เมสซีจ่อคว้าดาวซัลโวสูงสุดของยุโรป

เมสซีจ่อคว้าดาวซัลโวสูงสุดของยุโรป

เมสซีจ่อคว้าดาวซัลโวสูงสุดของยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ของบาร์เซโลนา ลิโอเนล เมสซี จ่อคว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุดของยุโรป หลังซัดอีก 2 ประตู พาทีมเอาชนะเตเนริเฟ 4-1 ทิ้งคู่แข่งถึง 10 คะแนน

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ลิโอเนล เมสซี ขยับเข้าใกล้รางวัลดาวซัลโวของยุโรป ประจำปี 2009-10 ไปทุกขณะ หลังจากเบิ้ล 2 ประตูในเกมล่าสุด ที่เอาชนะเตเนริเฟ 4-1 ทำเวลานี้ซัดไปแล้ว 31 ประตู มีคะแนนสัมประสิทธิ์ 62 คะแนน นำหน้า เวนย์ รูนีย์ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ดิดิเยร์ ดร็อกบา ของเชลซี และ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล ของอูดิเนเซ ถึง 10 คะแนน และยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 2 นัด ในขณะที่พรีเมียร์ลีกเหลือเพียง 1 เกม และ เซเรีย อา เหลืออีก 2 เกมเช่นกัน

ส่วนนักเตะอีกคนที่น่าสนใจ และอาจจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของเมสซี คือ กอนซาโล ฮิกัวอิน ของเรอัล มาดริด ที่ทำไป 25 ประตู และยังเหลือเกมลงสนามมากว่า อยู่ 1 เกม

นอกจากนี้ เมสซี ซึ่งซัดไปแล้วถึง 44 ประตู ในทุกถ้วยที่ลงสนามในฤดูกาลนี้ ยังต้องการอีก 3 ประตู เพื่อทำลายสถิติ ดาวยิงสูงสุดของลาลีกา ที่โรนัลโด ทำไว้ เมื่อ 13 ปีก่อน จำนวน 34 ประตูด้วย

ทั้งนี้ การคิดค่าสัมประสิทธิ์ ในการถล่มประตูของแต่ละลีกจะไม่เท่ากัน โดยที่ พรีเมียร์ลีก, ลาลีกา สเปน,กัลโช เซเรีย อา และบุนเดสลีกา เยอรมัน 1 ตุงเท่ากับ 2 คะแนน ส่วนในลีกอื่นๆ จะมีค่าเพียง 1.2 คะแนนเท่านั้น โดยเจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีก่อนคือ ดิเอโก ฟอร์ลัน ของแอต.มาดริด 32 ประตู 64 คะแนน

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook