ชาราโปวา-เอแน็งปิ๋วรอบแรก, วีนัสลิ่วรอบ 2

ชาราโปวา-เอแน็งปิ๋วรอบแรก, วีนัสลิ่วรอบ 2

ชาราโปวา-เอแน็งปิ๋วรอบแรก, วีนัสลิ่วรอบ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตมือ 1 ของโลก มาเรีย ชาราโปวา และ จุสติน เอแน็ง กระเด็นตกรอบแรก ศึกเทนนิส มาดริด โอเพ่น ที่สเปน แต่ วีนัส วิลเลียมส์ ยังไม่พลาด ฉลุยรอบสองไม่ยากเย็น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันที่ 10 พ.ค.ว่า มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักหวดมือ 1 หญิงของโลก ต้องผิดหวังในการกลับมาลงหวดครั้งแรกหลังหายจากอาการบาดเจ็บ เมื่อต้องเป็นฝ่ายพ่าย ลูชี ซาฟาโรวา 2 เซตรวด 4-6, 3-6 ตกรอบแรก ศึกเทนนิส มาดริด โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ชาราโปวา มือ 11 ของรายการ ซึ่งลงเล่นเป็นทัวร์มาเมนท์แรก นับตั้งแต่ถอนตัวจากศึกเทนนิส โซนี อีริคส์สัน โอเพ่น เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา  เนื่องจากบาดเจ็บที่ข้อศอก โดนคู่ต่อสู้ชาวเช็ค เบรคเกมไป 4 ครั้ง ในเกมบนเคลย์คอร์ต ก่อนแพ้ไปในที่สุด

"มันลำบากที่จะค้นหาจังหวะ ของตัวเอง ฉันคิดว่า ซาฟาโรวา เล่นเทนนิสได้ดีและเหนียวแน่นจริงๆ เธอทำทุกอย่าง เพื่อที่จะเอาชนะแมตช์นี้ให้ได้ นั่นทำให้ฉันเล่นยากมากขึ้น ฉันมีโอกาสเหมือนกันในแมตช์นี้ และถ้าฉันทำได้ ฉันก็คงจะคว้าชัยได้สำเร็จ" นักหวดสาวชาวรัสเซียกล่าว

ส่วนผลการแข่ง ขันคู่อื่นๆ จุสติน เอแน็ง อดีตมือ 1 ของโลก ชาวเบลเยียม และแชมป์ ที่ สตุ๊ตการ์ท เมื่องสองสัปดาห์ก่อน พลิกล็อกพ่าย อเรวาน ราซาอิ จากฝรั่งเศส 1-2 เซต 6-4, 5-7, 0-6 เก็บกระเป๋ากลับมาไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน

เอ แน็งกล่าวว่า "เมื่อฉันกลับมาจาก สตุ๊ตการ์ท ฉันรู้สึกไม่ฟิตเท่าไหร่ ฉันแค่พยายามและดูว่าฉันรู้สึกอย่างไรบ้าง แต่ การซ้อมและการเล่นแมตช์นี้ มันคนละเรื่อง เธอเล่นได้ดีมากๆ และฉันก็เล่นต่ำกว่ามาตราฐานตัวเอง และมันไม่ใช่วันที่ง่ายเลย ฉันหวังว่าจะทำผลงานดีขึ้นใน 2-3 วันนี้ พร้อมให้พร้อมก่อนศึกเฟรนช์ โอเพ่น"

อย่างไรก็ตาม วีนัส วิลเลียมส์ มือ 4 ของรายการ จากสหรัฐฯ ไม่พลาด หวดเอาชนะ สเตฟานี โวฟเกเล  มือควอลิฟาย จากสวิตเซอร์แลนด์ 2-0 เซต 6-4, 6-2, อั๊กเนียสซกา ราดวานสกา มือ 9 ของรายการจาก รัสเซีย ชนะ มาเรีย คิริเลนโก เพื่อนร่วมชาติ 2-0 เซต 6-2, 6-2 ขณะที่ ฟรานเชสกา เชียโวเน เอาชนะ เพื่อนสาว อลิเซ คอร์เนต์ ไปด้วยสกอร์เดียวกัน.

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook