EXCLUSIVE with TOP 9: “DIDI” บัลเล่ต์ยังทำให้ตาเป็นประกาย แต่ไอดอลคือฝันที่อยากไปให้ถึง

EXCLUSIVE with TOP 9: “DIDI” บัลเล่ต์ยังทำให้ตาเป็นประกาย แต่ไอดอลคือฝันที่อยากไปให้ถึง

EXCLUSIVE with TOP 9: “DIDI” บัลเล่ต์ยังทำให้ตาเป็นประกาย แต่ไอดอลคือฝันที่อยากไปให้ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DIDI” ถือเป็นเด็กฝึกอีกคนหนึ่งของรายการ CHUANG ASIA THIALAND ที่ถูกจับตามองตั้งแต่รายการยังไม่เปิดตัว เพราะลุคสวยหวานและเป็นน้องสาวคนเล็กของ 2 พี่สาวคนดัง แต่ DIDI ก็ได้ใช้ความสามารถด้านการร้องเต้นของเธอ พิสูจน์ตัวเองให้แฟนๆ ได้เห็นว่าสาวน้อยคนนี้มีความตั้งใจที่จะคว้าฝันการเป็นไอดอลมากแค่ไหน จนสามารถคว้าอันดับที่ 4 ในรอบการคัดออกรอบแรกด้วยคะแนนโหวตจากแฟนคลับมาครองได้สำเร็จ

จากสาวน้อยนักบัลเล่ต์สู่การเป็นเด็กฝึกในรายการ CHUANG ASIA THAILAND ชีวิตของ DIDI เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง Sanook ชวน DIDI พูดคุยเรื่องชีวิตและการแข่งขันในแง่มุมที่แฟนๆ หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ แล้วคุณจะเข้าใจและรักเด็กสาวคนนี้มากยิ่งขึ้น

Q: คำว่า “ไอดอล” สำหรับ DIDI คืออะไร

DIDI: ไอดอลจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้ค่ะ เป็นคนที่สามารถเต้นหรือร้องเพลงได้ เป็นตัวของตัวเอง เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนอื่นๆ ได้ และเฉิดฉายบนเวทีค่ะ สำหรับหนูนะ หนูอยากเป็นไอดอลที่เวลาคนคิดถึงหนูเมื่อไหร่ เขาจะรู้สึกมั่นใจว่าเราสามารถทำได้ทุกอย่าง แม้จะไม่ได้ดีที่สุด แต่เราสามารถลองพยายามทำอะไรบางอย่างได้เสมอ

Q: แล้วไอดอลของ DIDI คือใคร

DIDI: หนูไม่ได้ชอบหรือยกให้คนดังคนไหนเป็นไอดอลของหนูเลยค่ะ แต่คนที่หนูนับถือมากๆ คือพี่สาวของหนูเอง เพราะพี่เขาทำงานหนักมาก และหนูก็รับรู้เรื่องส่วนตัวของพี่สาวด้วย ดังนั้น หนูเลยขอยกให้พี่สาวทั้ง 2 คนของหนูเป็นไอดอลของตัวเองค่ะ

Q: อะไรคือบทเรียนที่เราได้เรียนรู้จากพี่สาวทั้ง 2 คน

DIDI: หนูว่าหนูโตเป็นผู้ใหญ่เร็วขึ้นเพราะหนูมีพี่สาว 2 คนนี่แหละค่ะ พวกพี่ๆ เป็นคนให้กำลังใจหนู ช่วยเหลือหนูเรื่องแฟชั่น อย่างเวลาแต่งตัวเสร็จก็จะให้พี่ๆ ช่วยดู ช่วยแสดงความคิดเห็นว่าเขาคิดยังไง หนูเลยคิดว่าการมีพี่สาว 2 คนทำให้หนูกลายเป็นคนที่โชคดีมาก นอกจากนี้ หนูยังได้เห็นสิ่งที่พี่ๆ เขาเคยผ่านมาก่อน ซึ่งมันสอนให้หนูรู้ว่าอะไรที่พี่เขาทำผิด หนูจะไม่ทำตาม ซึ่งเรื่องพวกนี้แหละที่ทำให้หนูรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนโชคดี

Q: เหตุผลที่ทำให้ DIDI ตัดสินใจมาร่วมรายการ CHUANG ASIA THAILAND

DIDI: ตอนเป็นเด็ก หนูชอบร้องเพลงกับเต้นมากๆ เลยค่ะ ไม่รู้สิ เพราะหนูเป็นคนพลังเหลือล้นล่ะมั้ง ให้นั่งอยู่เฉยๆ ไม่ได้หรอก แล้วหนูก็เคยเต้นบัลเล่ต์มาก่อน หนูเลยชอบขยับตัวไปมา แต่หนูไม่มีโอกาสได้เป็นเด็กฝึก ฝึกเต้น หรือฝึกร้องอย่างจริงจัง การมาร่วมรายการ CHUANG ASIA THAILAND จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้หนูสามารถพัฒนาตัวเองได้ในช่วงเวลาสั้นๆ 

Q: DIDI คิดว่าอะไรคือสิ่งที่ท้าทายที่สุดของการเป็นเด็กฝึกในรายการนี้

DIDI: อย่างที่บอกว่าหนูเคยเรียนบัลเล่ต์มาก่อน มันเลยเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะเปลี่ยนจากการเต้นบัลเล่ต์ มาเป็นการเต้นแบบไอดอลค่ะ เพราะการเต้นแบบนี้ต้องใช้ความแข็งแรงและพละกำลังเยอะ แต่การเต้นบัลเล่ต์ต้องใช้ความอ่อนช้อย ซึ่งหนูก็พยายามฝึกฝนทักษะการเต้นของตัวเอง พร้อมกับเพิ่มกล้ามเนื้อและความแข็งแรงให้ตัวเอง เพื่อที่หนูจะสามารถทำได้ดีบนเวที หนูคิดว่าเรื่องนี้แหละค่ะที่เป็นสิ่งท้าทายของหนู

Q: จากนักเต้นบัลเล่ต์สู่การเป็นเด็กฝึกในรายการ CHUANG ASIA THAILAND สองอย่างนี้แตกต่างกันเยอะพอสมควรเลยนะ

DIDI: ตอนหนูเป็นเด็ก หนูอยากเป็นนักเต้นบัลเล่ต์มากค่ะ หนูคิดว่านั่นคือความฝันของเด็กผู้หญิงที่ชื่นชอบในการเต้น ได้ใส่ทูทู่ (Tutu หรือกระโปรงบัลเล่ต์) พองๆ บนเวที ได้แต่งตัวสวยๆ แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปหลังจากที่หนูรู้ว่ายังมีอะไรอีกเยอะมากๆ เลยที่หนูอยากทำบนโลกใบนี้ แล้วมันก็เป็นโอกาสที่จะได้เปลี่ยนแปลงสไตล์การเต้นของตัวเองด้วย 

Q: แปลว่าไม่ได้อยากเป็นนักเต้นบัลเล่ต์แล้วเหรอ

DIDI: ทุกครั้งที่หนูเห็นคนเต้นบัลเล่ต์ แววตาของหนูยังเป็นประกายอยู่นะคะ หนูจะรู้สึกว่านั่นคือความฝันของฉันตอนเด็กๆ เลยนี่นา คือหนูยังรักการเต้นบัลเล่ต์ ถ้ามีโอกาสได้เต้นบัลเล่ต์บนเวทีไอดอลก็คงจะดีมากๆ เลย เพราะนั่นคือสิ่งที่หนูรัก และมันยังทำให้หัวใจของหนูเต้นแรงอยู่ 

Q: ช่วงเวลาไหนที่ DIDI คิดว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดในรายการ

DIDI: หนูไม่เคยคิดว่าตัวเองจะสามารถสร้างมิตรภาพและได้เจอกับเพื่อนที่มีความสำคัญกับหนูมากๆ จากรายการนี้เลยค่ะ ก่อนมาร่วมรายการ หนูก็แอบกลัวอยู่นะคะ รู้สึกว่าทุกคนต้องน่ากลัวแน่ๆ เลย ทุกคนต้องแข่งขันกันอยู่ตลอดเวลา แต่มันไม่ใช่เลย หนูมีกลุ่มเพื่อนของตัวเอง เราอยู่ด้วยกัน ช่วยเหลือกันและกัน ซึ่งหนูคิดว่ามิตรภาพเหล่านี้คือสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในรายการนี้ และหนูก็รู้สึกดีใจมากที่ได้เรียนรู้อะไรเยอะแยะจากเพื่อนๆ 

Q: DIDI กังวลเรื่องวัฒนธรรมที่แตกต่างกันของเด็กฝึกไหม

DIDI: หนูเป็นคนปรับตัวเก่งค่ะ หนูไม่ได้รู้สึกกังวลหรือกลัวเรื่องนี้เลยค่ะ คือยังไงมันก็ต้องมีความคิดความเชื่อที่แตกต่างกันแหละ แต่หนูเชื่อว่าเราจะผ่านมันไปได้ เหมือนตอนแรกเราไม่รู้จักกัน ก็เลยกลัวที่จะเริ่มคุยกัน ไหนจะปัญหาเรื่องภาษาอีก แต่หลังจากที่ได้รู้จักกัน ทุกคนก็น่ารักสุดๆ ไปเลย แล้วที่นี่เหมือนเป็นครอบครัวค่ะ ซึ่งหนูก็หวังว่าแม้รายการจะจบไปแล้ว พวกเราก็ยังสามารถเป็นเพื่อนกัน และคอยช่วยเหลือกันตลอดไป

ติดตามรายการ CHUANG ASIA THAILAND ทุกวันเสาร์ เวลา 21.30 น. ทางช่อง one31 และ Uncut Version เวลา 22.00 น. ทาง WeTV

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ EXCLUSIVE with TOP 9: “DIDI” บัลเล่ต์ยังทำให้ตาเป็นประกาย แต่ไอดอลคือฝันที่อยากไปให้ถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook