เฉลิม รับโรดแมปฯดี-ไม่ควรแก้รธน.ระยะนี้

เฉลิม รับโรดแมปฯดี-ไม่ควรแก้รธน.ระยะนี้

เฉลิม รับโรดแมปฯดี-ไม่ควรแก้รธน.ระยะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.อ.เฉลิม รับโรดแมป 5 ข้อ นายกฯ เป็นเรื่องดีหากจริงใจ แน ะเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชี้ไม่ควรแก้ไข รธน. ในช่วงนี้ เชื่อจะเป็นการแก้เพื่อตัวเอง ระบุ 1-2 สัปดาห์ จะซักฟอกรัฐผ่านสื่อ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง แผนการสร้างความปรองดอง 5 ข้อ ของนายกฯ ว่า ในหลักการเป็นเรื่องที่ดี แต่หากนายกฯ มีความจริงใจที่จะเข้าสู่ กระบวนการปรองดองจริง ก็ควรที่จะยกเลิกการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และหยุดการแทรกแซงสื่อ ขณะที่เห็นว่า นายกฯ ไม่ใช่ผู้ที่มีอำนาจ ในการกำหนดวันเลือกตั้ง แต่ควรเป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)และรัฐบาลไม่ควรแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในขณะนี้ เพราะเห็นว่าควรเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ชุดต่อไป พร้อมขณะนี้ แต่ละพรรคการเมืองมีนโยบายที่ชัดเจน ที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อผลประโยชน์ของตนเอง

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกด้วยว่า จากนี้อีก 1 - 2 สัปดาห์ ตนจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาล กับสื่อมวลชน โดยจะนำรายละเอียด ในคดีบยุบพรรค 258 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์ มาเปิดเผย รวมถึงการทุจริตโครงการรถไฟฟ้า สายสีม่วงของกระทรวงคมนาคม ที่มีความเชื่อมโยง ไปถึง กระทรวงมหาดไทย โดยมี บริษัท ชิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ได้รับผลประโยชน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook