หาดใหญ่ จัดเทศกาลใส่วิกแล้วรวย

หาดใหญ่ จัดเทศกาลใส่วิกแล้วรวย

หาดใหญ่ จัดเทศกาลใส่วิกแล้วรวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานเทศกาลใส่วิกแล้วรวย ซึ่งอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา จัดขึ้นเป็นปีแรก เริ่มขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่

นักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าร่วมงานเทศกาลใส่วิกแล้วรวย 2010 หรือ HATYAI AI WEAR WIG BE RICH FESTIVAL 2010 ทำให้บริเวณถนนคนเดิน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สถานที่จัดงานเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ซึ่งพร้อมใจกันใส่วิกผมหลากสีสัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบนเวที และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของการแสดง ถึงแม้ปีนี้จะจัดขึ้นเป็นปีแรก แต่ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้จัดงานเตรียมบรรจุเข้าเทศกาลท่องเที่ยวหลักของเมืองหาดใหญ่ และจะมีการจัดต่อเนื่องทุกปี

ส่วนงานเทศกาลกินกุ้งก้ามกราม เมืองแม่กลอง ครั้งที่ 1 บริเวณตลาดน้ำบางน้อย อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายอาหารทะเลสด สะอาด ปลอดภัย และส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดน้ำบางน้อย โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยงานจะมีถึงวันพรุ่งนี้

ขณะที่งานประเพณีบุญมหาชาติ และบุญบั้งไฟ อ.พังโคน จ.สกลนคร จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณีภูมิปัญญา รวมทั้งเอกลักษณ์ของท้องถิ่น ซึ่งบุญบั้งไฟอำเภอพังโคนมีความแตกต่างจากบุญบั้งไฟที่อื่น เนื่องจากบั้งไฟจะทำจากไม้ไผ่ และจะแข่งขันบั้งไฟแบบทางไกล ส่วนที่อื่นจะแข่งขันบั้งไฟแบบขึ้นสูง จึงเป็นเอกลักษณ์ที่มีแห่งเดียวของประเทศ นอกจากนี้ยังมีเทศกาลอาหารแซ่บบ้านพังโคน ตุ้มโฮมพาแลง การประกวดธิดาบั้งไฟ การประกวดบั้งไฟสวยงาม และประกวดขบวนแห่บั้งไฟ คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook