เจ้าของบ้านช็อก เปิดก๊อกเจอตัวประหลาดในน้ำประปา รู้ว่าคืออะไรโล่งขึ้นมานิดนึง

เจ้าของบ้านช็อก เปิดก๊อกเจอตัวประหลาดในน้ำประปา รู้ว่าคืออะไรโล่งขึ้นมานิดนึง

เจ้าของบ้านช็อก เปิดก๊อกเจอตัวประหลาดในน้ำประปา รู้ว่าคืออะไรโล่งขึ้นมานิดนึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดก็อกน้ำมา เจอตัวประหลาดสีแดงอยู่ในน้ำประปา จนท.เข้าตรวจสอบแล้ว เจ้าของบ้านสบายใจขึ้น หลังจากรู้ว่าเป็นตัวอะไร

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kong Kwan ได้โพสต์ข้อความว่า "เห็นตัวแดง ๆ จะแปรงฟันต่อ หรือพอแค่นี้" หลังจากพบว่าขณะเปิดก๊อกน้ำประปาที่บ้านแต่ปรากฏว่ามีตัวอะไรบางอย่างออกมาด้วย ซึ่งเป็นตัวเล็ก ๆ สีแดง คล้ายกับตัวไส้เดือนขนาดเล็ก ไต่กระดึ๊บๆ ชวนดูน่าขนลุก

ซึภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาบอกว่ามันน่าจะเป็น หนอนแดง หรือ ไรแดง แต่ต้องศึกษาให้แน่ชัดเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือ นายศุภชัย อายุ 37 ปี ชาว ต.บึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เล่าว่า ตนสังเกตเห็นตัวสีแดง ๆ ซึ่งไม่รู้ว่าคือตัวอะไร ออกมาจากน้ำประปาตั้งแต่เมื่อวาน มาวันนี้ก็ยังเจออีก จึงโพสต์ถามดูในกลุ่มว่าบ้านอื่นเป็นกันไหม

นอกจากนี้ ตนยังไปหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ต พบว่า สาเหตุอาจเกิดจากแทงก์น้ำที่บ้านสกปรก แต่ประเด็นที่บ้านไม่มีแทงก์น้ำเพราะใช้น้ำประปา แต่ก็ยังไม่รู้ว่าคือตัวอะไรกันแน่ แต่ที่แน่ ๆ ตอนนี้ไม่กล้าใช้น้ำประปาแปรงฟัน

ต่อมา นายวิกรม จันทะเนาว์ เจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลก (กรมอนามัย) พร้อมด้วย สารธารณสุขอำเภอบึงสามพัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบึงสามพัน และผู้นำหมู่บ้าน ได้ลงตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ก็พบตัวประหลาดที่ชาวบ้านใส่ไว้ในถ้วยโดยมีน้ำประปาอยู่ด้วย

การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ตัวประหลาดที่ชาวบ้านวิตกกังวล คือ ตัวไรแดง ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อคน แค่ดูทำให้น่ารังเกียจ และอาจไม่มั่นใจในความไม่สะอาดของน้ำประปา โดยทางเจ้าหน้าที่จะทำการประสานงานไปยัง การประปาส่วนภูมิภาค ที่รับผิดชอบเพื่อหาทางแก้ปัญหา พร้อมทั้งได้มอบชุดตรวจหาสารคลอลีนอิสระคงเหลือในน้ำให้กับนายศุภชัย เอาไว้ตรวจสอบหาค่าคลอลีนในน้ำประปาไว้แล้ว

ด้าน นายศุภชัย อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเองเจอตัวประหลาดเมื่อเสาร์ที่แล้ว สังเกตเห็นได้ด้วยตาเปล่า คือมันจะไหลมากับน้ำประปา ปัญหาน้ำประปาที่บ้านจะไหลเบา ไหลช้า วันนี้ตนเองเปิดน้ำประปา ก็เจอแต่ตอนนี้ไม่สามารถเปิดน้ำประปาให้ดูได้ เนื่องจากระบบน้ำประปาปิด แต่ตนเองนั้นได้เปิดเก็บเอาไว้ให้แล้ว

ส่วนตัวเกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะที่บ้านมีเด็กกลัวว่าจะเข้าปากของลูก หลังรู้สึกว่าตัวประหลาดดังกล่าวไม่มีอันตราย ตนเองก็รู้สึกสบายใจขึ้น แต่ก็ยังรู้สึกรังเกียจน้ำประปาที่ใช้

ขณะที่ นายวิกรม จันทะเนาว์ เจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลก (กรมอนามัย) กล่าวว่า ตนเองลงมาตรวจสอบเจอปัญหาจริง คือ ตัวไรแดง ทางเจ้าของบ้านได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน ในส่วนของสาธารณสุขเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ

และได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบในข้อร้องเรียน และข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เพื่อให้ชาวบ้านเกิดความมั่นใจในการใช้น้ำ ส่วนตัวที่เจอคือ "ไรน้ำ" ไม่มีอันตรายกับคน แต่อาจจะทำให้ดูน่ารังเกียจ แต่ถ้าเป็นเด็กอาจจะมีการ เปลี่ยนแปลงทางผิวหนังได้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เจ้าของบ้านช็อก เปิดก๊อกเจอตัวประหลาดในน้ำประปา รู้ว่าคืออะไรโล่งขึ้นมานิดนึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook