คนเสื้อหลากสียังชุมนุมต่อแต่พรุ่งนี้งด-นพ.ตุลย์ไม่หวั่นถูกแกนนำฟ้อง

คนเสื้อหลากสียังชุมนุมต่อแต่พรุ่งนี้งด-นพ.ตุลย์ไม่หวั่นถูกแกนนำฟ้อง

คนเสื้อหลากสียังชุมนุมต่อแต่พรุ่งนี้งด-นพ.ตุลย์ไม่หวั่นถูกแกนนำฟ้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือกลุ่มคนเสื้อหลากสี ประกาศยังเดินหน้าการชุมนุมต่อในวันที่ 6-7 พ.ค. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พรุ่งนี้งดการชุมนุม 1 วัน ด้าน นพ.ตุลย์ ประกาศไม่หวั่นถูกแกนนำเสื้อแดงฟ้องร้อง 2 ข้อหา ทั้งการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และปิดสนามบิน รับยินดีมอบตัวหลังคนเสื้อแดงยุติการชุมนุม และเห็นด้วยกับแถลงการณ์ 5 ข้อ ของนายกรัฐมนตรี

เครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือกลุ่มคนเสื้อหลากสี พร้อมด้วยเครือข่ายเฟซบุ๊ก ร่วมชุมนุมกันต่อต้านการยุบสภา ให้กำลังใจการทำงานของรัฐบาลที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีประชาชนจำนวนมากสวมใส่เสื้อหลากสี ถือธงชาติและธงตราสัญลักษณ์ ร่วมกิจกรรม ภายในงานมีการปราศรัยของแกนนำ สลับการร้องเพลงปลุกใจ และร่วมกันร้องเพลงชาติในเวลา 18.00 น. ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้าน พร้อมประกาศงดการชุมนุม 1 วัน ในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.)

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาฯ กล่าวว่า การชุมนุมของคนเสื้อหลากสีจะมีไปอย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 6-7 พฤษภาคม จะชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และวันที่ 8 พฤษภาคม จะมีการชุมนุมที่วงเวียนใหญ่ และถึงแม้ว่าการชุมนุมคนเสื้อแดงจะยุติลง ทางกลุ่มคนเสื้อหลากสียังให้กำลังใจ และติดตามการทำงานรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง และมีการรวมกลุ่มทางวิชาการเพื่อเผยแพร่ข่าวสารให้ประชาชนรับทราบอย่างครบถ้วน ส่วนกรณีที่กลุ่ม นปช. ได้ส่งทนายฟ้องร้องตนเองในข้อหากระทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินมีการห้ามชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน และเคยร่วมชุมนุมกับคนเสื้อเหลืองในการปิดสนามบินนั้น ยืนยันว่าจะไม่หนีความความผิดอย่างแน่นอน เนื่องจากประกาศไว้ก่อนการชุมนุมว่า หากกลุ่ม นปช.ยุติการชุมนุมเมื่อใดจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 คดี และฝากถามแกนนำคนเสื้อแดงด้วยว่า เมื่อไหร่จะยอมมอบตัวและยุติการชุมนุม เนื่องจากขณะนี้บ้านเมืองได้รับความเสียหาย

นพ.ตุลย์ กล่าวอีกว่า เห็นด้วยกับการที่นายกรัฐมนตรีออกแถลงการณ์ 5 ข้อ เพื่อลดความรุนแรงในบ้านเมือง แต่มีข้อสงสัยว่าจะทำได้ตามที่กล่าวมาหรือไม่ เนื่องจากบางเรื่องต้องใช้ระยะเวลานาน ทั้งการแก้ไขกฎหมาย แก้ไขปัญหาสื่อที่นำเสนอ เนื้อหาหมิ่นต่อสถาบัน จึงไม่อยากให้มีการกำหนดกรอบระยะเวลา การทำงาน และอยากให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาต่อเนื่อง จริงจัง ทั้งนี้ หากพบเมื่อใดที่รัฐบาลไม่ปฏิบัติอย่างที่ประกาศไว้ พวกตนจะเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียุติการทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook