สาวเดินป่า 2 ปี หน้าเปลี่ยนไปมาก เทียบภาพก่อนหลัง ชาวเน็ตบอกอายุ 28 แต่เหมือนป้าแก่

สาวเดินป่า 2 ปี หน้าเปลี่ยนไปมาก เทียบภาพก่อนหลัง ชาวเน็ตบอกอายุ 28 แต่เหมือนป้าแก่

สาวเดินป่า 2 ปี หน้าเปลี่ยนไปมาก เทียบภาพก่อนหลัง ชาวเน็ตบอกอายุ 28 แต่เหมือนป้าแก่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเข้าวงการเดินป่า 2 ปี รูปลักษณ์เปลี่ยนไปมาก ชาวเน็ตทักแรง อายุ 28 แต่เหมือนป้าแก่ แต่คำตอบของเธอน่าชื่นชมมาก

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีคลิปวิดีโอหนึ่งถูกแชร์ในโลกออนไลน์ของจีน ชายคนหนึ่งนอนอยู่ริมถนน จากนั้นก็มีผู้หญิงผมสั้น ผิวเข้ม เดินเท้าพร้อมลากกระเป๋าผ่านมา ชายรายนี้จึงเข้าไปสอบถามที่มาที่ไปของเธอด้วยความสงสัย ก่อนเธอจะบอกว่า มาจากมณฑลหูเป่ย์ โดยเธอมีอายุ 28 ปี ปี ซึ่งทำให้ชายคนนั้นประหลาดใจ

หลังจากนั้นไม่นาน คลิปวิดีโอดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัล มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก สิ่งที่ทำให้หลายคนตกตะลึงก็คือรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปของเธอ บางคนคอมเมนต์ว่า "เธออายุ 28 แต่เหมือนป้าแก่วัย 58" มีการนำภาพของเธอก่อนที่จะออกเดินป่ามาเปรียบเทียบ ซึ่งเห็นความแตกต่างราวกับเป็นคนละคน บางคนบอกว่า "ผิวที่คล้ำขึ้นขณะเดินป่าเป็นเรื่องปกติ แต่เธอทั้งผมหงอก ผิวหยาบกร้านและเหี่ยวย่น แม้แต่ฟันของเธอก็เหมือนกับเป็นคนสูงอายุ ไม่ใช่สาววัย 28"

หญิงสาวรายนี้มีชื่อว่า เซี่ยเซี่ย เธอเผยว่า เริ่มเดินป่าโดยลำพังอย่างจริงจังครั้งแรก ในเส้นทางมณฑลเสฉวน-ทิเบต โดยออกมาจากมณฑลหูเป่ย์ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ก่อนจะผ่านพื้นที่หูหนาน ฉงชิ่ง และเสฉวน จนไปถึงเมืองลาซา ในทิเบต เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2566 และเธอก็พบว่ามันสนุกและท้าทาย เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมาเธอจึงเริ่มออกเดินทางอีกครั้ง จากเสฉวนมายังยูนนาน และกำลังจะเข้าสู่เส้นทางยูนนาน-ทิเบต

การเดินทางของเซี่ยเซี่ย มีของจำเป็นหลักๆ คือเต็นท์ และอุปกรณ์ทำอาหาร ส่วนของที่ต้องการอื่นๆ ก็จะแวะหาซื้อระหว่างทาง แม้ว่าจะมีความยากลำบากและความท้าทายมากมาย เช่น การชาร์จไฟ และการหาน้ำระหว่างทาง แต่เธอก็สามารถแก้ไขและผ่านพ้นมาได้ และแม้ว่าเธอจะเดินทางโดยลำพังแต่เธอก็ปลอดภัยมาตลอด บางครั้งเธอต้องเดินป่าทั้งคืน แต่ทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดคือผู้คน ชาวบ้านที่เธอพบระหว่างทางน่ารักมาก เช่น ในช่วงเทศกาลโคมไฟปีนี้ เมื่อเธอผ่านหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเหลียงซาน เธอก็ได้รับเชิญให้ไปกินบาร์บีคิวที่บ้าน ประสบการณ์เหล่านี้ทำให้ใจเธอซาบซึ้งมาก

อย่างไรก็ตาม เซี่ยเซี่ย ไม่ได้สนใจเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับรูปลักษณ์ของเํธอ ทั้งยังบอกว่า เธอรู้สึกดีใจที่ผู้คนให้ความสนใจเรื่องราวของเธอ แต่เธอไม่ได้กังวลกับการเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาของเธอเลย ตราบใดที่เธอยังสุขภาพแข็งแรงดี และครอบครัวก็สนับสนุน ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้เดินป่า ในอนาคตเธอก็ต้องแก่ลงอยู่ดี และเธอจะไม่เลิกเดินป่าเพราะเหตุผลนี้แน่นอน

ส่วนวิธีหาเงินเลี้ยงชีพระหว่างเดินป่านั้น เธอบอกว่า เวลาเบื่อๆ เธอจะถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดพิเศษ ที่ถ่ายทอดสดได้สูงสุดถึง 12 ชั่วโมงต่อวัน ชาวเน็ตใจดีบางคน จะให้รางวัลเธอด้วยของขวัญ ซึ่งจะกลายเป็นแหล่งรายได้ของเธอในระหว่างการเดินป่า โดยปกติเดือนหนึ่งจะได้ประมาณ 2,000-3,000 หยวน (ราว 10,000-15,000 บาท) แต่เคยได้สูงสุดถึงเดือนละ 10,000 หยวน (ราว 50,000 บาท)

ท้ายที่สุดแล้ว เซี่ยเซี่ยได้แสดงความขอบคุณต่อชาวเน็ตที่ให้ความสนใจเธอจนมาถึงทุกวันนี้ เพราะเธอเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ ราวกับเม็ดทราย "ถ้าไม่มีพวกเขา ฉันคงอยู่ไม่ได้ทุกวันนี้ หากไม่ใช่พวกเขา ใครจะมองเห็นฉัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook