ลุงล่องแพขวดน้ำ ออกทะเลอีกแล้ว เฉลยชีวิตจริงๆ ไม่ได้ลำบาก แต่มีเหตุผลที่มาเร่ร่อน

ลุงล่องแพขวดน้ำ ออกทะเลอีกแล้ว เฉลยชีวิตจริงๆ ไม่ได้ลำบาก แต่มีเหตุผลที่มาเร่ร่อน

ลุงล่องแพขวดน้ำ ออกทะเลอีกแล้ว เฉลยชีวิตจริงๆ ไม่ได้ลำบาก แต่มีเหตุผลที่มาเร่ร่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดชีวิต "ลุงสมเกียรติ" ล่องแพขวดน้ำกลางทะเล จริงๆ ไม่ได้ลำบาก ล่าสุดออกทะเลให้เจ้าหน้าที่ไปตามกลับอีกแล้ว

จากกรณี ลุงสมเกียรติ ใช้ขวดน้ำพลาสติก ประกอบเป็นแพแล้วล่องไปเที่ยวทะเลเกาะล้านแต่ไม่ถึงฝั่งฝัน ติดอยู่กลางร่องน้ำ ซึ่งเป็นทางเดินเรือสปีดโบ๊ทขนส่งนักท่องเที่ยวข้ามเกาะ และเกรงว่าจะได้รับอันตราย จนกระทั่งได้มีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุด ทีมข่าวได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่า พบตัวลุงสมเกียรติ พร้อมกับแพขวดน้ำพลาสติก อยู่ที่บริเวณสถานีสูบน้ำท่าเรือเก่า ถ.เลียบชายหาดพัทยาใต้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่าแพขวดน้ำพลาสติก จอดอยู่บริเวณชายหาดติดกับกำแพงสถานีสูบน้ำดังกล่าว ส่วนตัวลุงเกียรติ ปูเสื่อนอนหลบแดดอยู่ใต้ถุนอาคารของบาร์เบียร์ ทีมข่าวจึงได้เข้าไปพูดคุยและสอบถามถึงเหตุการณ์ในวันนั้น ลุงสมเกียรติ เล่าว่า สมัยยังหนุ่มมีอาชีพคนเรืออยู่ในจังหวัดบ้านเกิด เป็นหนุ่มโสด ไม่มีลูกและภรรยา ต่อมาจึงตัดสินใจไปบวชได้ประมาณ 20 พรรษา เมื่อสึกออกมาอยู่บ้านกับหลานรู้สึกเบื่อ และเกิดความคิดถึงทะเล จึงเดินทางมาที่เมืองพัทยา ใช้ชีวิตแบบคนเร่ร่อน มาเก็บขวดขายประทังชีวิต

โดยพักอาศัยอยู่ใต้ถุนบาร์เบียร์มาตลอด และในทุกๆ คืนจะต้องทนยุงที่บินมารุมกัด จึงเกิดไอเดียเอาขวดน้ำพลาสติกที่เก็บมาได้ 4-5 วัน รวมกันประกอบเป็นแพขึ้นมา ตอนแรกหวังแค่สร้างแพขึ้นมาเอาไว้นอนพักผ่อนเก็บของเท่านั้น จนวันเกิดเหตุ นึกครึ้มยังไงไม่รู้ ลากเอาแพลงน้ำทะเล ใช้ไม้พายล่องเลาะไปตามแนวชายหาดพัทยา หวังจะกินลมชมวิวรับบรรยากาศ แต่ปรากฎว่า เมื่อพายออกมาจากฝั่งประมาณ 30-40 เมตร กลับถูกคลื่นซัดและบังคับทิศทางแพไม่ได้ จนลอยไปอยู่ร่องน้ำกลางทะเล โดยไม่คิดว่าจะลอยไปไกลขนาดนั้น



ซึ่งลุงเองก็ยังยืนยันว่าแพที่ทำขึ้นมาแข็งแรงพอ และหลังจากนี้จะทำแพขึ้นมาใหม่ให้ขนาดเล็ก และเบากว่าเดิม เอาไว้ล่องริมชายหาดพัทยาไว้คลายเหงา อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของลุงสมเกียรติ หากยังคงล่องแพออกไปกลางทะเล อาจจะถูกเรือสปีดโบ๊ทที่ขับมาชนและอาจจะได้รับความอันตรายถึงชีวิตได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่พูดคุยแนะนำหรือบังคับใช้กฎหมายก่อน

ล่าสุด เฟซบุ๊ก ขุนพลพิฆาตชายฝั่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำทางทะเล เมืองพัทยา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ลุงก็ดื้อจังเลย” พร้อมคลิปวิดีโอที่มีความยาวประมาณ 1 นาที โดยภายในคลิปจะเห็นลุงนอนอย่างสบายใจบนแพขวดน้ำ ก่อนทางเจ้าหน้าที่ให้การเข้าช่วยเหลือ ลากกลับเข้าฝั่งเพื่อความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook