"สามารถ" ฟันธง "ก้าวไกล" ถูกยุบพรรค 3 เม.ย.นี้ แนะ ส.ส.ก้าวไกล รีบโดดหนีก่อนเรือจม

"สามารถ" ฟันธง "ก้าวไกล" ถูกยุบพรรค 3 เม.ย.นี้ แนะ ส.ส.ก้าวไกล รีบโดดหนีก่อนเรือจม

"สามารถ" ฟันธง "ก้าวไกล" ถูกยุบพรรค 3 เม.ย.นี้ แนะ ส.ส.ก้าวไกล รีบโดดหนีก่อนเรือจม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวผ่านรายการสามารถ 5 นาทีว่า การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ที่ผ่านที่ประชุมสภาไปเมื่อคืนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่มีเอกภาพ เนื่องจากพรรฝคฝ่ายค้านมีมติจะคว่ำร่างพ.ร.บ.งบประมาณ แต่ปรากฎว่า เสียงหายไป

นายสามารถ ยังกล่าวถึงกรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี แจ้งความเอาผิด นายนนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจสส.นนทบุรี พรรคก้าวไกล เนื่องจากแถลงข่าวพาดพิงปมจับบ่อนพนันว่า เกิดมาตนเพิ่งเคยเห็นผู้ว่าราชการจังหวัดกล้าแจ้งความจับ สส.

เนื่องจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีความทรงเกรียติ การจะทำอะไรผู้ว่าฯก็มักจะให้เกียรติ แต่ปรากฎว่า สส.ก้าวไกล ผู้ว่าฯไม่เกรงใจ เพราะเป็น สส.ได้จากบุญหล่นทับ บารมีไม่มี แล้วก็ไม่เห็นมี สส.ของพรรคก้าวไกล ออกมาช่วยอุ้ม หรือแถลงข่าวเพื่อปกป้อง สส.นนทบุรี นี่คือความอนาถที่ตนคิดว่าพรรคก้าวไกลไม่ควรจะเป็นพรรคการเมือง

“สส.ของพรรคก้าวไกล ที่กำลังตัดสินใจอยู่ควรจะทำการเมืองแบบไหน วันนี้เห็นแล้วว่า เรื่องการแก้ไขมาตรา 112 มันไปไม่ได้แน่ ๆ อย่างเช่น’น้องหยก’ ก็ประกาศยุติเป็นนักกิจกรรมทางการเมืองเรียบร้อยแล้วสิ่งที่ผมกำลังจะบอกว่า มีการตัดเสบียง ตัดน้ำเลี้ยง แล้วลอยแพเด็ก หยกก็รู้ทัน พ่อแม่หยกก็คงไปกล่อม สุดท้ายก็ออกมาประกาศอย่างชัดเจน

ในส่วนของสส.ของพรรคก้าวไกล ถ้าท่านอยากทำงานการเมืองเพื่อชาติบ้านเมือง ท่านต้องเปลี่ยนพรรคที่สังกัด เพราะพรรคก้าวไกลไม่สามารถที่จะทำให้ความฝันของประชาชนนั้นเป็นจริงได้ แม้แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดเขายังไม่เกรงใจเลย แล้ว สส.นนทบุรี ที่ถูกแจ้งความก็ไม่เห็นพรรคก้าวไกลออกมาอุ้มหรือแสดงปกป้อง ท่านก็ควรจะรู้ตัวได้แล้ว”

 นายสามารถ กล่าวต่อว่า หลายคนพรรคก้าวไกลมีพรรคสังกัดใหม่แล้ว รอวันแค่ถูกตัดสินยุบพรรค รอวันที่เรือจม กัปตันเรือ ต้นหน ต้นเครื่อง เขาจะได้ทิ้งเรือได้ถ้าวันนี้เรือยังไม่คว่ำ เรือยังไม่จม ก็ยังทิ้งเรือไม่ได้ โดนลูกเรือด่าตาย นี่คือสิ่งที่ตนบอกว่า มันมีการซูเอี๋ยกันเกิดขึ้น แล้วก็พยายามที่จะทำให้พรรคก้าวไกลไม่ถูกยุบเพื่อสมการทางการเมืองไม่ให้เปลี่ยน แต่ตนก็ส่งสาสน์ไปกับ สส.พรรคก้าวไกล ที่ตนรู้จักหลายคนเป็นคนน่ารัก เป็นคนเก่ง และหลายคนก็เห็นว่า การจะไปแตะต้องสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นไม่ควรจะทำ แล้วมันไม่เกิดประโยชน์แก่ผู้ใด

“ยกตัวอย่างให้เห็นแล้วว่า สส.นนทบุรี ที่ถูกผู้ว่าฯแจ้งความจับนั้น เพราะเขาไม่เกรงใจ การจะมีบารมีนั้นไม่ใช่ใส่เสื้อบารมี แล้วจะมีบารมี บารมีเกิดจากการฝึกฝน เกิดจากการวางตัว เกิดจากแนวคิด ถ้าท่านมีบารมี ผู้คนเกรงใจ ผู้ว่าฯเขาถึงจะยกระดับตัวท่านขึ้นมานี่คือสิ่งที่ผมสะท้อนกลับมาให้เห็น แล้วใครที่บอกว่าพรรคก้าวไกลจะรอดจากการยุบพรรคนั้น ผมไม่เชื่อและผมเดิมพันว่า จะมีการยุบพรรคก้าวไกลก่อนเทศกาลสงกรานต์ ผมฟันธงว่าหลังวันที่ 3 เมษายน นี้ยุบแน่แล้วจะได้เห็นอะไรที่มันชัดเจนมากขึ้น”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook