EXCLUSIVE with TOP 9: หน้าที่เซ็นเตอร์แสนยิ่งใหญ่ แต่สุขใจมากที่สุดของ Ruan

EXCLUSIVE with TOP 9: หน้าที่เซ็นเตอร์แสนยิ่งใหญ่ แต่สุขใจมากที่สุดของ Ruan

EXCLUSIVE with TOP 9: หน้าที่เซ็นเตอร์แสนยิ่งใหญ่ แต่สุขใจมากที่สุดของ Ruan
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครมีโอกาสได้รับชมเอ็มวีเพลง Summer Dream ซึ่งเป็นเพลงธีมรายการ CHUANG ASIA THAILAND เชื่อว่าคงสะดุดตาสาวน้อยตำแหน่ง “เซ็นเตอร์” ของเพลงนี้อย่างแน่นอน ด้วยดวงตากลมโตน่ารักและรอยยิ้มที่แสนสดใสของ Ruan จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากแฟนรายการจะจดจำและคอยเชียร์ให้กำลังใจเด็กฝึกจากประเทศญี่ปุ่นคนนี้ 

แม้ CHUANG ASIA THAILAND จะไม่ใช่รายการไอดอลเซอร์ไววัลรายการแรกของ Ruan แต่รายการนี้ก็มอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับสาวน้อยคนนี้อย่างมากมาย Sanook ชวน Ruan มานั่งคุยเปิดใจถึงความรู้สึกของการได้เป็นตำแหน่งเซ็นเตอร์ของเพลงธีมรายการ และความประทับใจจาก CHUANG ASIA THAILAND ที่เธอจะไม่มีวันลืมเลือน

Q: ถ้าพูดคำว่า “ไอดอล” Ruan คิดถึงอะไร

Ruan: ในความคิดของหนู ถ้าพูดไอดอล ก็คงจะเป็นคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น เป็นคนที่ทำให้คนอื่นรู้สึกว่าอยากจะเป็นเหมือนเขาคนนี้จังเลย แล้วก็เป็นคนที่เปล่งประกายอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งสามารถทำให้คนยิ้มได้ และมอบความสุขให้กับทุกคนได้

Q: แล้วไอดอลของ Ruan คือใครเหรอ

Ruan: ตัวหนูเองค่ะ หนูเป็นไอดอลของตัวเอง (ยิ้ม) เพราะหนูพยายามฝึกฝนตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะเป็นไอดอลในแบบที่หนูคิดให้ได้ แล้วหนูก็ไม่ได้พยายามอย่างหนักเพื่อแฟนๆ ของหนูเพียงอย่างเดียว แต่หนูอยากให้เด็กฝึกทุกคนในที่นี้รู้สึกว่าหนูเหมาะสมกับคำว่าไอดอลด้วยเช่นกัน

Q: วิธีการฝึกฝนเพื่อให้ตัวเองเป็นไอดอลในแบบฉบับของ Ruan เป็นอย่างไร

Ruan: จริงๆ หนูเพิ่งจะมาเป็นเด็กฝึกได้ไม่นานมากนะคะ อาจจะแค่สองปีกว่าๆ เอง ซึ่งหนูก็ยังมีหลายอย่างที่ยังดีไม่พอ เช่น การเต้น ที่ยังมีหลายจุดที่หนูยังทำไม่ได้ แต่ก็พยายามซ้อมอย่างต่อเนื่องค่ะ 

Q: ปฏิเสธไม่ได้ว่ารายการ CHUANG ASIA THAILAND เป็นรายการที่เด็กฝึกต้องแข่งขันกัน สำหรับ Ruan แล้ว อะไรคือความท้าทายมากที่สุดของการเป็นเด็กฝึกในรายการนี้

Ruan: ที่ผ่านมา แฟนๆ ที่รู้จักหนูจากรายการก่อนหน้านี้ หรือใครที่ติดตามหนูมา ก็มักจะมองหนูในมุมที่ว่าเป็นเด็กน่ารัก แต่พอมารายการนี้ หนูอยากให้คนอื่นได้มองหนูในมุมอื่นๆ มากขึ้นค่ะ เช่น Ruan ก็เท่เหมือนกันนะ หรือดูเป็นผู้ใหญ่ โตขึ้นมากแล้วนะ ซึ่งหนูก็พยายามกับเรื่องนี้เหมือนกันนะคะ แต่มันก็ยากมากเลยในการจะเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ตรงนี้

Q: ทำไมถึงยากล่ะ

Ruan: เพราะทุกคนชอบพูดว่าหนูน่ารัก ซึ่งหนูมองว่า การจะแสดงตัวตนให้คนอื่นเห็นหรือปรับมุมมองของคนว่าหนูไม่ได้น่ารักอย่างเดียวนะ แต่หนูยังมีแง่มุมอื่นๆ ด้วยเหมือนกัน ตรงนั้นแหละคือสิ่งที่ยากมาก แล้วหนูเองก็ต้องปรับจากข้างในด้วยนะคะ เพื่อให้คนสามารถสัมผัสมุมอื่นๆ ของหนูได้ 

Q: ความรู้สึกหลังจากที่ Ruan รู้ว่าตัวเองได้รับตำแหน่งเซ็นเตอร์ในเพลง Summer Dream เป็นอย่างไรบ้าง

Ruan: ตอนมารายการแรกๆ หนูได้เป็นเซ็นเตอร์เพลง Summer Dream หนูดีใจนะคะที่ได้รับตำแหน่งนี้ ในมุมหนึ่งมันก็เหมือนเป็นหน้าตาของรายการ แต่อีกแง่หนึ่งหนูก็รู้สึกกดดันมากๆ แม้ตัวเองจะพยายามทำตัวปกติ แต่ในใจของหนูคือคิดมากอยู่ตลอดเวลา รู้สึกไม่มั่นใจมากๆ และเป็นหลายครั้งก่อนที่เราจะถ่ายทำเอ็มวี หรือจะขึ้นแสดงบนเวที จนบางครั้งหนูก็จะซึมๆ ไป เพราะตัวเองรู้สึกเครียดค่ะ แต่ในเวลาที่หนูหงอยๆ ไป ก็จะมีเพื่อนหลายคนเข้ามาให้กำลังใจ มาบอกว่าหนูเป็นคนเก่ง หนูทำได้อยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาไม่ค่อยมีคนเข้ามาพูดแบบนี้กับหนูสักเท่าไร ก็เลยรู้สึกดีใจมากที่ได้เจอมิตรภาพดีๆ ที่นี่ และได้รับโอกาสที่ดีแบบนี้ค่ะ

Q: การได้รับตำแหน่งเซ็นเตอร์ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการเป็นเด็กฝึกในรายการไหม

Ruan: ถ้าพูดถึงความทรงจำที่ดีที่สุด หนูเคยออดิชั่นรายการอื่นมาก่อน ตอนนั้นการแสดงทุกอย่างบนเวทีไม่มีคนมานั่งดูเลยค่ะ เพราะมันตรงกับช่วงโควิด-19 พอดี พอมาถึงครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่หนูได้แสดงต่อหน้าคนจริงๆ มีการโต้ตอบกับคนดู ซึ่งหนูรู้สึกประทับใจมากๆ แล้วมันจะเป็นสิ่งที่อยู่ในใจหนูตลอดไปเลยค่ะ 

Q: ความรู้สึกของการได้ยืนอยู่ตรงหน้าคนดูเป็นอย่างไร พอจะอธิบายให้ฟังได้ไหม

Ruan: รู้สึกสนุกค่ะ ปกติเวลาหนูจะขึ้นเวที หนูจะบอกตัวเองว่าเราซ้อมมาเยอะมากแล้ว เราก็ออกไปแสดงเหมือนที่เราซ้อมมานี่แหละ แต่พอเวลาขึ้นเวทีจริงๆ ก็จะรู้สึกตื่นเต้น แต่มันเป็นความตื่นเต้นที่สนุก คือทั้งตื่นเต้น แล้วก็สนุกมากๆ จนบางทีก็ลืมสิ่งที่ซ้อมมาเหมือนกันนะคะ คือหนูไม่ได้ทำอะไรผิดนะ แค่รู้สึกว่าไม่ได้ทำตามที่ซ้อม แต่หนูสนุกกับมันมากๆ เลยค่ะ

ติดตามรายการ CHUANG ASIA THAILAND ทุกวันเสาร์ เวลา 21.30 น. ทางช่อง one31 และ Uncut Version เวลา 22.00 น. ทาง WeTV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook