โลกเศร้า "อนาจูเลีย" อนาคอนดาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยาว 8 เมตร ถูกนักล่ายิงตาย

โลกเศร้า "อนาจูเลีย" อนาคอนดาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยาว 8 เมตร ถูกนักล่ายิงตาย

โลกเศร้า "อนาจูเลีย" อนาคอนดาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยาว 8 เมตร ถูกนักล่ายิงตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อนาจูเลีย" อนาคอนดาที่ใหญ่ที่สุดในโลก สายพันธุ์ใหม่ยาว 8 เมตร ถูกนักล่ายิงตาย ทั้งที่เพิ่งเผยโฉมให้โลกเห็นเมื่อ ก.พ.ที่ผ่านมา

นักวิทยาศาสตร์แสดงความโศกเศร้ากับการสูญเสียงูอนาคอนดาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ชื่อ "อนาจูเลีย" หลังมันถูกนักล่ายิงตาย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในป่าอเมซอน สร้างความไม่พอใจในหมู่ผู้เชี่ยวชาญ

อนาจูเลีย เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก หลังจากที่ศาสตราจารย์ฟรีค วอนก์ นักชีววิทยาชาวดัตช์ วัย 40 ปี เคยว่ายน้ำอยู่ข้าง ๆ เธอเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา

โดย อนาจูเลีย อนาคอนดาสีเขียวมีความยาวมากกว่า 26 ฟุต (ประมาณ ๆ 8 เมตร) และหนักมากกว่า 440 ปอนด์ ถูกพบในแม่น้ำฟอร์โมโซ ในพื้นที่ชนบทของโบนิโตทางตอนใต้ของรัฐมาโต กรอสโซ โด ซูล ประเทศบราซิล

อนาจูเลียมีความหนาพอ ๆ กับยางรถยนต์หรือมีหัวขนาดเท่ามนุษย์ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านอนาคอนดาและนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเซาเปาโล จูเลียนา เทอร์รา เรียกอนาจูเลียว่าเป็น "สัญลักษณ์ของภูมิภาคโบนิโต"

ศาสตราจารย์ฟรีค วอนก์ ได้โพสต์อินสตาแกรมถึงกรณีดังกล่าวว่า "ด้วยความเจ็บปวดในใจผมอย่างมาก ผมอยากจะแจ้งให้คุณทราบว่า อนาคอนดาตัวใหญ่ยักษ์ที่ผมว่ายด้วยนั้นถูกพบตายในแม่น้ำ"

"ผมได้ยินจากแหล่งข่าวต่าง ๆ ว่าเธอถูกยิงตาย แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับสาเหตุการตายก็ตาม ผมรู้สึกเศร้าและโกรธมากในเวลาเดียวกัน คุณต้องป่วยขนาดไหนถึงทำแบบนี้กับสัตว์ที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เช่นนี้?"

"เท่าที่เรารู้ เธอมีสุขภาพดีมากและยังอยู่ในช่วงรุ่งโรจน์ของชีวิต ดังนั้นเธอจึงสามารถให้กำเนิดลูกหลานได้มากมายในปีต่อ ๆ ไป"

"เนื่องจากมีงูยักษ์ขนาดมหึมาจำนวนไม่มากที่ว่ายไปมา จึงส่งผลกระทบต่อความหลากหลายทางชีวภาพอย่างมาก เธอเป็นงูที่ใหญ่ที่สุดที่ผมเคยเห็นด้วยตาของตัวเอง ผมว่ายอยู่ข้าง ๆ เธออย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง"

"ผมหวังว่าผู้กระทำความผิดจะถูกพบและดำเนินคดี เพราะพฤติกรรมประเภทนี้จะต้องได้รับการลงโทษอย่างรุนแรง"

ก่อนหน้านี้ มีการระบุว่ามีอนาคอนดาสีเขียวเพียงสายพันธุ์เดียวในอเมซอน แต่การค้นพบ "อนาจูเลีย" คือการค้นพบอนาคอนดาสีเขียวตอนเหนือสายพันธุ์ใหม่ ทำให้ผู้เชี่ยวชาญตระหนักเป็นครั้งแรกว่ามีอนาคอนดาสีเขียวมากกว่าหนึ่งสายพันธุ์ ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ในการศึกษาในวารสารวิทยาศาสตร์ เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ โลกเศร้า "อนาจูเลีย" อนาคอนดาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยาว 8 เมตร ถูกนักล่ายิงตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook