้แล้วนะ ผมจะหาเงินใช้หนี้ปิดยอดของแต่ละคนด้วยน้ำพักน้ำแรงผมเอง" 

หลายคนกังวลกลัวเราคิดไม่ดี เพราะเสียงวิจารณ์บนโลกโซเชียลฯ ?

"ผมไม่คิดแบบนั้นอยู่แล้ว เชื่อไหมว่าในกล่องข้อความของผม สมมติตัวเลขนะ มีคนส่งข้อความมาด่า 10 แต่มีคนส่งข้อความมาให้กำลังใจ 20 คิดว่าผมจะเลือกดูอะไร ผมเลือกที่จะมูฟออนจากสิ่งลบๆ อย่างตอนนี้ก็มีฉายาใหม่แล้ว จั๊กกะบิด แต่ผมข้ามผ่านมันไป ผมมองว่ามันเป็นเสียงลมที่มากระทบหู ผมเฉยๆ กับเรื่องพวกนี้มานานมากแล้ว ผมเย็นชากับคำพูดที่มาจากโซเชียลฯ และผมมองอยู่อย่างเดียวว่า วันนี้คนไทย 77 ล้านคน มีคนไทยแค่เศษเสี้ยวส่วนหนึ่งในโซเชียลฯ ที่ด่าผม หลักพันคน หลักหมื่นคน แต่ยังมีคนไทยอีกหลายล้านคนที่ยังพร้อมจะให้อภัย และเข้าใจผมครับ ผมเชื่อว่าแบบนั้น ผมพร้อมพิสูจน์ตัวเอง"

ถูกมองว่าไม่เหมาะสมกับนามสกุล เชิญยิ้ม ?

"นามสกุลเชิญยิ้ม เป็นคำต่อท้ายที่ศักดิ์สิทธิ์ ใครได้ใช้คำว่าเชิญยิ้ม ถ้ามันมีเรื่องดี นามสกุลเชิญยิ้มมันก็จะมีแต่เรื่องดีๆ แต่บังเอิญว่ามันมาอยู่กับผม ซึ่งมันไม่ได้หมายความว่าการทำผิดของคนคนหนึ่ง มันจะทำให้คนทั้งองค์กรที่ใช้นามสกุลเชิญยิ้มผิดไปทั้งหมด ทุกคนไม่ได้ทำผิด ทุกคนไม่ได้ผิดอะไร

แต่ถ้าทุกคนอยากให้ผมพิจารณาตัวเองด้วยการ 'ไม่ใช้นามสกุลเชิญยิ้ม' ซึ่งผมก็ไม่ได้ซีเรียส เพราะผมรู้อยู่แล้วว่าผมทำให้เขาเสียหาย ผมผิดจริงๆ คือถ้ามันส่งผลกับความเชื่อของคนอื่นๆ ว่าการที่ผมทำผิดพลาดมันส่งผลกับนามสกุลเชิญยิ้ม ผมก็ยินดีจะพิจารณาตัวเองที่จะไม่ใช้ก็ได้ครับ"

ขอบคุณข้อมูลจาก ไนน์เอ็นเตอร์เทน” 9Entertain

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดยอดหนี้ทั้งหมด "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" รู้สึกยังไง? ชาวเน็ตให้ฉายาใหม่ "จั๊กกะบิด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook