แม่ท้องแก่อั้นไม่อยู่ คลอดลูกคาบ้านเช่า ชาวบ้านแห่ส่องเลขที่บ้าน-ทะเบียนรถ

แม่ท้องแก่อั้นไม่อยู่ คลอดลูกคาบ้านเช่า ชาวบ้านแห่ส่องเลขที่บ้าน-ทะเบียนรถ

แม่ท้องแก่อั้นไม่อยู่ คลอดลูกคาบ้านเช่า ชาวบ้านแห่ส่องเลขที่บ้าน-ทะเบียนรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงตั้งครรภ์วัย 32 คลอดลูกคาบ้านเช่า ต่อหน้าลูกสาววัย 16 อสม.กู้ชีพเร่งนำส่ง รพ.แข็งแรงทั้งคู่ ชาวบ้านแห่ส่องเลขที่บ้าน-ทะเบียนรถ

วันนี้ (30 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเหตุการณ์หญิงท้องแก่คลอดลูกก่อนกำหนดภายในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลทุ่งแสงทอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ขณะอยู่กับลูกสาวอายุ 16 ปี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบ้านที่หญิงท้องแก่คลอดเป็นบ้านเลขที่ 162 หมู่ 6 บ้านหนองบัวหนองกง ต.ทุ่งแสงทอง อ.นางรองซึ่งหญิงที่คลอดลูกเพิ่งมาเช่าอยู่ได้ไม่ถึงเดือน

ขณะเดียวกันหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ซึ่งได้รับแจ้งว่ามีหญิงคลอดเองที่บ้านก็เดินทางไปที่เกิดเหตุด้วย แต่จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่าหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลทุ่งแสงทอง ได้พาหญิงคนดังกล่าวพร้อมลูกที่คลอดไปส่ง รพ.นางรองแล้ว

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยัง รพ.นางรอง อยู่ที่ตึกคลอดใน รพ.แข็งแรงดีทั้งแม่และลูกชาย โดยลูกชายที่เพิ่งคลอดมีน้ำหนักประมาณ 2,999 กรัม ส่วนแม่อยู่ระหว่างพักฟื้นหลังคลอด

จากการสอบถาม นางดวงใจ อายุ 32 ปี ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ช่วงเช้าวานนี้ 29 มี.ค. มีอาการปวดท้อง แต่คิดว่าแค่ปวดธรรมดาเพราะกำหนดคลอดวันที่ 7 เม.ย. กระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. รู้สึกปวดท้องมากขึ้นปวดจนทนไม่ไหวเหมือนอยากจะเบ่ง ก็เลยเข้าห้องน้ำแต่จังหวะที่ออกจากห้องน้ำลูกก็คลอดออกมาตรงหน้าห้องน้ำเลย

ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกเพราะไม่คิดว่าจะคลอดเองที่บ้าน สามีก็ไม่อยู่มีเพียงลูกสาวคนโตอายุ 16 ปี อยู่ด้วย เพราะสามีก็ออกไปทำงาน หลังจากนั้นจึงรีบโทรบอกคนใกล้บ้านและบอกแฟน กระทั่งมี อสม.เข้ามาดู และกู้ชีพ เข้ามาช่วยเหลือพาตนเองและลูกส่ง รพ.นางรอง ยอมรับว่าตกใจและตื่นเต้นเพราะไม่คิดว่าจะคลอดลูกเองที่บ้าน แต่ก็ดีใจที่ลูกปลอดภัยและแข็งแรงดี

ด้าน นายภานุกร อายุ 19 ปี อาสาสมัครการแพทย์ฉุกเฉินเทศบาลตำบลทุ่งแสงทอง เล่าว่า เวลา 14.00 น. วานนี้ (29 มี.ค.) ได้รับโทรศัพท์ว่ามีคนปวดท้องใกล้คลอด ตอนนั้นยังไม่มีการแจ้งว่าคลอดเด็กออกมาแล้ว จึงพร้อมด้วย นายสวัสดิ์ อายุ 60 ปี พนักงานขับรถ และนายศิวกร อายุ 54 ปี พนักงานการแพทย์ฉุกเฉินเทศบาลตำบลทุ่งแสงทอง พร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เดินทางไปยังบ้านที่ได้รับแจ้ง

แต่พอไปถึงบ้านพบว่าคลอดเด็กออกมาแล้ว จึงเข้าไปตรวจสอบและประเมินเบื้องต้น พบว่าทั้งแม่และเด็กแข็งแรง จากนั้นจึงนำผ้าสะอาดไปห่อตัวเด็กและรีบพาทั้งแม่และเด็กขึ้นรถ พร้อมประสานรถโรงพยาบาลนางรองมารับช่วงต่อระหว่างทางด้วย จากการสอบถามทราบว่าทั้งแม่และเด็กแข็งแรงดี ทุกคนที่ไปช่วยก็ดีใจ

ขณะที่ นางระงึด อายุ 59 ปี อสม.ประจำหมู่บ้าน เล่าว่า ครอบครัวนี้มาเช่าบ้านหลังนี้อยู่ไม่ถึงเดือน ในฐานะที่เป็น อสม.ตนก็ทราบว่ามีหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอดอยู่ในบ้านด้วย ก็มาสอบถามเรื่อย ๆ ตอนเช้าก็ยังเห็นปกติดี

กระทั่งช่วงบ่ายทราบว่าน้องคลอดลูกในบ้านและคลอดก่อนกำหนด จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ชีพส่วน มาช่วยเหลือพาส่ง รพ. ก็ดีใจที่ทั้งแม่และลูกปลอดภัยแข็งแรงดี ที่ผ่านมาในหมู่บ้านยังไม่เคยมีเหตุการณ์คลอดลูกในบ้านที่หมู่บ้านเลย จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นมงคล

ขณะชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมาสอบถามบ้านเลขที่ คือ บ้านเลขที่ 162 ทะเบียนรถกู้ชีพที่พาส่ง รพ. คือ นข 3640 บุรีรัมย์ และอายุของแม่ที่คลอดในบ้าน คือ 32 ปี เพื่อนำไปเสี่ยงโชค หวยงวด 1 เมษายน 2567 ที่จะถึงนี้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แม่ท้องแก่อั้นไม่อยู่ คลอดลูกคาบ้านเช่า ชาวบ้านแห่ส่องเลขที่บ้าน-ทะเบียนรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook