ตื่นตา หาดทรายทองศรีโคตรบูร กลางน้ำโขง คล้ายเกล็ดพญานาค อันซีนช่วงฤดูแล้ง

ตื่นตา หาดทรายทองศรีโคตรบูร กลางน้ำโขง คล้ายเกล็ดพญานาค อันซีนช่วงฤดูแล้ง

ตื่นตา หาดทรายทองศรีโคตรบูร กลางน้ำโขง คล้ายเกล็ดพญานาค อันซีนช่วงฤดูแล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตื่นตา หาดทรายทองศรีโคตรบูร กลางน้ำโขง คล้ายเกล็ดพญานาค ทรายกระทบแสงแดดระยิบระยับ  

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครพนมในช่วงนี้ ผลกระทบจากภัยแล้ง ทำให้แม่น้ำโขงหลายจุด ลดระดับอย่างรวดเร็ว บางจุดเกิดเป็นสันดอนทราย เป็นพื้นที่กว้างหลายไร่ ถึงแม้บางจุดจะส่งผลกระทบกับการเดินเรือแม่น้ำโขง ขณะเดียวกันถือเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่สร้างความสวยงามตื่นตา ในช่วงฤดูแล้ง

โดยเฉพาะพื้นที่หาดทรายทองศรีโคตรบูร ถือเป็นสันดอนทรายบริเวณกว้างที่เกิดขึ้นทุกปี กลางแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม แต่มีจุดเด่นแปลกตา เนื่องจากมีลักษณะคล้ายเกล็ดพญานาค หลังจากถูกคลื่นแม่น้ำโขงซัดหาดทราย กลายเป็นที่สนใจของประชาชนนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีเม็ดทรายเป็นสีทองระยิบระยับเมื่อกระทบกับแสงอาทิตย์ รวมถึงมีทิวทัศน์สองฝั่งโขงไทยลาวสวยงาม อีกทั้งยังมีถนนเส้นทางสวรรค์ชายโขง เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง เป็นเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพใช้เดินวิ่ง ปั่นจักรยาน ระยะทางเกือบ 5 กิโลเมตร ถือเป็นอันซีน นครพนม ที่เดียวในไทย

ด้านคุณเอ้ นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าพื้นที่สันดอนทราย ท้ายเมืองนครพนม หรือหาดทรายทองศรีโคตรบูร ในช่วงฤดูแล้ง จะสร้างความตื่นตาจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ หลังระดับน้ำโขงลด มองแล้วจะมีลักษณะคล้ายเกล็ด พญานาค หรือเกล็ดปลา แล้วแต่จินตนาการ แต่ถือว่ามีความสวยงามแปลกตาตามธรรมชาติ เหมาะสำหรับเป็นที่ถ่ายรูปเซลฟี่ ท่องเที่ยวพักผ่อนชื่นชมความสวยงามทางธรรมชาติ

นอกจากนี้ประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาจุดนี้ ยังได้สัมผัสอันซีนเส้นทางถนนสวรรค์ชายโขง เลียบแม่น้ำโขงที่มีความสวยงาม เป็นสถานที่สำคัญในการเดินวิ่ง ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ เชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวจังหวัดนครพนมอย่าพลาด แวะมาเที่ยวชมหาดทรายทอง คล้ายเกล็ด พญานาค สามารถชื่นชมได้แค่ปีละครั้งในช่วงฤดูแล้ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตื่นตา หาดทรายทองศรีโคตรบูร กลางน้ำโขง คล้ายเกล็ดพญานาค อันซีนช่วงฤดูแล้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook