ผบช.น.เผยบึ้มสีลมทำเกิน2คน-จ่อหมายจับ

ผบช.น.เผยบึ้มสีลมทำเกิน2คน-จ่อหมายจับ

ผบช.น.เผยบึ้มสีลมทำเกิน2คน-จ่อหมายจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น.เผย ถึงความคืบหน้า คนร้ายยิง M79 ใส่ตำรวจที่สวนลุมพีนี และกราดยิงที่สีลม เริ่มมีความเชื่อมโยง ชี้มีหลักฐานสาวถึงคนทำแล้ว เตรียมขอหมายจับ

พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง ความคืบหน้าเหตุคนร้ายยิงระเบิด M79 ใส่สวนลุมพินี เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหลายรายว่า พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี ในสิ่งแรกที่ต้องทำคือ หาจุดที่คนร้ายยิง ว่ามาจากบริเวณใด เพื่อหาสิ่งเชื่อมโยงว่า เป็นการก่อเหตุของคนร้ายกลุ่มใด แต่ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่มีหลักฐานสาวไปถึงกลุ่มบุคคลที่คาดว่า เป็นกลุ่มเดิมที่เคยก่อเหตุรุนแรงก่อหน้านี้ และน่าจะมีมากกว่า 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเตรียมอนุมัติออกศาลหมายจับ แต่รายละเอียดที่ลงลึกไปกว่านี้ ยังไม่ขอเปิดเผย

ส่วนพื้นที่ถนนสีลม และสวนลุมพินี ภายหลังกลุ่มคนร้ายลอบกราดยิงเจ้าหน้าที่และยิงระเบิด ได้มีการสั่งการให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ถึง 3 เท่า ลงตรวจตราในพื้นที่ดังกล่าว ทั้งสายตรวจเดินเท้า และรถจักรยานยนต์ เพื่อเฝ้าระวังป้องกันก่อเหตุซ้ำ ส่วนความเชื่อมโยงเหตุการณ์ระหว่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก นั้น ทางเจ้าหน้าที่คงไม่ต้องเรียก เสธ.แดง มาสอบสวน เพราะ เสธ.แดง มีหมายจับอยู่แล้ว และหากพบเจอก็สามารถจับกุมตัวได้ทันที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook